Ngon lạ món trứng cút hấp thịt đổi món cho cả nhà

Món trứng cút hấp thịt không những trông bắt mắt, ngon miệng mà lại còn đem đến giá trị dinh dưỡng không ngờ! Thật đúng là “một công đôi việc”!

Món trứng cút hấp thịt không những trông bắt mắt, ngon miệng mà lại còn đem đến giá trị dinh dưỡng không ngờ! Thật đúng là “một công đôi việc”!

Để làm trứng cút hấp thịt bạn cần chuẩn bị nguyên liệu sau:

250g thịt nạc heo

10 quả trứng cút

1 lòng trắng trứng gà

3 nấm hương

½ củ gừng

2 muỗng cafe muối

1 muỗng cafe tiêu

Cách làm:

Bước 1

Thịt nạc heo mua về rửa sạch, để ráo sau đó cắt khúc nhỏ. Tương tự, nấm hương và gừng cắt khúc nhỏ rồi cho vào cối xay thịt, xay nhuyễn.

Bước 2

Cho lòng trắng trứng gà, muối, tiêu vào trộn đều với thịt khoảng 5-7 phút. Tiếp đến chuẩn bị khuôn đã phết một lớp mỏng dầu ăn rồi cho thịt vào, nhấn chặt.

Thành phẩm

Bạn biết không, trông nhỏ bé thế thôi mà trứng cút lại có giá trị dinh dưỡng cao hơn hẳn những loại trứng khác đấy! Trứng cút đặc biệt tốt cho những ai bị thiếu máu, viêm dạ dày, hen phế quản. Vậy nên thông qua những bữa cơm hàng ngày, bạn hãy phòng bệnh và chữa bệnh cho gia đình mình hiệu quả bằng cách làm món trứng cút hấp thịt thơm ngon hấp dẫn này nhé!

Ngon lạ món trứng cút hấp thịt đổi món cho cả nhà - Ảnh 3.
Chúc các bạn thành công với cách làm trứng cút hấp thịt này nhé!

Theo Trí thức trẻ

hướng dẫn nấu ăn

vào bếp

đổi món

trứng cút hấp thịt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.