Mùa mận, không thể bỏ qua món thịt nướng mận ngon bá cháy!

Thịt nướng mận là món ăn có vị rất đặc biệt. Thịt được ướp với mận nên thấm chút vị chua ngọt ở mận, lại mềm thơm tuyệt đối. Còn mận sau khi nướng lại mang vị mặn ngọt đậm đà, ngon không tả xiết!

Thịt nướng mận là món ăn có vị rất đặc biệt. Thịt được ướp với mận nên thấm chút vị chua ngọt ở mận, lại mềm thơm tuyệt đối. Còn mận sau khi nướng lại mang vị mặn ngọt đậm đà, ngon không tả xiết!




Để làm món thịt nướng mận bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 400gr nạc thăn hoặc nạc vai

- 6- 8 trái mận

- ngũ vị hương, đường, muối, hạt tiêu

- 10ml dầu ăn




Thịt mua về rửa sạch, thái miếng to - dày khoảng 1,5 cm. Cho thịt vào tô lớn, thêm ngũ vị hương, chút đường, muối. Trộn đều tất cả nguyên liệu và ướp15 phút. 

Mận rửa sạch, dùng dao khía sâu tới tận hạt, dọc theo từ phần cuống bên này sang bên kia. Dùng tay xoay tròn theo chiều đã khía để tách đôi quả mận và lọc bỏ hạt. Sau khi đã tách đôi từng quả mận xong, bạn cho vào tô. Thêm chút muối và hạt tiêu. Lắc đều. Ướp khoảng 10-15 phút.



Sau đó bạn cho phần mận vào tô thịt đang ướp, ướp chung trong khoảng 1 tiếng để thịt ngấm vị chua ngọt của mận.



Khi đã ướp thịt xong bạn cho thịt lên vỉ nướng. Cho vào lò hoặc nướng than. Với món này bạn nên nướng than vì thịt sẽ ngon hơn.



Sau khi một mặt thịt đã vàng, bạn xếp mận lên vỉ nướng cùng.



Cho thịt ra đĩa, cắt mận thành miếng nhỏ hơn nếu muốn.



Món thịt nướng mận nghe thật lạ tai phải không bạn? Ấy thế mà nếu bạn đã được thử một lần thì chắc chắn là sẽ muốn làm lại mãi đấy! Thịt được ướp với mận nên thấm chút vị chua ngọt ở mận, lại mềm thơm tuyệt đối. Còn mận sau khi nướng lại mang vị mặn ngọt đậm đà, ngon không tả xiết!


Chúc bạn ngon miệng!


Theo Trí thức trẻ

món ngon

hướng dẫn nấu ăn

giải nhiệt ngày hè

nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.