Những món bánh không nên bỏ lỡ khi đến Đà Lạt

Bánh ướt lòng gà, bánh tráng nướng, bánh căn... là những món ngon nổi tiếng mà du khách không nên bỏ qua khi du lịch đến xứ sở ngàn hoa.

Bánh ướt lòng gà, bánh tráng nướng, bánh căn... là những món ngon nổi tiếng mà du khách không nên bỏ qua khi du lịch đến xứ sở ngàn hoa.

Những món bánh không nên bỏ lỡ khi đến Đà Lạt-1Những món bánh không nên bỏ lỡ khi đến Đà Lạt-2


Bánh ướt lòng gà là một trong những đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt. Sự kết hợp giữa các nguyên liệu trong món ăn này đã gây tò mò với nhiều thực khách. Phần bánh ướt thường làm từ bột gạo tẻ trộn với bột năng cùng khoai mì sau đó đem tráng mỏng. Lòng, trứng non và thịt gà được luộc chín rồi ướp sơ qua với một ít gia vị. Ảnh: Foodydalat.

Những món bánh không nên bỏ lỡ khi đến Đà Lạt-3


Ngoài những nguyên liệu trên, món ăn này sẽ tròn vị hơn khi được ăn kèm với một ít rau thơm, hành phi và nước mắm chua ngọt. Ảnh: Camthaor.


Những món bánh không nên bỏ lỡ khi đến Đà Lạt-4


Bánh căn hay còn gọi là bánh bột gạo nướng cũng là món ăn mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến Đà Lạt. Những miếng bánh căn sau khi nướng trong khuôn đất nung sẽ được cho ra đĩa để thực khách thưởng thức cùng nước chấm xíu mại. Món đặc sản này thích hợp để du khách thưởng thức vào những ngày se lạnh ở Đà Lạt.

Những món bánh không nên bỏ lỡ khi đến Đà Lạt-5


Nếu đến Đà Lạt vào một ngày mưa, du khách đừng quên thưởng thức món bánh bèo chén. Những phần bánh bèo được phủ sốt tôm cháy thơm lừng cùng lớp hành phi vàng ươm và một ít da heo chiên giòn đảm bảo sẽ làm "thổn thức" vị giác của nhiều người, ngay cả những thực khách khó tính.

 

Những món bánh không nên bỏ lỡ khi đến Đà Lạt-6

Bánh tráng nướng là món ăn đường phố mà bạn không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Đà Lạt. Món "pizza Đà Lạt" hấp dẫn thực khách nhờ vị béo ngậy của những nguyên liệu như trứng, thịt bằm, mỡ hành hòa quyện vị cay nồng của sa tế. Ảnh: Tastemebae.
 

Những món bánh không nên bỏ lỡ khi đến Đà Lạt-7


Đến Đà Lạt, bạn đừng quên thử các loại bánh ngọt như su kem, bánh bò, bánh sừng trâu... cùng một cốc sữa đậu nành nóng. Thưởng thức vị thơm béo của sữa nóng kết hợp cùng các loại bánh nướng thơm bơ trong tiết trời se lạnh sẽ là trải nghiệm ẩm thực thú vị dành cho những ai yêu Đà Lạt. Ảnh: Ruahaman.

Những món bánh không nên bỏ lỡ khi đến Đà Lạt-8Những món bánh không nên bỏ lỡ khi đến Đà Lạt-9Những món bánh không nên bỏ lỡ khi đến Đà Lạt-10

Trong số những đặc sản nổi tiếng ở Đà Lạt, bánh mì xíu mại luôn được nhắc đến nhiều hơn cả. So với những nơi khác, món ăn này ở Đà Lạt được chế biến công phu hơn. Những viên xíu mại thơm ngon kết hợp cùng bánh mì nóng giòn là món điểm tâm sáng quen thuộc tại xứ sở ngàn hoa. Ảnh: Foodcollectionsmy.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/nhung-mon-banh-khong-nen-bo-lo-khi-den-da-lat-post1024458.html

Bánh ngon Đà Lạt

đặc sản Đà Lạt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.