Nghe lời mẹ chồng chỉ bảo, rán đậu giòn lên rồi tôi làm thêm 1 bước này nữa, nào ngờ cả nhà ăn hết veo

Cứ làm thử xem rồi món đậu rán chiên muối tiêu này chắc chắn sẽ xuất hiện rất nhiều trong bữa cơm gia đình chị em đấy!

Cứ làm thử xem rồi món đậu rán chiên muối tiêu này chắc chắn sẽ xuất hiện rất nhiều trong bữa cơm gia đình chị em đấy!

Đậu phụ rán, dù chỉ là một món ăn bình dân không hề đắt tiền nhưng nó lại luôn có sức hấp dẫn lạ kỳ với hầu hết mọi người. Trong bữa cơm gia đình, chỉ cần được ăn những miếng đậu rán vàng rộm, vỏ giòn giòn ẩn bên trong là lớp đậu non mềm, béo ngậy thì thật chẳng cần quá nhiều thức ăn ngon nữa.
Nghe lời mẹ chồng chỉ bảo, rán đậu giòn lên rồi tôi làm thêm 1 bước này nữa, nào ngờ cả nhà ăn hết veo-1

Thông thường, để món đậu rán được hoàn hảo nhất thì phải có bát nước chấm không chê vào đâu được và việc pha một bát nước chấm ngon không phải là chuyện dễ dàng như đổ mắm trong chai ra. Thay vì làm món đậu phụ rán như thông thường bạn có thể biến tấu 1 chút với món đậu rán xóc muối tiêu. Vị thơm đậm đà của muối tiêu quyện với vị beo béo của đậu rán lại thêm mùi thơm của hành, tỏi và ớt thì thật là chẳng còn gì bằng.

Nguyên liệu gồm có:

- 3 bìa đậu phụ

- 1 củ tỏi băm nhỏ

- 2 củ hành khô xắt nhỏ

- Hành lá xắt nhỏ, 2 quả ớt

- Muối tiêu

- Bột chiên giòn

Các bước thực hiện:

Trước khi rán đậu, bạn hãy ngâm đậu trong nước muối ấm trong khoảng từ 5 đến 10 phút. Nhiệt độ và độ mặn của nước muối khiến độ ẩm thoát ra khỏi bề mặt đậu phụ. Ngoài ra, nước muối có khả năng làm chặt kết cấu protein ở bề mặt đậu phụ, giúp duy trì độ ẩm bên trong. Nhờ đó, khi chiên lên bạn sẽ thấy đậu có màu vàng đẹp mắt, khi ăn sẽ cảm nhận được sự giòn tan.

Sau đó bạn hãy dùng khăn giấy thấm bớt nước ở đậu phụ và lăn vào bột chiên giòn rồi mới cho vào chảo rán.

Khi đã rán đậu xong, bạn cho hành khô, tỏi đã băm nhỏ vào chảo phi thơm lên.

Cho đậu vào đảo sau đó tiếp tục rắc muối tiêu và ớt vào. Tùy vào khẩu vị của gia đình bạn để ước lượng muối tiêu sao cho vừa miệng, nhưng bạn nên rắc từng chút một để tránh lỡ tay đổ quá nhiều muối.

Vậy thôi là đổ ra đĩa được rồi.

Theo Helino


đậu phụ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.