Ngất ngây ngắm cung đường biển đẹp nhất Việt Nam

Được biết đến với tên gọi "Cung đường biển đẹp nhất Việt Nam", vùng đất duyên hải Nam Trung Bộ khiến nhiều tín đồ du lịch khát khao được đặt chân đến để khám phá vẻ đẹp tự nhiên của một miền đất vẫn còn hoang sơ.

Trải dài từ Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên đến Bình Định, có thể nói không ngoa rằng Nam Trung Bộ là cung đường biển đẹp nhất Việt Nam. Hãy cũng ngắm nhìn vẻ đẹp của biển đảo Nam Trung Bộ qua từ những bãi biển không tên tuyệt đẹp dọc đường cho đến các ghềnh, vịnh nổi tiếng và các bãi tắm trung tâm các thành phố biển...

1. Bình Thuận

Chỉ cách Thành phố Hồ Chí Minh chừng 150km, nhắc đến Bình Thuận là nói đến Mũi Né, Phan Thiết với những bãi biển xanh ngắt cùng hàng dừa thẳng tắp trên những đồi cát sa mạc mênh mông. Biển Bình Thuận mê hoặc người ta bởi vẻ đẹp tự nhiên vừa mạnh mẽ vừa hoang sơ. Thậm chí Phan Thiết còn tập trung trên 70% lượng resort Việt Nam nhờ đường bờ biển dài và vẻ đẹp ấn tượng. Nếu muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ của biển cả thì lựa chọn tốt nhất cho bạn là đến với thị xã biển Lagi, mũi Kê Gà ở Hàm Thuận Nam hoặc bãi đá Cổ Thạch nằm ở huyện Tuy Phong giáp ranh vùng đất Ninh Thuận.

Mũi Kê Gà nằm ở Hàm Thuận Nam, cách trung tâm thành phố Phan Thiết chừng 1h chạy xe. Để ra được hải đăng Kê Gà, bạn sẽ phải hỏi thuê thuyền của dân địa phương, nên nghỉ lại 1 đêm tại hải đăng để được tận hưởng cảnh quan bình minh tuyệt vời nơi đây.

 Con đường biển chạy dài từ Mũi Né về Bàu Trắng.

2. Ninh Thuận

Ninh Thuận với thủ phủ là thành phố Phan Rang - Tháp Chàm xứng đáng là một trong những vùng đất "bí ẩn" nhất Việt Nam. Đây là nơi bạn sẽ được trải nghiệm những điều chưa bao giờ có, từ việc ngắm nhìn những đàn cừu thong thả trong hoàng hôn Cà Ná, thưởng thức nho tại những đồn điền nho trải dài từ Ninh Hải về vịnh Vĩnh Hy, ngắm nhìn 1 trong 4 vịnh biển đẹp nhất Việt Nam. Và không thể thiếu việc vùng vẫy tại những bãi tắm không tên, hoang sơ trong xanh dọc quốc lộ từ Vĩnh Hy về Bình Tiên.
 
Làng chài Ninh Chữ là con đường biển chạy dọc qua những đồi cát nuôi cừu và các đồn điền trồng nho của tỉnh Ninh Thuận. 
Vịnh Vĩnh Hy cách trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm 42km là 1 trong 4 vịnh biển đẹp nhất Việt Nam. Đến đây bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn san hô trên các thuyền đáy kính trong suốt. 
Được khánh thành năm 2013, cung đường biển Vĩnh Hy - Bình Tiên cũng là con đường nối 2 tỉnh Ninh Thuận - Khánh Hòa. Hiện cung đường này vẫn còn rất mới mẻ đối với nhiều người.
 
Cung đường biển này có vô vàn bãi biển hoang tuyệt đẹp nằm cách đường chỉ vài km. Bạn có thể ghé bất cứ bãi tắm nào nơi đây, từ bãi Chà Là, suối Nước Ngọt, bãi Rạng, bãi Nước Đỏ, bãi Kinh, bãi Chuồi...

3. Khánh Hòa

Tỉnh Khánh Hòa với thành phố biển Nha Trang đã quá quen thuộc với nhiều du khách. Với bãi tắm hình cánh cung chạy dọc theo con đường trung tâm thành phố Trần Phú, Nha Trang còn được biết đến là đô thị biển đầy đủ dịch vụ giải trí rất phù hợp cho du lịch nghỉ dưỡng cho mọi lứa tuổi mỗi khi mùa hè về.

