Những đặc sản khiến bạn muốn đến Cô Tô ngay lập tức

Đến đảo Cô Tô bạn sẽ có cơ hội thưởng thức vô số món hải sản tươi ngon như cù kỳ, sá sùng, tu hài.

Đến đảo Cô Tô bạn sẽ có cơ hội thưởng thức vô số món hải sản tươi ngon như cù kỳ, sá sùng, tu hài.

 Những đặc sản khiến bạn muốn đến Cô Tô ngay lập tức - 1

Cù kỳ là một đặc sản quen thuộc ở đảo Cô Tô. Cù kỳ trông rất giống cua, chỉ khác ở chiếc càng “khủng” hơn. Trong 3 loại đặc sản cua, cù kỳ và ghẹ thì cù kỳ có giá rẻ nhất, thịt của cù kỳ độ ngọt trung bình.

 Những đặc sản khiến bạn muốn đến Cô Tô ngay lập tức - 2

Nếu nhìn sá sùng còn sống thì bạn sẽ hơi rùng mình bởi nó giống như giun vậy. Tuy nhiên đặc sản biển này khi được chế biến thành món ăn thì ngon tuyệt. Sá sùng thường được sử dụng cả lúc còn tươi (nấu canh, xáo) hay khô (rang) đếu rất ngon. Sá sùng có giá rất cao, lên đến tiền triệu/1kg sá sùng tươi.

 Những đặc sản khiến bạn muốn đến Cô Tô ngay lập tức - 3

Nếu đi du lịch Cô Tô, bạn nhớ thưởng thức mực khô và mực một nắng ở đây nhé. Mực Cô Tô sau khi nướng lên, từng thớ thịt xé ra dẻo, dai, khi ăn có thể cảm nhận được vị ngọt thuần khiết của đạm, không mang vị chát như mực ở một số vùng khác. 

 Những đặc sản khiến bạn muốn đến Cô Tô ngay lập tức - 4

Vào đầu mùa mưa (khoảng tháng 5, 6 dương lịch) là thời gian ốc móng tay có thịt, chắc và ngon nhất. Ốc móng tay có hình trụ, giống như ngón tay, dài khoảng 7-8 cm. Bạn có thể thưởng thức món ốc móng tay ấp, xào haycầu kỳ hơn là gỏi.

 Những đặc sản khiến bạn muốn đến Cô Tô ngay lập tức - 5

Người dân biển Quảng Ninh gọi sứa biển là “vàng trắng”, không chỉ bởi nguồn lợi mà nó mang lại, mà còn bởi đây là món đặc sản ngon miệng, vừa mát lành lại vừa bổ dưỡng.

 Những đặc sản khiến bạn muốn đến Cô Tô ngay lập tức - 6

Cầu gai là một loại hải sản ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, đem lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Thông thường, cầu gai được chế biến thành món ăn chủ yếu theo 3 cách ăn sống, nướng và nấu cháo.

 Những đặc sản khiến bạn muốn đến Cô Tô ngay lập tức - 7

Đĩa ghẹ màu đỏ cam rất bắt mắt, thịt ghẹ trắng phau, tươi ngon, mùi thơm thoang thoảng dậy lên, chỉ mới ngửi thôi đã thấy thèm. Ngồi bên bờ biển nhâm nhi ghẹ cùng chai bia còn gì tuyệt vời hơn.

Những đặc sản khiến bạn muốn đến Cô Tô ngay lập tức - 8

Bề bề cũng là món hải sản mà bạn không nên bỏ qua khi đến Cô Tô. Loại tôm này dai, chắc thịt và rất ngọt, nướng, hấp, rang muối, rang me đều hấp dẫn.

Những đặc sản khiến bạn muốn đến Cô Tô ngay lập tức - 9

Thịt hàu sống là một món ăn khoái khẩu và là một thực phẩm rất giàu chất bổ và kích thích tố.

 Những đặc sản khiến bạn muốn đến Cô Tô ngay lập tức - 10

Tu hài là một đặc sản quý hiếm của Đảo Cô Tô, thường được chế biến theo kiểu wasabi, nướng hoặc nấu cháo.

Theo ĐSPL


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.