Những điều cấm kỵ thú vị trong ăn uống ở các nước trên thế giới

Mỗi nước trên thế giới đều có những nét riêng biệt trong văn hóa thưởng thức món ăn. Cùng điểm qua những nét thú vị về điều cấm kỵ trong ăn uống của 12 nước dưới đây.

Mỗi nước trên thế giới đều có những nét riêng biệt trong văn hóa thưởng thức món ăn. Cùng điểm qua những nét thú vị về điều cấm kỵ trong ăn uống của 12 nước dưới đây.

1. Nga

Ở Nga, để đảm bảo vệ sinh một cách an toàn tuyệt đối, người dân không bao giờ sử dụng chung một cốc để uống nước. Do vậy nếu một người nào đó cho bạn uống chung đồ uống với họ thì điều đó có nghĩa là họ tin tưởng và rất yêu quý bạn.

 - Ảnh 1

2. Chile

Chile là quốc gia bị ảnh hưởng bởi văn hóa của Tây Âu khá nhiều, đặc biệt là trong việc ăn uống. Do vậy, khi ăn, bạn bắt buộc phải dùng dao và dĩa và không được ăn bất cứ thứ gì bằng tay, kể cả món ăn vặt như khoai tây chiên.

 - Ảnh 2

3. Pháp

Bánh mì ở Pháp được ăn kèm với pho mát vào giữa hoặc cuối bữa ăn, tuyệt đối không dùng bánh mì như một món khai vị.

 - Ảnh 3

4. Anh

Trước một bàn tiệc, bạn sẽ không được phép chọn đồ lung tung hay ngẫu nhiên mà bắt buộc phải chọn đồ bên tay trái trước. Đó là truyền thống của họ.

 - Ảnh 4

5. Trung Quốc

Tại miền Nam Trung Quốc khu vực đại lục và Hồng Kông, khi ăn cá hết một mặt, bạn không được phép lật con cá lại. Quan điểm tâm linh của những người ở đây cho rằng, làm như vậy sẽ báo điểm không may mắn, việc lật cá đồng nghĩa với việc các ngư dân sẽ bị lật thuyền khi ra khơi hoặc những người làm ăn sẽ bị thất bại.

 - Ảnh 5

6. Italy

Cappuccino là thức uống phổ biến và vô cùng hấp dẫn tại Italy. Tuy nhiên, sau 15 giờ ở Italy, bạn sẽ không thấy bất kỳ ai ở nước này uống cappuccino. Nguyên do là bởi vì một số người Ý cho rằng uống cappuccino vào cuối ngày sẽ khiến cho bạn bị rối loạn tiêu hóa.

 - Ảnh 6

7. Mexico

Khác biệt hoàn toàn với Chile, nếu bạn ăn bánh tacos bằng tay thì điều đó là rất hợp lý và đúng đắn. Nếu bạn ăn chiếc bánh này bằng dao và dĩa thì người dân Mexico sẽ cho đó là điều thật ngớ ngẩn và hợm hĩnh.

 - Ảnh 7

8. Mỹ

Trong bữa tiệc truyền thống ở Georgia, Mỹ, không ai nhâm nhi rượu vang cả vì điều đó được cho là thô lỗ. Mọi người thường cụng ly và uống cạn luôn trong lễ ăn mừng để thể hiện sự tôn trọng chủ nhà.

 - Ảnh 8

9. Hàn Quốc

Nếu một người lớn tuổi đưa cho bạn một ly rượu thì bạn phải nhận nó bằng cả hai tay để thể hiện sự tôn trọng với người lớn tuổi. Sau khi nhận lấy ly rượu, bạn nên quay đầu đi và uống một ngụm kín đáo. Đây là một nét văn hóa đặc trưng của xứ sở kim chi. 

 - Ảnh 9

10. Nhật Bản

Điều này ở Việt Nam cũng có một số nơi kiêng kị. Đó là việc cắm đũa vào bát cơm. Tại Nhật, điều này bị cấm bởi nó giống hình thức bát cơm được đặt trước quan tài ở các đám tang, thế nên nó có thể mang lại xui xẻo và vận đen cho người ăn.

 - Ảnh 10

11. Thái Lan

Tại Thái, bạn có thể dùng dĩa để lấy thức ăn nhưng không được dùng dĩa để đưa cơm lên miệng. Chỉ trừ trường hợp với một số món làm từ gạo nếp rất dính ở miền Bắc và Đông Bắc Thái Lan thì mới được sử dụng dĩa.

12. Trung Đông, Ấn Độ và một số nước châu Phi

Ở các nước này, bạn sẽ không được dùng tay trái để ăn, thậm chí chạm tay trái vào bàn ăn cũng không được bởi họ quan niệm tay trái để dùng cho các việc liên quan đến vấn đề vệ sinh nên rất bẩn.

 - Ảnh 11

Theo Người đưa tin



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.