Những lý do khiến bạn yêu Phú Quốc từ cái nhìn đầu tiên

Phú Quốc có quá nhiều lý do để ta yêu ngay từ lần đầu tiên, từ vẻ đẹp thiên nhiên tiềm ẩn cho đến các hoạt động du lịch

Phú Quốc có quá nhiều lý do để ta yêu ngay từ lần đầu tiên, từ vẻ đẹp thiên nhiên tiềm ẩn cho đến các hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng phong phú.

Thiên nhiên tuyệt đẹp

Không cần đợi đến giây phút được đặt chân xuống đảo, từ máy bay quan sát xuống tầng tầng nước xanh trong vắt hiện ra đã đủ khiến bạn hiểu Phú Quốc là lựa chọn đúng đắn. Cả hòn đảo là cây cối xanh tươi, 99 ngọn đồi cùng các bãi tắm được bình chọn vào top đẹp nhất khu vực và quốc tế. Đến với Phú Quốc là đến với không khí trong lành, không gian thoáng đãng, cảnh đẹp hút mắt và bạn chỉ việc tận hưởng trong từng khoảnh khắc mà thôi.

du lịch phú quốc

Đảo Phú Quốc còn hoang sơ

Bốn bề Phú Quốc đều là biển, đâu đâu cũng là bãi tắm đẹp, bãi cát thoải, nước trong vắt, vắng và yên tĩnh. Bạn hoàn toàn được tận hưởng không gian thư thái mà không lo bị làm phiền. Do chưa có nhiều sự can thiệp của con người và sự phát triển mạnh của du lịch, bãi tắm ở Phú Quốc vô cùng sạch sẽ, tùy sở thích của bạn, bạn có thể tìm đến các bãi lặng sóng để ngâm mình thả nổi hay các bãi tắm sóng lớn để đùa nghịch. Thường thì đi ra xa vài chục mét nước vẫn chỉ đến ngang ngực bạn mà thôi. Một lưu ý nhỏ nếu bạn muốn tìm kiếm sự riêng tư là Bãi Sao ở phía Nam thường khá đông khách du lịch so với các bãi biển khác ở phía Bắc đảo.

Nhà nghỉ, khách sạn tiện nghi, lãng mạn

Những ngày trên Đảo bạn không nhất thiết phải ở nguyên một khách sạn duy nhất. Thay vào đó, bạn có thể dành 1, 2 đêm ở thị trấn Dương Đông, 1, 2 đêm ở Bắc Đảo và những ngày còn lại ở Nam Đảo. Mỗi nơi có một vẻ đẹp tiềm ẩn riêng khó có thể so sánh. Phòng nghỉ ở Phú Quốc có nhiều hướng nhìn đẹp ra biển và thiên nhiên xanh mát, đồng thời giá lại không quá cao, chỉ khoảng 500 ngàn cho dạng phòng nghỉ cơ bản, có đủ điều hòa, nóng lạnh.

Món ăn mới lạ

Có rất nhiều loại hải sản ở Phú Quốc mà bạn khó bắt gặp ở các vùng biển khác. Các bạn có thể cùng nhau thưởng thức đặc sản gỏi cá trích, ghẹ Hàm Ninh hay nhum nướng mỡ hành. Đây là những món ăn đáng thử một lần khi đến với đảo ngọc Phú Quốc. Ở thị trấn có rất nhiều nhà hàng, các quán cafe xinh xắn với thực đơn đa dạng, giá cả hợp lý... Đêm xuống bạn có thể đi quanh chợ đêm Dinh Cậu, ăn hải sản và ngắm các cửa hàng bán đồ lưu niệm.

du lịch phú quốc

Thời tiết đẹp và ổn định 

Phú Quốc thường nắng nóng, nắng chói chang, nắng rực rỡ, nhưng đây lại là thời tiết hoàn hảo để đi tắm biển và tham gia các hoạt động dưới nước. Hơn nữa, với thời tiết này, cho dù bạn không đầu tư những chiếc máy ảnh siêu xịn thì khuôn hình ra đời từ camera điện thoại cũng đủ khiến bạn thích mê. Đừng quên chụp thật nhiều ảnh ở Phú Quốc!

