Những món ăn "phải bốc tay mới đúng điệu" siêu ngon của thế giới

Được xếp vào hàng finger food nên để thưởng thức những món ăn dưới đây bạn sẽ phải dùng tay, hoặc quá lắm thì chỉ dùng tăm mà thôi.

Được xếp vào hàng finger food nên để thưởng thức những món ăn dưới đây bạn sẽ phải dùng tay, hoặc quá lắm thì chỉ dùng tăm mà thôi.

Điểm chung của những món finger food này là có ngoại hình nhỏ xinh, vừa "miếng" thường xuất hiện trong các bữa ăn như món khai vị, hoặc món ăn nhẹ.

Baba Ghanoush (Thổ Nhĩ Kỳ)

Món baba ghanoush được chế biến từ cà tím nướng bỏ vỏ, cho thêm dầu ô liu, gia vị, nghiền nhuyễn thành hỗn hợp đặc sánh. Khi ăn, người ta bẻ nhỏ bánh mì pita rồi xúc với hỗn hợp này để thưởng thức. Đây là món khai vị rất phổ biến ở Thổ Nhĩ Kỳ.

1

Bánh bao (Trung Quốc)

Bánh bao vô cùng hợp lý cho những bữa ăn nhẹ giữa giờ, ăn lót dạ chờ cơm hoặc làm món khai vị trong bữa tiệc. Những chiếc bánh nhỏ xinh thơm lừng mùi bột với phần nhân là thịt ngon lành dễ dàng chinh phục được thực khách khó tính nhất. Và đương nhiên không có cách nào ăn bánh bao hợp lý hơn là dùng tay rồi. 

bao

Bruschetta (Italy)

Bruschetta là món khai vị, xuất hiện vào khoảng thế kỷ 15 ở Ý. Món này chế biến khá đơn giản, gồm bánh mì nướng được bôi hỗn hợp tỏi, dầu ô-liu, muối, tiêu trên bề mặt. Ngoài ra món này cũng được ăn kèm một số loại topping như cà chua tươi, phô mai... Bruschetta là một trong những món finger food vô cùng phổ biến trên thế giới.

b

Buffalo Wings (Mỹ)

Cánh gà Buffalo là món ăn nhẹ rất phổ biến ở Mỹ. Bạn có thể tìm thấy món cánh gà chiên được dầm dẫm trong nước xốt cay ở mọi quán bar, nhà hàng trên khắp nước Mỹ, và đương nhiên là cả trong các bữa tiệc nữa với "tư cách" món khai vị nữa.

b

Coxinhas (Brazil)

Là một món bánh có hình giọt nước và được làm từ thịt gà, cà rốt, hành tây, pho mát, trứng,…và hỗn hợp gia vị. Coxinhas là một trong những món ngon đường phố đặc trưng và nổi tiếng phải ăn thử một lần khi du lịch Brazil. Ngoài ra món này cũng thường xuất hiện trong những bữa tiệc finger food và được ăn kèm với xốt cà chua hoặc xốt ớt ngọt. 

6

Dolmades (Hy Lạp)

Đây là món ăn nhẹ rất phổ biến ở Hy Lạp và các nước vùng Trung Đông. Một loại nem làm từ lá nho, hay còn gọi là món lá nho nhồi với nguyên liệu bên trong là gạo, lạc kèm các gia vị như hành, tỏi, tiêu, muối, thì là, nước súp gà, nước chanh, dầu ôliu. Tất cả được gói trong lá nho và hấp chín. 

8

Falafel (Trung Đông)

Món ăn tròn xinh như trái bóng nhỏ này là món khai vị rất đặc biệt, nó phù hợp cho bữa trưa và bữa tối của gia đình. Falafel có vị thơm của đậu, rau mùi và vị béo của xốt sữa chua. 

9

Trứng nhồi bông (Châu Âu)

Món ăn nhẹ này được chế biến rất đơn giản nhưng vô cùng ngon miệng. Trứng luộc được cắt đôi, rồi phun đầy hỗn hợp lòng đỏ với mayonnaise, mù tạt và đôi khi còn có cả thịt xông khói vào lòng trứng. Món này thường được ăn nguội và rất phổ biến trong các bữa tiệc nhẹ.

10

Nigiri (Nhật Bản)

Món Nigiri gồm một miếng cơm nhỏ và một miếng hải sản bên trên. Bạn có thể ngạc nhiên khi thấy nigiri trong danh sách các món finger food nhưng thực tế Nigiri thường được ăn bằng cách cầm tay chứ không dùng đũa. Điều này sẽ giúp bạn giữ các nguyên liệu với nhau và xoay miếng sushi dễ dàng.

1

Patatas Bravas (Tây Ban Nha)

Món này được chế biến khá đơn giản với khoai tây cắt miếng nhỏ chiên vàng rồi dầm với nước xốt cà chua cay. Tuy cũng được xếp vào dạng món finger food, nhưng người ta thường dùng tăm để ăn Patatas Bravas nhằm tránh xốt làm bẩn tay.

1

Samosas (Ấn Độ)

Samosa là loại bánh chiên hình tam giác dùng làm đồ ăn vặt rất phổ biến ở Ấn Độ. Nhân của món bánh này gồm đậu Hà Lan, khoai tây nghiền, gia và thịt băm. Món bánh này được rán ngập trong dầu nóng nên có lớp vỏ giòn tan, hương vị thơm ngon, rất hợp để "bốc tay" ăn lót dạ.

ds

Vol au Vent (Pháp)

Vol-au-vent là một món bánh khai vị tương đối phổ biến ở Pháp. Món bánh này có lớp vỏ ngoài tương tự như bánh pâtéchaud, nhưng lỗ hổng giữa bánh là cả một thế giới nhân phong phú, lúc ngọt ngào với trái cây, phô mai, mứt, khi đậm đà vị mặn với nấm, thịt, hải sản...

s

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.