Những điểm ăn, chơi không thể bỏ qua vào cuối tuần này

Bảo tàng dân tộc học Việt Nam, Bảo tàng Hà Nội, Trung tâm văn hóa Kim Đồng…. là những địa điểm không thể bỏ qua vào cuối tuần này nếu bạn đang tìm kiếm hoạt động ý nghĩa để con vui Tết Trung thu.

Bảo tàng dân tộc học Việt Nam, Bảo tàng Hà Nội, Trung tâm văn hóa Kim Đồng…. là những địa điểm không thể bỏ qua vào cuối tuần này nếu bạn đang tìm kiếm hoạt động ý nghĩa để con vui Tết Trung thu.

“Rước trăng chơi phố” tại Bảo tàng Hà Nội

Chương trình Trung thu với không gian đậm đà bản sắc dân tộc sẽ được tổ chức tại Bảo tàng Hà Nội vào ngày 27/9 (chủ nhật) tới. Chương trình dự kiến trở thành lễ hội Trung thu lớn với sự tham gia của 1.000 em thiếu nhi cùng phụ huynh.
 
 
Với tên gọi “Rước trăng chơi phố”, chương trình hứa hẹn thu hút các em nhỏ với nhiều hoạt động hấp dẫn như: đánh trống khai hội, múa sư tử, rước đèn ông sao cùng nhiều trò chơi dân gian như: chơi pháo đất, nặn tò he, bắt trạch trong chum, nhảy bao bố, chơi tàu thủy, chơi đi cà kheo… Không gian lễ hội sẽ đưa các em trở về Trung thu truyền thống với mâm cỗ trông trăng đậm chất dân tộc cùng với không khí gia đình ấm cúng, đoàn viên.

Bảo tàng Dân tộc học

Đã thành thông lệ, hằng năm, đúng ngày Rằm tháng Tám, Bảo tàng Dân tộc đều tổ chức Trung thu cho các em nhỏ với nhiều hoạt động bổ ích và ý nghĩa. Chương trình Trung thu 2015 ở sẽ diễn ra trong hai ngày 26 và 27/9 (thứ 7 và Chủ nhật, từ 8h30 - 12h00 và 14h00 - 17h30).

Với chủ đề “Sắc màu văn hóa Cần Thơ”, đến tham dự chương trình Trung thu năm nay, các em nhỏ sẽ được khám phá những nét đặc trưng trong văn hóa miền sông nước thông qua nhiều hoạt động: trình diễn múa hát dân gian, ẩm thực, các trò chơi dân gian... Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của các dân tộc sinh sống ở Cần Thơ (Khmer, Hoa, Kinh), là cơ hội cho người dân Thủ đô trực tiếp giao lưu và tìm hiểu thêm về cuộc sống của người dân vùng sông nước.

Bên cạnh một số nét văn hóa sông nước của Cần Thơ, các hoạt động khác cũng rất hấp dẫn như hướng dẫn làm đồ chơi dân gian (đèn ông sao, đèn kéo quân, ông tiến sỹ, ông đánh gậy), tô vẽ mặt nạ, làm cốm theo lối cổ truyền, kể chuyện về trung thu….

Công viên Kinder Park

Lễ hội cung trăng 2015 tại Kinder Park với các chương trình biểu diễn nghệ thuật của chị Hằng, chú Cuội, múa lân rồng, giới thiệu về tết trung thu, biểu diễn xiếc, ảo thuật, các cuộc thi tài dành cho các bé. Thời gian từ 9 giờ đến 22 giờ ngày 26 và 27–9 (tức thứ bảy và chủ nhật).

Ngoài ra, các bé có thể tự do vui chơi tại khu liên hoàn Lâu đài cổ tích, Leo núi trong nhà và khu vui chơi ngoài trời: xích đu, cầu trượt, bập bênh, thám hiểm con tàu cướp biển trên không…

Trung tâm văn hóa Kim Đồng

Chương trình Trung thu tại Trung tâm văn hóa Kim Đồng với tên gọi “Đón ánh trăng rằm” sẽ diễn ra vào ngàythứ bảy 26/9. Các bạn nhỏ sẽ được thoả sức hoà mình vào không gian vui chơi giải trí với nhiều những nội dung hấp dẫn, nhận những món quà trung thu xinh xắn ý nghĩa từ trung tâm, thưởng thức những bộ phim thiếu nhi được trình chiếu miễn phí.
 
