Những điểm chụp ảnh cưới đẹp lung linh cho người mê lá vàng, lá đỏ

Bên cạnh Hàn Quốc, Nhật Bản, ngay tại Việt Nam cũng có những địa điểm có thể chụp ảnh cưới cực đẹp với phông nền lá vàng, lá đỏ.

Bên cạnh Hàn Quốc, Nhật Bản, ngay tại Việt Nam cũng có những địa điểm có thể chụp ảnh cưới cực đẹp với phông nền lá vàng, lá đỏ.

Chụp ảnh cưới là một trong những công việc quan trọng bậc nhất của các cặp đôi chuẩn bị bước vào hôn nhân. Một bộ ảnh đẹp chẳng những là một dấu ấn lãng mạn để đi khoe với bạn bè, quan viên hai họ mà còn một loại dopping liều cao để những kẻ yêu nhau có thêm động lực nhau nắm tay vào ngôi nhà chung hạnh phúc lắm mà ngang trái cũng nhiều.

Có lẽ vì lý do này mà không ít cặp đôi nhất định phải đợi đến mùa thu với thứ thời tiết đầy mầu nhiệm - vừa có nắng, vừa có gió, lên ảnh đẹp lung linh để chụp ảnh. Cầu kỳ hơn, nhiều cặp còn đưa nhau đi chụp ảnh cưới ở những thiên đường mùa thu với bối cảnh lá vàng, lá đỏ siêu lãng mạn.

Những điểm chụp ảnh cưới đẹp lung linh cho người mê lá vàng, lá đỏ - Ảnh 1.
Những điểm chụp ảnh cưới đẹp lung linh cho người mê lá vàng, lá đỏ - Ảnh 2.

Thiên đường mùa thu thì nhiều lắm, nhưng dễ đi, hợp túi tiền và gần gũi với các cặp đôi Việt nhất chắc hẳn không đâu qua được Hàn Quốc và Nhật Bản. Trong đó Hàn Quốc có phần được ưa chuộng hơn bởi sự quen thuộc về bối cảnh, hiểu biết về văn hóa qua những bộ phim Hàn đã gắn bó với tuổi thơ, tuổi thanh xuân của biết bao người.

Thực ra Hàn Quốc mùa nào cũng đẹp, xuân, hạ thì có cải vàng, anh đào hồng rực, đông thì lung linh với tuyết trắng. Nhưng rõ ràng để chụp cưới thì chẳng thời điểm nào hợp lý bằng mùa thu với sắc vàng của những cây hạnh ngân và sắc đỏ của lá phong, tạo thành một bối cảnh thiên nhiên hoàn hảo, chưa kể thời tiết cũng vô cùng thuận lợi chỉ 10 đến 20 độ C mà thôi.

Những điểm chụp ảnh cưới đẹp lung linh cho người mê lá vàng, lá đỏ - Ảnh 3.
Những điểm chụp ảnh cưới đẹp lung linh cho người mê lá vàng, lá đỏ - Ảnh 4.
Những điểm chụp ảnh cưới đẹp lung linh cho người mê lá vàng, lá đỏ - Ảnh 5.

Mùa lá vàng, lá đỏ của Hàn Quốc bắt đầu vào cuối tháng 9, nhưng muốn có bối cảnh đẹp nhất, khi cả khu rừng hay tất cả hàng cây trên phồ đều đồng loạt đổi màu thì phải đợi đến trung tuần tháng 10 đến đầu tháng 11 là mùa lá vàng đẹp đến ngỡ ngàng của xứ sở kim chi. Đây chính là thời điểm đẹp nhất cho cả nhu cầu và chụp ảnh cưới.

Hàn Quốc vào thu thì ngay cả thủ đô Seoul bận rộn cũng khiến du khách nao lòng bởi sắc lá in trên trời xanh. Muốn yên tĩnh hơn thì đến Seoraksan, vườn quốc gia Juwangsan, vườn quốc gia Naejangsan. Nhưng nói về địa điểm chụp ảnh cưới được ưa thích nhất ở Hàn Quốc trong dịp mùa thu chắc chắn phải kể đến đảo Nami, nơi nổi tiếng là bối cảnh với bộ phim "Bản tình ca mùa đông". Ở nơi ấy, những con đường chỉ toàn những cây ngân hạnh cùng lúc đổ vàng, xen lẫn sắc đỏ của cây phong sẽ là bối cảnh trong mơ cho những khung hình cưới.

Những điểm chụp ảnh cưới đẹp lung linh cho người mê lá vàng, lá đỏ - Ảnh 6.
Những điểm chụp ảnh cưới đẹp lung linh cho người mê lá vàng, lá đỏ - Ảnh 7.
Những điểm chụp ảnh cưới đẹp lung linh cho người mê lá vàng, lá đỏ - Ảnh 8.

Cá nhân người viết này, dù luôn ru lòng mình là phải bình thản với các loại hình ảnh cưới, nhưng cũng đã từng đứng ngồi không yên khi vô tình được ngắm nhìn một bộ ảnh cưới đẹp như mơ của một cặp đôi người Việt chụp ở đảo Nami Hàn Quốc.

Trong bộ ảnh đấy, cô dâu chú rể gần như chẳng phải làm gì cả, phục sức của họ thực sự đơn giản và đơn thuần chỉ cần nắm tay nhau đi dưới những gốc cây rẻ quạt đã ngả hết sang vàng hay ngồi tựa vai nhau dưới tán lá phong cũng đã đẹp xuất sắc. Trong bối cảnh ấy bạn sẽ thấy mình chẳng cần phải là nam thần, nữ thần vẫn có thể có được những bức ảnh lung linh như trong phim.