Đối với những du khách ưa trải nghiệm khám phá, Khánh Hòa cũng không để cho họ thất vọng khi ở đây có những hòn đảo rất mạnh về du lịch như Bình Ba, Bình Hưng...; những bãi biển hoang sơ ở gần vịnh Cam Ranh và đặc biệt khu vực vịnh Vân Phong với những địa danh mũi Đôi (cực Đông tổ quốc), biển Đại Lãnh dưới chân đèo Cổ Mã...

Bãi biển Trần Phú trải dài ôm trọn thành phố biển Nha Trang, từ đây có thể tận mắt ngắm nhìn công trình Vinpearland nổi tiếng của tỉnh. 
 Nằm dưới chân Đèo Cổ Mã, bãi biển Đại Lãnh là một trong bãi biển đẹp nhất khu vực với độ trong và tĩnh hiếm có của biển. 

 Đường ra Mũi Đôi, cực Đông đất liền Việt Nam đi qua những cảnh quan hiếm có, từ sa mạc đến đồi cát, cánh rừng nguyên sinh, nhẩy ghềnh đá. Một vẻ đẹp mà chỉ có duy nhất tại bán đảo Hòn Gốm, huyện Vạn Ninh. Đây cũng là nơi sở hữu vịnh Vân Phong - 1 trong 4 vịnh biển đẹp nhất nước.

4. Phú Yên 

Phú Yên nổi tiếng là địa phương sở hữu đa dạng cảnh quan biển nhất nước. Đặc biệt thời gian gần đây địa danh này càng được nhiều người biết đến nhờ trailer bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" của đạo diễn Victor Vũ. Các cảnh quay với ở Phú Yên đã làm người xem ngỡ ngàng về khung cảnh quá đỗi đẹp và thanh bình của vùng đất này. Đến với Phú Yên là đến với hệ thống vịnh, vũng tuyệt đẹp nổi tiếng như Vịnh Xuân Đài, Vũng Rô, thăm kiệt tác tạo hóa của thế giới Gành Đá Dĩa, cũng như không thể bỏ qua địa danh Mũi Điện - Bãi Môn, trọng tâm du lịch của tỉnh.
 
Đảo Hòn Nưa nhìn từ trên đèo Cả. Đứng từ trên đèo có thể ngắm bao quát toàn cảnh Vũng Rô phía xa

Vịnh Vũng Rô thuộc xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa là một vịnh nhỏ xinh đẹp được bao bọc bởi 3 dãy núi Đèo Cả, Đá Bia và Hòn Bà. Đây là một địa danh lịch sử, văn hóa và du lịch tiêu biểu của tỉnh Phú Yên.

Toàn cảnh mũi Đại Lãnh hay mũi Điện như cách người dân Phú Yên thường gọi. Đây là 1 trong 2 điểm ngắm bình minh sớm nhất Việt Nam.   
Trông như tổ ong khổng lồ, Gành Đá Dĩa hay Ghềnh Đá Đĩa là những khối lục giác xếp chồng lên nhau, đã tạo nên một cảnh quan tuyệt mỹ. Thắng cảnh Gành Đá Dĩa là niềm tự hào không những của Phú Yên mà cả Việt Nam, khi rất hiếm nơi trên thế giới có chứng tích của việc phun trào dung nham núi lửa xuống biển. 

5. Bình Định

Ngoài cái nôi đất võ Tây Sơn, các chứng tích Chăm cổ, tỉnh Bình Định còn có thành phố biển Quy Nhơn khá sầm uất. Thơ mộng, trữ tình, hoang sơ và trong lành là những đánh giá của rất nhiều người về biển Quy Nhơn. Từ bãi tắm trung tâm thành phố được miêu tả "cong như vầng trăng khuyết", đến bãi tắm Hoàng Hậu (bãi Trứng) thuộc khu Ghềnh Ráng - Tiên Sa hay những bãi tắm xa trung tâm như Bãi Xép, bán đảo Phương Mai với biển Nhơn Lý... tất cả đều mang một vẻ đẹp hoàn hảo.

quy nhơn
Toàn cảnh thành phố Quy Nhơn - Ảnh: Mèo già

Một trong những điểm nhấn nổi bật của Quy Nhơn chính là bán đảo Phương Mai và cầu Thị Nại - cây cầu vượt biển dài nhất Đông Dương. Vượt biển bằng cây cầu này bạn sẽ đến Eo Gió, địa danh thu hút khách du lịch bậc nhất Quy Nhơn với phong cảnh hữu tình của trời, mây, biển, núi ôm ấp đầy quyến rũ.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.