Những địa điểm du lịch mùa đông lý tưởng nhất miền Bắc

Những địa điểm du lịch mùa đông quanh khu vực miền Bắc được nhắc đến dưới đây đang là những địa điểm được các bạn trẻ lựa chọn nhiều nhất.

Những địa điểm du lịch mùa đông quanh khu vực miền Bắc được nhắc đến dưới đây đang là những địa điểm được các bạn trẻ lựa chọn nhiều nhất.

1. Du lịch mùa đông trên Sapa (Lào Cai)

Sapa đang là địa điểm “hot” nhất trong mùa đông năm nay. Nhiệt độ đang dần xuống thấp từ 2-5 độ C, ban đêm xuống đến 0 độ C là thời điểm dễ xảy ra hiện tượng băng tuyết. Đến Sapa vào những ngày lạnh, bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp bồng bềnh của “xứ sở sương mù”, được ngắm những màn sương dày đặc, cảm nhận được cái rét “cắt da” và thưởng thức những món nướng ngon tuyệt.


Nơi đây tuyết đã từng phủ trắng Sapa.

Thời điểm này đến Sapa nếu may mắn bạn có thể chứng kiến hiện tượng thiên nhiên kỳ thú khi những bông tuyết rơi trắng ngập đường, ngập trên những nóc nhà, hàng cây,….

Trên đỉnh Fanxipang cao 3.143m thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sapa khoảng 9km, ngày 18/12 đã xuất hiện băng giá phủ dày đặc do nhiệt độ xuống âm 1 độ C.


Ảnh: Trang Tyn.

2. Du lịch mùa đông trên Hà Giang

Hà Giang cũng là một địa chỉ phượt mùa đông quen thuộc của các bạn trẻ. Thời điểm du lịch Hà Giang đẹp nhất đó chính là từ khoảng tháng 10 đến tháng 12, đây là thời điểm những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ, vì vậy các bạn trẻ thường đến đây để có cho mình những bức ảnh đẹp nhất. Nếu bạn đi vào những tháng lạnh cao điểm sẽ có một số nơi có tuyết như mèo vạc. Ẩm thực Hà Giang mùa đông phong phú với các món như thắng cố với mùi thơm thảo quả, hạt dổi và củ sả, hay các bạn có thể thưởng thức các món như cháo ấu tẩu, xôi ngũ sắc…

3. Du lịch mùa đông ở Mộc Châu

Nếu bạn là người yêu màu vàng của hoa cải thì đến Mộc Châu vào thời điểm từ tháng 11 đến tháng 2, sẽ được nhìn thấy những cánh đồng hoa cải bạt ngàn. Chính điều này đã khiến cho Mộc Châu trở thành địa điểm du lịch mùa Đông miền Bắc hấp dẫn các bạn trẻ. Ngoài ra những khoảng thời gian tháng 1, tháng 2 là thời điểm hoa anh đào, hoa mận Mộc Châu khoe sắc, nếu bạn đến thời điểm này cũng rất hấp dẫn.

4. Du lịch mùa đông ở Mẫu Sơn (Lạng Sơn)

Đỉnh Mẫu Sơn vào mùa đông cũng là địa điểm hấp dẫn khách du lịch. Đây là vùng núi cao của tỉnh Lạng Sơn, có địa hình đa dạng với độ cao trung bình 800 - 1.000 m so với mặt nước biển, bao gồm một quần thể 80 ngọn núi lớn nhỏ với đỉnh cao nhất là Phia Po (1.541 m, còn gọi là đỉnh Công hay Công Sơn - nơi đặt cột mốc 42, biên giới Việt - Trung).

Vùng núi Mẫu Sơn có khí hậu hai mùa rõ rệt trong năm. Mùa đông từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau, nhiệt độ trung bình từ 6-13 độ, có thể xuống dưới 0 độ và thường xuất hiện băng tuyết.

Đỉnh núi Mẫu Sơn quanh năm có mây phủ, thời điểm tuyệt vời nhất để khám phá vẻ đẹp mờ ảo của Mẫu Sơn là từ cuối tháng 12 đến tháng 1 hàng năm. Vùng núi này là nơi cư trú của các dân tộc Dao, Nùng, Tày. Đến Mẫu Sơn thời điểm này, bạn có thể thưởng thức các sản vật chè tuyết sơn, gà sáu cựa, ếch hương, lợn quay, rượu Mẫu Sơn, đào chuông hay dịch vụ tắm thuốc của đồng bào Dao.

5. Du lịch mùa đông ở Tam Đảo

Nếu vào các mùa khác trong năm, Tam Đảo mê hoặc lòng người với vẻ đẹp của 3 ngọn núi hoang sơ, hùng vĩ ẩn hiện trong mây vào mỗi buổi sáng chiều, thì vào mùa đông, vẻ đẹp ấy còn trở nên thơ mộng và huyền ảo hơn với những vạt mây nương theo bước chân du khách.

Nếu đến đây vào thời điểm này, du khách đừng ngần ngại làm một cuộc chinh phục nhỏ các ngọn núi để cảm nhận cái thú của việc leo núi không đổ mồ hôi hay pose những bức ảnh mờ ảo trong sương, trong mây. Ngoài ra, các danh thắng vùng núi phía Bắc trong mùa đông cho dân phượt còn có Mộc Châu, Hà Giang, Lai Châu, Tam Đảo…

6. Du lịch mùa đông ở Mai Châu, Hòa Bình

Thời tiết cao nguyên Mai Châu vào mùa đông không quá lạnh như những điểm đến trên. Tuy trên khung cảnh cao nguyên này vô cùng bình dị và tươi đẹp, du khách có thể được chiêm ngưỡng những vạt hoa dại nhiều màu sắc, những chú bò thong dong gặm cỏ trên thảo nguyên bao la.

Bên cạnh đó, cao nguyên này còn có hàng loạt dịch vụ du lịch khác như khám phá thủy điện hòa bình, chinh phục hang Dơi… Nếu có thời gian, du khách đừng quên ghé thăm Thung Nai, khám phá động Đá Bạc, ngâm mình trong suối nước nóng Kim Bôi…

Theo ĐSPL



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.