Nấu thịt rim cách này thì bao nhiêu cơm cũng hết

Mặc dù được chế biến từ các nguyên liệu phổ biến nhưng ở mỗi công thức khác nhau bạn lại có thể làm mới món thịt rim tưởng chừng đã vô cùng quen thuộc đấy.

Mặc dù được chế biến từ các nguyên liệu phổ biến nhưng ở mỗi công thức khác nhau bạn lại có thể làm mới món thịt rim tưởng chừng đã vô cùng quen thuộc đấy.

Nguyên liệu:

350g thịt ba chỉ

150g hành tây

45ml nước tương

60ml rượu gạo

13g đường

Dầu ăn

Cách làm:

Bước 1

Thịt cắt thành lát dày sau đó cắt thành mảnh nhỏ. Cho thịt vào bát thêm 15ml nước tương, 15ml rượu, một ít đường vào trộn đều. Ướp thịt qua đêm trong tủ lạnh.

Bước 2

Hành tây bóc vỏ thái lát. Đun nóng dầu ăn trong chảo, đổ hành tây vào phi.

Bước 3

Khi hành chín vàng thì vớt ra để ráo dầu. Đổ phần dầu chiên hành ra bát chỉ giữ lại một ít trong chảo. Thêm thịt đã ướp vào đảo đều.

Bước 4

Thêm 45ml rượu gạo, 30ml nước tương và 1 thìa canh đường vào đảo chung. Đổ hành phi vào đảo đều, thêm một chút nước rồi đậy nắp chảo. Đun thật nhỏ lửa cho thịt chín mềm, khi nước thịt cạn bớt thì tắt bếp.

Món thịt rim tuy quen thuộc nhưng khi bạn thử làm với công thức trên sẽ thấy có sự khác biệt rất nhiều ở hương vị của món ăn đấy. Từng miếng thịt mềm thơm thấm đẫm gia vị mặn ngọt vừa phải. Món ăn này mà ăn cùng cơm và chan một ít nước thịt rim vào thì ngon tuyệt vời luôn.

Thịt rim kiểu này thì bao nhiêu cơm cũng hết - Ảnh 5.

Theo Trí thức trẻ

hướng dẫn nấu ăn

món ngon từ thịt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.