 
Đặc biệt, các bạn nhỏ đến vui chơi tại trung tâm sẽ được phát những chiếc đèn ông sao lung linh sắc màu và tham gia vào đoàn rước đèn trung thu tưng bừng nhộn nhịp, tham dự chương trình nhạc hội với các tiết mục biểu diễn xiếc, ca múa nhạc vô cùng đặc sắc và cùng nhau phá cỗ bên mâm cỗ trung thu khổng lồ vào 17h ngày 26/09.
 
Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam
 
“Vui Tết Trung thu” tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam diễn ra trong hai ngày 26-27/9.

Chương trình với sự hiện diện của nhiều nghệ nhân đến từ các làng nghề nổi tiếng như: Làng nghề làm mặt nạ, trống làng Hảo, Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên; Làng nghề làm đèn ông sao làng Báo Đáp, Nam Trực, tỉnh Nam Định; Làng nghề nặn tò he làng Xuân La Phú Xuyên; Làng nghề làm ông tiến sỹ giấy Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội.

“Vui Tết Trung thu” sẽ có các nội dung phong phú như Hội trăng làng, khéo tay nhanh mắt, từ bàn tay em, rồng rắn lên mây, trò chơi truyền thống các dân tộc Việt Nam.

Trong đó, Hội trăng làng sẽ tái hiện không khí nô nức, vui tươi của thiếu niên, nhi đồng trong Tết Trung thu qua các hoạt động: Giao lưu văn nghệ, kể chuyện với chủ đề “Vui hội trăng rằm”, “Trung thu nhớ Bác”, “Vầng trăng yêu thương”, “Chia sẻ ước mơ tuổi thơ”...; Rước đèn đêm trăng; Múa lân sư rồng; Hoạt cảnh sự tích trung thu; Giao lưu với các nhân vật trong truyện cổ tích: Chị Hằng, chú Cuội, tham dự phá cỗ Trung thu...

Bên cạnh đó, các nghệ nhân giới thiệu thao tác trình diễn, chế tác trò chơi dân gian, hướng dẫn các em thiếu niên, nhi đồng tự làm một số trò chơi dân gian: đèn ông sao, trống, mặt nạ...

Các em tham gia vào các hoạt động chơi trò dân gian “Rồng rắn lên mây”, “Bịt mắt bắt dê”; thưởng thức các trò chơi dân tộc: đánh đu, đi cầu kiều, đi cà kheo, đập niêu, đẩy gậy, leo dây, đánh gối, nhảy bao bố,..

Vừa phá cỗ vừa kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện

Ngày hội “Vui hội trăng rằm”  tổ chức trong hai ngày 26 và 27/09 từ 9h00 – 21h00 tại sảnh chính tòa nhà A Trung tâm thương mại Savico Megamall (7 – 9 Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội) với một chuỗi các hoạt động Trung thu đầy ý nghĩa thiết thực cho các con như: Tổ hợp các trò chơi “Sáng tạo nghệ thuật” “Rèn trí thông minh”, các con và bố mẹ đều nhận được những phần quà thú vị mang đậm màu sắc Tết Trung thu cổ truyền. Cùng phá cỗ đêm rằm với các tiết mục đặc sắc: Múa lân, biểu diễn nghệ thuật.

Ngoài ra, các bé còn được miễn phí khám tổng quát (đo chiều cao, cân nặng, huyết áp)/ Tai – mũi – họng/ Răng – hàm – mặt), tư vấn dinh dưỡng, tiêm chủng, miễn phí đo tầm soát thể trạng cho người lớn.

Royal City và Times City
 
 
Tại Royal City và Times City cũng diễn ra nhiều chương trình vui Trung thu hấp dẫn. Chiếc Đèn kéo quân khổng lồ cao 11,5m đã được giới thiệu tại khu đô thị Times City từ ngày 21/9, tạo nên điểm nhấn rực rỡ cho toàn khu đô thị và sẽ là tâm điểm thu hút du khách trong mùa trăng 2015.
 
Đến ngày 25/9, chiếc Bánh dẻo khổng lồ lập kỷ lục Guiness Việt Nam sẽ được giới thiệu tại Royal City. Cùng với Vườn cổ tích đèn lồng, chiếc bánh dẻo độc nhất vô nhị sẽ tạo nên mâm cỗ trông trăng lớn nhất và hấp dẫn bậc nhất Việt Nam.
 
Theo VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.