du lịch phú quốc

Hoạt động vui chơi, giải trí phong phú

Phú Quốc được mệnh danh là đảo Ngọc của Đông Dương với nắng vàng biển xanh nước trong cát trắng. Không chỉ tiềm ẩn vô số vẻ đẹp thiên nhiên mà còn phong phú đa dạng về các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng. Bạn có thể nay tắm biển, mai tắm nắng, mốt đi trekking trong rừng quốc gia - xuyên qua rừng già mát mẻ với hệ sinh thái đa dạng, thăm suối, ngăm cây. Rồi hàng loạt các hoạt động thú vị khác như đi câu mực, lặn ngắm san hô, đi thăm xưởng sản xuất rượu sim, đi sâu vào các khu sản xuất hồ tiêu thăm những người nông dân cần mẫn và thân thiện, hay thăm xưởng và mua ngọc trai cũng đang chờ bạn khám phá.

du lịch phú quốc

Tràn ngập không gian dành cho sự lãng mạn ngọt ngào

Bắc Đảo có biển Vũng Bàu có các khu nghỉ dưỡng tách biệt, yên tĩnh, không khí trong lành, được thiết kế độc đáo với các "tổ kén" khổng lồ là nơi du khách có thể chui vào vừa nghỉ ngơi, vừa ngắm trăng trên biển, vừa tâm tình vô cùng riêng tư và lãng mạn.

Bãi Sao ở phía Nam lại là bãi biển thoai thoải trải dài, về đêm bãi tắm tối, vắng nhưng lại rất an toàn, là nơi lý tưởng để các cặp đôi đi bộ dọc bờ biển, ngắm sao trên bầu trời trong vắt và thả hồn theo tiếng sóng biển vỗ rì rào. Đây hẳn sẽ là những khoảnh khắc ngọt ngào khó quên của kỳ nghỉ trăng mật!

Khu trung tâm thị trấn tràn ngập những hoạt động thú vị như tiệc nướng BBQ trên bãi biển, hay chỉ đơn thuần cùng nhau thưởng thức bữa tối và đồ uống nhẹ trong gió lộng và tiếng sóng dập dềnh vỗ vào đá quá đỗi bình yên.

Bình minh và hoàng hôn

Đến Phú Quốc, bạn đừng quên dậy sớm ngắm bình minh huy hoàng rồi chiều tà đi ngắm hoàng hôn buông xuống trên biển. Điểm ngắm bình minh đẹp phải kể đến biển Vũng Bàu, tuy lái xe đến đây phải qua một đoạn đường đất đỏ, vất vả một chút nhưng sự yên tĩnh và đẹp đẽ của bãi biển thì hoàn toàn xứng đáng công sức bạn bỏ ra. Ăn tối trong ánh hoàng hôn cũng là một trong những trải nghiệm tuyệt vời bạn nên thử ở Bắc đảo.

du lịch phú quốc

Người dân Đảo thật thà và thân thiện

Có lẽ chất phác thật thà đã trở thành đặc điểm chung của mọi cư dân nơi biển đảo. Bạn không cần lo ngại lạc đường, chỉ cần hỏi thăm, người dân địa phương luôn sẵn lòng giúp đỡ. Bạn có thể thuê xe máy không cần giữ CMND, passport hay khoản đặt cọc nào, thuê ngay lại sân bay của nghiệp đoàn xe ôm, thậm chí còn được nhắc nhở cẩn thận về đội nón bảo hiểm và chạy đúng tốc độ. Tuy nhiên nếu mua sắm ở đây, bạn vẫn nên mặc cả nhé.

Hoàn toàn có thể tiết kiệm chi phí nếu bạn chịu khó tìm hiểu

Phú Quốc có tiếng là điểm du lịch đắt đỏ, tuy nhiên nếu chịu khó tìm hiểu, bạn vẫn có thể du lịch giá rẻ ở đây. Thông qua các dịch vụ đặt phòng như agoda hay ivivu, bạn có thể đặt phòng ở khu nghỉ dưỡng với giá 500.000 một đêm. Ngoài ra nên đi tàu từ Rạch Giá ra đảo thay vì máy bay cũng giúp bạn được một khoán lớn.

Giá cả đồ ăn

Giá cả hải sản có thể không rẻ như bạn tưởng tượng, trung bình một bữa ăn 2 người sẽ tốn kém khoảng 300.000 - 500.000 đồng. Các cửa hàng cafe giá cả tương đương ở đất liền, 25.000 đồng cho cafe, 30.000 đến 50.000 đồng đối với nước ép hoa quả và 60.000 đồng đến 130.000 đồng cho cocktail các loại.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.