Món vỏ sầu riêng xào đang gây xôn xao MXH Việt và sự thật bất ngờ

Nhiều người hài hước khoe đoạn clip quay lại cảnh chế biến vỏ sầu riêng và khẳng định đây là món mới đang "hot" ở Thái Lan.

Nhiều người hài hước khoe đoạn clip quay lại cảnh chế biến vỏ sầu riêng và khẳng định đây là món mới đang "hot" ở Thái Lan.

mon vo sau rieng xao dang gay xon xao mxh viet va su that bat ngo - 1

Thời gian gần đây, rất nhiều fanpage Việt đang chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh chế biến một món ăn với nguyên liệu từ vỏ sầu riêng. Trong đoạn clip, người đầu bếp đun sôi dầu, bỏ những miếng vỏ sầu riêng đã được cắt nhỏ vào chảo sâu lòng, đảo với lửa lớn, sau đó lần lượt cho ớt, gia vị, nước tương và trút ra đĩa như một món ăn bình thường.

Vỏ sầu riêng từ lâu vốn được biết đến là rất cứng và có gai nhọn đến mức có thể đâm chảy máu, chính vì vậy, nhiều người đã "mắt chữ A, miệng chữ O" khi lần đầu được xem đoạn clip. Một số người còn hài hước khẳng định, món ăn này đang rất "hot" ở Thái Lan.

mon vo sau rieng xao dang gay xon xao mxh viet va su that bat ngo - 2

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, vỏ sầu riêng xào không phải là một "trào lưu ẩm thực" mới ở Thái Lan. Đoạn video clip thực chất chỉ là một phút ngẫu hứng của một chàng trai ở đảo Batam, tỉnh Riau, Indonesia.

Để phản đối việc giá cả trái cây mà đặc biệt là quả sầu riêng ở địa phương này quá đắt, chàng trai đã quyết định quay clip xào sầu riêng rồi đăng trên facebook cá nhân có tên Aguan Suriyantos ngày 23/3 vừa qua.

mon vo sau rieng xao dang gay xon xao mxh viet va su that bat ngo - 4

Aguan không ngờ, đoạn clip nấu ăn sáng tạo của anh lại gây bão mạng xã hội và lan sang cả Việt Nam.

Theo Khám phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.