Những điểm chụp ảnh cưới đẹp lung linh cho người mê lá vàng, lá đỏ - Ảnh 9.
Những điểm chụp ảnh cưới đẹp lung linh cho người mê lá vàng, lá đỏ - Ảnh 10.

Ở Nhật Bản, mùa lá vàng, lá đỏ đến muộn hơn so với Hàn Quốc với thời gian lá đổi màu bắt đầu từ giữa tháng 10 cho đến cuối tháng 11, tùy theo vùng. Theo đó, khu vực đảo Hokkaido, Sapporo là những nơi có lá vàng, lá đỏ sớm nhất, vào khoảng giữa tháng 10 đến cuối tháng 10. Khu vực Nagasaki chuyển lá vào đầu tháng 11. Khu vực Osaka có thời điểm là từ giữa đến cuối tháng 11. Khu vực thủ đô Tokyo là nơi lá chuyển màu cuối cùng, vào khoảng cuối tháng 11 đến đầu tháng 12. Nên nếu các đôi muốn có thời gian rộng hơn, thì Nhật Bản là địa điểm lý tưởng.

Những điểm chụp ảnh cưới đẹp lung linh cho người mê lá vàng, lá đỏ - Ảnh 11.
Những điểm chụp ảnh cưới đẹp lung linh cho người mê lá vàng, lá đỏ - Ảnh 12.
Những điểm chụp ảnh cưới đẹp lung linh cho người mê lá vàng, lá đỏ - Ảnh 13.
Những điểm chụp ảnh cưới đẹp lung linh cho người mê lá vàng, lá đỏ - Ảnh 14.

Chi phí cho một bộ ảnh cưới xuất ngoại như thế không rẻ. Một wedding planner cho biết, chỉ riêng tiền công cho ekip nhiếp ảnh chụp trong 2 ngày 1 đêm đã khoảng gần 30 triệu, chưa kể cặp đôi còn phải lo thêm vé máy bay, chi phí ăn, ở, visa cho ekip. Như thế chi phí của cho ảnh cưới mùa thu xứ Hàn của cô dâu, chú rể và ekip ảnh 2 người nhẹ nhàng cũng có giá tới khoảng 100 triệu. Cũng bởi không rẻ như thế nên thường các cặp đôi sẽ nếu quyết định chụp ảnh cưới ở Nhật, Hàn sẽ kết hợp luôn với đi du lịch 3, 4 ngày, coi như đó một chuyến tiền trăng mật và nghỉ dưỡng trước khi cưới.

Còn nếu không có đủ tiềm lực cho một ảnh cưới ở xứ lạnh thì sao? Cũng đừng lo, bởi vào tiết thu, ngay ở Việt Nam cũng có khối nơi có mùa thu vàng, mùa thu đỏ đẹp và lãng mạn như ở nước ngoài. Điển hình nhất chính là Đà Lạt. Thời điểm này, dã quỳ Đà Lạt đáng vào nở với những đồi dã quỳ nở bung vàng rừng. Bất ngờ hơn, Đà Lạt cũng có quần thể phong đỏ nằm trong vùng rừng núi sâu của hồ Tuyền Lâm và vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà.

Những điểm chụp ảnh cưới đẹp lung linh cho người mê lá vàng, lá đỏ - Ảnh 15.

Dĩ nhiên sắc vàng, sắc đỏ ở đây không thể bằng phiên bản chuẩn ở Hàn, nhưng vẫn đủ để làm bạn nức lòng với màu sắc của mùa thu và đầy đủ góc thật đẹp để chụp một bộ ảnh mùa thu lá đỏ đậm chất Hàn ngay ở Việt Nam. Có lẽ vì lý do này mà thời gian gần đây, Đà Lạt ngày càng trở thành điểm đến chụp ảnh cưới của những cặp đôi sắp thành vợ, thành chồng.

Những điểm chụp ảnh cưới đẹp lung linh cho người mê lá vàng, lá đỏ - Ảnh 16.
Những điểm chụp ảnh cưới đẹp lung linh cho người mê lá vàng, lá đỏ - Ảnh 17.
Những điểm chụp ảnh cưới đẹp lung linh cho người mê lá vàng, lá đỏ - Ảnh 18.
Những điểm chụp ảnh cưới đẹp lung linh cho người mê lá vàng, lá đỏ - Ảnh 19.

Ngoài ra, rừng quốc gia Ba Vì ở Hà Nội cũng là nơi các cặp đôi có thể tìm được bối cảnh đầy đủ sắc vàng của dã quỳ, sắc đỏ của cây phong. Dù số lượng cây không nhiều như Đà Lạt nhưng chắc chắn không hề khó để có bộ ảnh cưới đẹp.

Những điểm chụp ảnh cưới đẹp lung linh cho người mê lá vàng, lá đỏ - Ảnh 20.
Những điểm chụp ảnh cưới đẹp lung linh cho người mê lá vàng, lá đỏ - Ảnh 21.

Chuyện về chụp ảnh cưới hẳn là một câu chuyện dài, kể mãi không hết chuyện. Ai cũng có lựa chọn riêng của bản thân theo các tiêu chí, nhưng dù thế nào đi nữa, hẳn chẳng ai có thể phủ nhận được một sự thật là mùa thu chính là mùa tuyệt vời nhất để ghi lại những ảnh cưới đẹp. Mà xét cho cùng, chuẩn bị những điều tốt đẹp nhất để bước vào sự kiện trọng đại của đời mình là hoàn toàn xứng đáng mà!

Theo Trí thức trẻ


chụp ảnh cưới

điểm đến

lá vàng


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.