Những món ăn Nhật Bản biến tấu từ nước ngoài

Với sự thông minh và bàn tay khéo léo, người Nhật Bản đã biến hóa các món ăn Âu, Á thành hương vị đặc trưng nhưng vẫn rất quen thuộc và thu hút những người đam mê ẩm thực.

Với sự thông minh và bàn tay khéo léo, người Nhật Bản đã biến hóa các món ăn Âu, Á thành hương vị đặc trưng nhưng vẫn rất quen thuộc và thu hút những người đam mê ẩm thực.

Ramen

Ramen được thế giới coi là món ăn truyền thống của xứ mặt trời mọc. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, nguồn gốc thực sự của món ăn Nhật Bản này lại đến từ Trung Quốc. Người Nhật đã chế biến ramen và tạo nên hương vị riêng biệt. Đó là lý do tại sao người ta thường nói: "Ramen sinh ra ở Trung Quốc, nhưng lớn lên tại Nhật Bản".

Nikujaga

Nikujaga (bò hầm khoai tây) là một trong những món ăn được yêu thích nhất ở Nhật, thậm chí còn được coi là công thức nấu nướng quan trọng mà phụ nữ nơi đây phải biết trước khi kết hôn.

Nikujaga do các đầu bếp của hải quân đế quốc Nhật Bản sáng tạo trong những năm cuối thế kỷ 19.

Một sĩ quan hải quân Nhật ăn món bò hầm ở Anh. Khi về nước, ông yêu cầu được ăn món này, nhưng đầu bếp chưa bao giờ được nếm thử, nên không biết mùi vị, công thức ra sao. Người này liền tự chế thêm nước sốt và đường, tạo thành món Nikujaga lừng danh.

Cà ridu

Cà ridu nhập vào Nhật Bản từ Anh, và trở nên phổ biến vào cuối những năm 1960. Ngày nay, ước tính các gia đình Nhật Bản dùng cơm cà ri khoảng 4 lần mỗi tháng. Cơm cà ri từ một món ăn ngoại nhập đã dần trở thành món ăn tinh túy đậm chất Nhật và được nhiều người yêu thích.

Cơm cuộn trứng Omurice

Với công thức ngoài Tây trong Nhật, món cơm cuộn trứng Omurice cũng là một trong những món được nhắc đến đầu tiên khi kể về nhóm đồ Tây ở Nhật. Học tập tráng trứng omelette của phương Tây, người Nhật đã sáng tạo ra món cơm cuộn thơm ngon đầy dinh dưỡng: cơm Nhật với rau củ và thịt được cuộn trong lớp trứng tráng với một ít sốt cà chua chua ngọt ngọt trên cùng.

Spaghetti Napolitan

Spaghetti Napolitan là một món mì Ý xuất xứ ở vùng Yoshoku, hoặc Wafuu theo kiểu phương Tây. Món mỳ spaghetti này được dùng chung với nước sốt cà chua của quân đội Mỹ làm từ Puree - là thứ cà chua không dễ kiếm trong thời chiến tranh ở Nhật Bản, vì đã được sử dụng trong các loại nước chấm thuần túy khác.

Điểm khác biệt là món Napolitan kiểu Nhật dùng nước xốt cà chua, tiêu xanh, hành và xúc xích, rắc thêm tương ớt tabasco và phô mai.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.