Những quán bánh trôi tàu ngon ở Hà Nội nhất định phải ăn khi trời lạnh

Những quán bánh trôi tàu ngon ở Hà Nội như bánh trôi nghệ sĩ Phạm Bằng, bánh trôi Hàng Điếu, Quán Thánh là những quán ăn nhất định bạn phải thử

Những quán bánh trôi tàu ngon ở Hà Nội như bánh trôi nghệ sĩ Phạm Bằng, bánh trôi Hàng Điếu, Quán Thánh là những quán ăn nhất định bạn phải thử trong những ngày cuối thu, đầu đông.

1. Bánh trôi nghệ sĩ Phạm Bằng

Những thực khách sành ăn ở Hà thành không lạ gì quán bánh trôi tàu của nghệ sĩ Phạm Bằng ở phố Hàng Giầy. Quán nổi tiếng không chỉ bởi vị ngon, ngọt sắc với nhân bánh có rất nhiều dừa xào, vừa thơm vừa ngọt mà còn có cơ hội được trò chuyện với nghệ sĩ nổi tiếng, rất vui tính và hài hước.

 nhung quan banh troi tau ngon o ha noi nhat dinh phai an khi troi lanh hinh anh 1

Thực khách đến quán bánh trôi tàu không còn được trò chuyện với nghệ sĩ Phạm Băng vì ông vừa qua đời.

Có lẽ vì vậy mà quán "bánh trôi tàu ông Bằng Hó" đã trở thành thương hiệu nên cứ khi trời trở lạnh, giới trẻ lại kéo nhau đến quán ngồi thưởng thức những viên bánh trôi nóng hổi. Chỉ ăn một lần, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm thơm, bùi bùi, ngầy ngậy trong từng viên bánh trôi với hương vị rất đặc trưng của đỗ xanh, của vừng đen...

Dù quán trưng biển bán hàng từ 15h-22h nhưng người ăn đông đúc tới mức 7h tối đã hết veo, giá bán khoảng 12.000 đồng/bát. Tuy nhiên, những ngày này, bạn sẽ không còn cơ hội để được trò chuyện với ông vì nghệ sĩ Phạm Bằng vừa qua đời.

2. Bánh trôi tàu Hàng Điếu

Dù là một quán nhỏ bên vỉa hè, không gian chật chội nằm ở ngay ngã tư Hàng Điếu cắt với Hàng Nón nhưng quán bánh trôi Điệp Béo vẫn thu hút được nhiều thực khách mỗi khi trời trở lạnh.

 nhung quan banh troi tau ngon o ha noi nhat dinh phai an khi troi lanh hinh anh 2

Bánh trôi tàu ăn rất thú vị khi trời lạnh (Ảnh: I.T).

Bánh trôi tàu ở đây vỏ mỏng, dẻo thơm, nhưng nhân bánh và cả phần nước đều được nấu ngọt vừa phải, thanh thanh chứ không hề ngọt sắc nên rất thích hợp với những người không thích ăn đồ ngọt. Nhân bánh trôi có hai loại, nhân đậu xanh và nhân vừng đen ăn bùi bùi, nước dùng sền sệt màu mật, vị cay tê của gừng già, có pha thêm nước dừa thơm, ăn rất thú vị, giá khoảng 10.000 đồng/bát.

3. Bánh trôi tàu hàng Cân

Nếu là người thích độ ngọt vừa phải thì quán bánh trôi này rất thích hợp. Vỏ bánh ở đây cũng rất dẻo và thơm, nhân đỗ bở, nước dùng sền sệt có cả nước cốt dừa, rắc thêm ít lạc, ít vừng rang ăn kèm bùi bùi.

 nhung quan banh troi tau ngon o ha noi nhat dinh phai an khi troi lanh hinh anh 3

Vị thơm của bột, đậu xanh, vừng, lạc... kết hợp rất thú vị (Ảnh: I.T).

Nhiều thực khách rất thích ăn bánh nhân vừng đen bởi nó có vị thơm bùi, dễ hợp khẩu vị, giá mỗi bát khoảng 12.000 đồng. Ngoài ra quán còn bán các loại chè cổ truyền như hạt sen, đỗ đen, đỗ xanh...

4. Bánh trôi tàu Bạch Mai

Quán cũng là một địa điểm mà bạn nhất định phải thử khi lang thang Hà Nội. Dù không nằm trên các con phố cổ nổi tiếng nhưng đây cũng là địa chỉ bán lâu năm, chủ yếu phục vụ các khách ruột và độ ngon thì không hề thua kém các quán bánh trôi tàu nổi tiếng.

 nhung quan banh troi tau ngon o ha noi nhat dinh phai an khi troi lanh hinh anh 4

Nước dùng màu vàng cánh gián, ngọt thơm thơm mùi gừng (Ảnh: I.T).

Bánh thơm dẻo, vỏ mỏng, nhân đầy đặn, có đủ vị: vừng đen, đậu xanh kết hợp dừa xào, chế biến rất vừa miệng, giá khoảng 8.000 đồng/bát, mà mỗi bát có tới 3 viên bánh. Tất nhiên, những viên bánh ở đây cũng nhỏ xinh hơn các quán khác. Nước dùng bánh trôi Bạch Mai khá thú vị, không sử dụng nước cốt dừa mà dùng dừa tươi và vừng đen, có màu đen sánh, vừa thơm, vừa ngọt lại cay tê vị gừng.

5. Bánh trôi tàu Quán Thánh

Quán nằm khiêm tốn ở một ngõ nhỏ, có thâm niên khoảng 15 năm và thu hút khá nhiều thực khách. Bạn sẽ được thưởng thức món bánh trôi nóng hổi, bốc khói thơm lừng hấp dẫn, nhân bánh nhàn nhạt nhưng dừa xào lại cực ngọt, tạo ra một sự kết hợp thú vị đầy tinh tế.

 nhung quan banh troi tau ngon o ha noi nhat dinh phai an khi troi lanh hinh anh 5

Những quán bánh trôi tàu ngon ở Hà Nội rất đông thực khách mỗi khi mùa đông về (Ảnh: I.T)

Bánh được làm từ gạo nếp cái hoa vàng, ngâm nước rồi đem xay thành bột, qua nhào nặn thành những cục bột mịn màng và mềm dẻo với nhân đậm vị đậu xanh, thơm thơm mùi gừng. Mỗi bát bánh trôi ở đây có giá khoảng 10.000 đồng và quán chỉ bán chủ yếu ban ngày.

Mùa đông sẽ thật ấm áp hơn nếu được xà vào những quán bánh trôi tàu ngon nổi tiếng ở Hà Nội, thưởng thức bát bánh trôi nóng hổi trong những quán ăn giản dị, đơn sơ của Hà Nội.

Theo Dân Việt


Những quán bánh trôi tàu ngon nhất Hà Nội

bánh trôi tàu

bánh trôi tàu Phạm Bằng

bánh trôi tàu hàng Điếu

bánh trôi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.