Những món cay ngoại hấp dẫn thực khách Việt

Tokbokki, lẩu Tứ Xuyên, tom yum... đều có tên trong danh sách món cay của thế giới song đều được lòng thực khách Việt.

Tokbokki, lẩu Tứ Xuyên, tom yum... đều có tên trong danh sách món cay của thế giới song đều được lòng thực khách Việt.


Tokbokki là món bánh gạo truyền thống, cũng là món ăn vặt được yêu thích ở xứ kim chi. Nguyên liệu chính của món ăn là bánh gạo, chả cá nấu cùng nước sốt tương ớt rất cay. Ảnh: An Huỳnh.


Tokbokki ngon nhất khi ăn nóng, song chính điều đó cũng khiến độ cay của món ăn càng mạnh. Ảnh: An Huỳnh.


Mỳ lạnh cay hay kimchi bibim guksu là một món ăn mùa hè được xếp vào hàng cay nhất nhì Hàn Quốc. Ảnh:Chowdivine.com.


Mì lạnh cay có sợi mì nhỏ được làm từ hột sắn dây hay yến mạch, sau đó trộn với sốt ớt có độ cay mạnh. Ảnh: Chowdivine.com.


Tom yum là tên của loại canh chua cay ăn nóng nổi tiếng của ẩm thực Thái Lan. Tom yum có hai loại được đọc theo tên của nguyên liệu chính làtom yum goong (với tôm) hay tom yum kung (với thịt gà). Ảnh: An Huỳnh.


Tom yum có vị ngọt thanh của hải sản, cay béo của nước dừa, thanh của nước cốt chanh và lá chanh, hương sả thoang thoảng.


Lẩu Thái là món ăn quen thuộc của thực khách Việt. Món ăn này có vị chua cay được tạo ra từ sả, gừng, cà ri, tỏi, lá chanh Thái. Bên cạnh nước dùng, món ăn này cũng hút khách ở các loại rau và hải sản tươi ngon. Ảnh: An Huỳnh.


Cháo ếch Singaporegồm cháo trắng nấu nguyên hạt có độ dệt vừa phải và thịt ếch có nước sốt màu nâu đen, dậy mùi. Ảnh: An Huỳnh.


Có nhiều cách thưởng thức món cháo này, nhưng cách nhâm nhi từng muỗng cháo, thỉnh thoảng ngơi nghỉ bằng nước sốt hay thịt ếch sẽ cảm nhận vị ngon của món ăn. Ảnh: An Huỳnh.


Lẩu Tứ Xuyên nằm trong danh sách 10 món ăn cay nhất thế giới nhiều ớt. Món ăn này gây ấn tượng mạnh với thực khách bởi lớp dầu ớt, tiêu đỏ rực nổi trên mặt nước. Ảnh: Hotpotstory.


Nếu không chịu được độ cay, bạn có thể vớt bớt lớp dầu ra. Nguyên liệu ăn lẩu Tứ Xuyên gồm nhiều loại thịt, cá, rau, củ.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.