Món ngon nhất định phải thử khi về miền Tây

Miền Tây không chỉ biết đến bởi những con người thân thiện mà còn nổi tiếng bởi hương vị ẩm thực dân dã độc đáo với rất nhiều món ngon lạ lùng.

Miền Tây không chỉ biết đến bởi những con người thân thiện mà còn nổi tiếng bởi hương vị ẩm thực dân dã độc đáo với rất nhiều món ngon lạ lùng.

Nếu có dịp ghé qua miền Tây sông nước hãy cùng thưởng thức những món ăn ngon tuyệt vời mà chúng tôi gợi ý trong bài viết dưới đây nhé.

Lẩu mắm

món ngon,món ngon mỗi ngày,món ngon miền tây


Đến với miền Tây mà bạn chưa một lần thử qua món lẩu mắm sẽ là một sự uống phí rất lớn. Đây là một món ăn đầy sáng tạo mà người dân vùng đất sông nước đã nghĩ ra.

Lẩu mắm có vị thơm đậm đà là do sự kết hợp giữa hai loại mắm đặc sản ở miền Tây là mắm cá linh và mắm cá sặc. Khi ăn bạn sẽ không phải lo lắng về xương của mắm cá vì trong quá trình nấu đã được lược bỏ đi và chỉ lấy phần nước dùng.

Cùng với mắm là những nguyên liệu khác như thịt ba rọi, tôm, mực, cá được nấu cùng càng làm tăng thêm hương vị và độ thơm ngon. Ngoài ra, còn ăn kèm cùng các loại rau như rau muống, bông bí, rau đắng,… sẽ không tạo cho bạn cảm giác bị ngán.

Cá lóc nướng trui

món ngon,món ngon mỗi ngày,món ngon miền tây


Món cá lóc nướng trui của vùng miền Tây sông nước là một món ăn dân dã chính hiệu, thường được dùng để ăn cùng với bạn bè, gia đình. Và trong các bữa tiệc của người miền Nam cũng đều có món ăn này xuất hiện trên bàn ăn. 

Với mùi thơm nức mũi, vị ngọt thanh của thịt cá khi đã nướng chín cùng da cá cháy giòn giòn thì việc cưỡng lại được món ăn này là điều không thể. Bạn có thể cuốn cá ăn kèm với khế, chuối chát, dưa leo, rau thơm… và nước chấm sẽ càng tạo thêm vị cho món ăn.

Cách làm món cá nướng cực kì đơn giản. Bạn chỉ việc mua cá lóc, làm sạch cùng với một ít rơm và nướng là đã có ngay món cá lóc nướng trui thơm ngon.

Bánh lá dừa

món ngon,món ngon mỗi ngày,món ngon miền tây


Bánh lá dừa được làm từ nếp dẻo hòa với nước cốt dừa béo thơm, dừa khô nạo sợi và đậu đen trộn đều thành hương vị tuyệt vời. Về phần nhân của bánh còn tùy thuộc vào sở thích của người ăn mà có thể làm nhân đậu xanh, nhân chuối hoặc không nhân. Để có được những chiếc bánh cuốn tròn như lò xo và bắt mắt cũng một phần nhờ vào đôi tay người cuốn bánh, chặt tay quá bánh sẽ không chín đều, lỏng tay quá nước vào khiến bánh nhão, ăn không ngon.

Đuông dừa

món ngon,món ngon mỗi ngày,món ngon miền tây


Với vùng đất được mệnh danh là xứ sở của dừa thì chắc hẳn bạn đã từng nghe và biết cái tên Đuông dừa. Nói đến đây mọi người ai cũng sẽ cảm thấy ớn lạnh vì nhìn chúng không khác gì những con sâu ngọ ngoậy.

Nhưng đối với người dân miền Tây thì đó lại là một đặc sản mà không phải lúc nào cũng có. Tuy là một loài sâu có hại cho thân dừa nhưng người dân miền Tây đã tìm tòi và chế biến ra nhiều món ngon béo ngậy từ chính loài đuông dừa chuyên gây hại này.

Lẩu cua đồng

món ngon,món ngon mỗi ngày,món ngon miền tây


Tuy không nổi tiếng như lẩu mắm nhưng lẩu cua đồng rất được người dân miền Tây ưa chuộng. Đặc biệt trong những ngày trời nắng nóng, ăn một nồi lẩu cua đồng giúp giải nhiệt cơ thể rất tốt.

Tùy vào từng vùng mà công thức được biến tấu sao cho phù hợp với địa phương đó. Nồi lẩu chỉ thực sự ngon và hấp dẫn khi có vị nồng của cua đồng, vị thơm của hành hoa chưng gạch cua, màu nâu đậm của nước dùng điểm thêm màu đỏ của cà chua, màu xanh của rau,… làm tăng lên sự thanh mát và thơm ngon cho món lẩu.

Bánh xèo miền Tây

món ngon,món ngon mỗi ngày,món ngon miền tây


Xuất phát từ tiếng xèo phát ra trong khi đổ bột vào chảo mà người dân thân thương đặt cho cái tên bánh xèo. Bánh có vị ngon đặc trưng của văn hóa vùng Nam Bộ.

Bánh xèo tùy vào sở thích của từng địa phương mà nhân bánh có thể là giá, đu đủ hoặc bông điên điển, thịt ba rọi, tép, thịt gà, hoặc thịt vịt bằm nhuyễn… Bánh được ăn kèm với nhiều loại rau như diếp cá, rau thơm, nhiều nơi bà con còn ăn với đọt xoài non, lá cách, lá lụa… nhưng đặc biệt không thể thiếu cải bẹ xanh.

Bánh Pía Sóc Trăng

món ngon,món ngon mỗi ngày,món ngon miền tây


Ngoài những món ăn mặn đặc trưng của miền Tây, chúng ta không thể không nhắc đến chiếc bánh pía Sóc Trăng ngọt ngào đã trở thành đặc sản ở miền Tây nói riêng và miền Nam nói chung. Khi đi dọc trên các cung đường của Sóc Trăng, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều cửa hàng bán bánh pía.

Hãy thưởng thức và đừng bỏ sót món ngon nào đặc trưng của miền Tây nhé. Ẩm thực miền Tây sông nước sẽ không làm bạn thất vọng bởi hương vị đậm đà khó quên.

Theo VietNamNet


đặc sản vùng miền

Miền Tây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.