Những món ngon từ trứng nhìn là muốn ăn "ngay tắp lự"

Trứng không chỉ thực phẩm dễ chế biến mà còn có thể chế biến thành nhiều món ngon lành, hấp dẫn và nhanh chóng.

Trứng không chỉ thực phẩm dễ chế biến mà còn có thể chế biến thành nhiều món ngon lành, hấp dẫn và nhanh chóng.

Tamagoyaki, Nhật Bản
 
Món ăn này có thể gọi là món trứng tráng ở Việt Nam. Trứng được đánh đều, tráng mỏng trước khi cuộn lại. Tuy nhiên, người Nhật khá khắt khe trong trình bày ăn uống nên cuộn trứng rất vuông vức, được thái đều thành từng miếng nhỏ trước khi ăn. Món Tamagoyaki được người Nhật Bản sử dụng chủ yếu cho bữa sáng.
 
 
Shakshuka, Tunisia
 
Món ăn độc đáo của quốc gia Bắc Phi này được chế biến từ trứng và xốt cà chua, gia vị gồm có hạt tiêu, nghệ và thì là. Nước xốt cay cùng vị thơm ngon của trứng khi thưởng thức với bánh mì giòn sẽ khiến không ai có thể từ chối món ăn này. Shakshuka được dùng cho mọi bữa ăn trong ngày.
 
 
Trứng đút lò – Oeufs en cocotte (Pháp)
 
Món ăn truyền thống này của nước Pháp được chế biến bằng cách nướng lòng trứng với kem và bơ. Kèm theo đó là một số nguyên liệu hấp dẫn khác như khoai tây, tỏi tây và thịt xông khói, khiến món ăn thêm phần hấp dẫn.
 
 
Tokneneng, Philippines
 
Món trứng nổi tiếng của đất nước này được chế biến rất đơn giản. trứng được luộc rồi tẩm một lớp bột mỏng sau đó chiên vàng. Khi ăn, người ta chấm trứng với nước xốt, tạo nên hương vị đậm đà đặc trưng của ẩm thực đường phố của quốc gia nhiệt đới này. Tokneneng là tên gọi của trứng vịt hay gà bọc bột chiên, còn nếu chế biến từ trứng cút, món ăn có tên là Kwek Kwek.
 
 
Trứng bọc thịt chiên, Anh
 
Nếu những miếng trứng quá đơn điệu với các món ăn của bạn, hãy thử thay đổi nó theo cách của người Anh. Bọc trứng luộc bằng thịt rồi chiên thật giòn sẽ cho ra đời một món ăn không thể chối từ cho mỗi bữa ăn. Nếu kèm thêm một chút pho mát, đây sẽ là món ăn sáng hấp dẫn, đủ chất cho cả ngày làm việc của bạn.
 
 
Cà ri trứng, Ấn Độ
 
Những quả trứng được luộc trước khi cho vào nồi nấu với hành tây, cà chua, ớt, rau mùi và nghệ để làm món cà ri thơm ngon độc đáo này. Món trứng này có thể ăn với cơm hoặc rô ti hay bánh paratha đều ngon và đầy đủ dinh dưỡng.
 
 
Khai yat sai, Thái Lan
 
Đây là món trứng tráng đơn giản của Thái Lan, nhưng bên trong có thêm thịt băm và rau thơm. Món ăn này tuy chế biến đơn giản nhưng rất hấp dẫn và phù hợp với bữa cơm gia đình.
 
 
Migas, Tây Ban Nha/Bồ Đào Nha
 
Hai quốc gia châu Âu này có một cách chế biến trứng rất hay đó là sử dụng trứng cùng với hỗn hợp các loại bánh mỳ, bánh ngô. Vì vậy, chỉ có một món nhưng người thưởng thức có thể nạp đủ các loại dinh dưỡng cho cơ thể.
 
 
Trứng hấp, Trung Quốc
 
Ngoài luộc thì có lẽ đây là món trứng đơn giản, dễ làm nhất trên thế giới. Bạn chỉ cần đánh trứng với gia vị rồi cho vào bát hấp, khi trứng chín cho thêm một vài cọng hành để tăng thêm hương vị cho món ăn và thưởng thức với cơm. Nếu muốn trứng mịn, bạn có thể lọc qua rây trước khi đem hấp.
 
 
Menemen, Thổ Nhĩ Kỳ
 
Trứng được trộn với ớt xanh, ớt đỏ, cà chua và húng tây rồi đảo đều trên bếp sẽ tạo ra món ăn có cái tên khá độc đáo nào. Món ăn này có tần suất xuất hiện khá dày trong bữa cơm gia đình của người Thổ Nhĩ Kỳ.



Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.