Những vùng biển Việt tuyệt đẹp như Maldives hay Hawaii

Chẳng cần phải đi du lịch đâu xa xôi bởi ngay tại Việt Nam cũng có những vùng biển đẹp như thiên đường!

Chẳng cần phải đi du lịch đâu xa xôi bởi ngay tại Việt Nam cũng có những vùng biển đẹp như thiên đường!

Bạn sẽ phải bỏ ra một khoản tiền khá lớn để được nhìn ngắm và đắm chìm trong dòng nước xanh mát ấy mà tận hưởng cuộc sống thiên đường ở Maldives hay Hawaii. Tuy nhiên, chẳng phải đi đâu xa cả, ngay tại chính mảnh đất hình chữ S này cũng có những vùng biển tuyệt đẹp như thiên đường. Bạn sẽ chỉ phải bỏ ra một khoản tiền nhỏ, với một ngân quỹ thời gian ngắn chỉ 3-4 ngày là đã có thể được đắm mình trong những khung cảnh "cứ ngỡ như là mơ" này.

Cô Tô

Bãi biển đẹp nhất ở miền Bắc phải kể đến là Cô Tô với nước biển xanh như ngọc, cát trắng. Để đến Cô Tô, bạn sẽ phải đi tàu cao tốc mất khoảng 1,5 giờ từ cảng Cái Rồng, nếu đi tàu gỗ sẽ lâu hơn. Tuy thời gian di chuyển hơi xa nhưng nhờ thế mà Cô Tô cực thanh bình, xanh, sạch và vẫn còn nhiều điểm hoang sơ.

cô tô
Biển Cô Tô xanh như ngọc. Ảnh: instagram

cô tô
Ở đây có khu nhà gỗ mái lá vô cùng đẹp và thân thiện với môi trường. Ảnh: instagram

cô tô
Những bữa ăn trên bờ biển thế này lãng mạn đâu kém Maldives - Ảnh: Coto Lodge

cô tô
Tại đây bạn cũng có thể thử trải nghiệm lặn ngắm san hô. 

Ghềnh đá đĩa, Phú Yên 

Ghềnh đá đĩa, Phú Yên - có lẽ là một địa điểm không còn xa lạ gì qua bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh". Từ trung tâm thành phố Tuy Hòa xuôi về hướng Bắc khoảng 30km, đi theo đường ven biển, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước kì quan thiên nhiên hiếm có này. Bên cạnh biển xanh, cát trắng, ở ghềnh đá đĩa, bạn còn được trải nghiệm những gành đá đen vô cùng thu hút.

bien-viet-nam
(Ảnh: Nezz) 

bien-viet-nam
Màu xanh biếc đặc trưng của vùng biển miền Trung (Ảnh: Nezz)

Eo Gió, Quy Nhơn 

Eo Gió nằm trong địa phận huyện Nhơn Lý, Quy Nhơn đang là điểm du lịch hứa hẹn sẽ rất tập nập năm 2016. Eo Gió được bao quanh bởi những dãy núi tạo thành một eo biển nhỏ như một vòng tay ôm. Hiện tại đây là một địa điểm du lịch ít người đến, chưa có bàn tay của con người nên vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ để bạn tự do khám phá. Bên cạnh Eo Gió, Quy Nhơn còn có hàng loạt hàng quán ngon, rẻ và nhiều điểm du lịch để bạn thỏa sức vui chơi đấy!

bienvietnam
Eo Gió

eo gio
Ảnh: instagram


eogio
Tại đây, bạn tha hồ mà chụp ảnh check in nhé - Ảnh: instagram

Đảo Điệp Sơn

Điệp Sơn - một dãy gồm 3 hòn đảo nhỏ, nằm chơi vơi trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa cũng là một trong những điểm đến hot nhất 2016 với đường đi ngập dưới mặt nước biển đến nửa mét. Nhờ vậy khi thủy triều xuống, bạn có thể dễ dàng đi bộ từ đảo này sang đảo kia mà không cần đến tàu bè. Đương nhiên Điệp Sơn còn có nhiều thứ hấp dẫn khác như hải sản ngon rẻ, tuy nhiên dịch vụ nhà nghỉ ở đây chưa phát triển, do vậy hãy chuẩn bị đồ ăn, uống thật kĩ khi đến đây nhé!

bien-vietnam
(Ảnh: Trần Quang Tuấn) 
bien-viet-nam
Đảo Điệp Sơn nhìn từ trên cao. (Ảnh: meogia)

diepson
Cảnh sắc tuyệt vời của Điệp Sơn - Ảnh: Mèo già

Mũi Dinh - Ninh Thuận 

Cũng vì thế mà hiện vẫn đang ít người biết đến và nhờ vậy bạn có thể thoải mái vẫy vùng trong làn nước mát mà không sợ cảnh ồn ào khách du lịch. Bãi Cát ở Mũi Dinh rất đẹp, đủ để có thể chơi khoảng 3 tiếng mà không chán, tuy nhiên nên đi tầm sau 3 giờ cho đỡ nắng.

mũi dinh
Những khung cảnh tuyệt diệu của thiên nhiên mà nếu không đi, bạn sẽ không bao giờ được trải nghiệm. - Ảnh: Minh Trần

biển
Mũi Dinh với biển rất xanh, cát rất trắng và không ồn ào khách du lịch. Ảnh: Minh Trần

Bãi Sao, Phú Quốc

Bãi Sao, Phú Quốc dài 7km với cát trắng mịn như kem và làn nước biển xanh màu ngọc bích thơ mộng sẽ đem đến những giây phút thư giãn thoải mái cho bạn. Có cần gì cao siêu đâu, chỉ cần nằm dài trên ghế nghỉ nghe sóng vỗ rì rào, ngắm hàng dừa xào xạc trong gió hay thư thả trở về tuổi thơ với chiếc ghế đu mắc trên cây dừa cũng quá đủ để làm nên một kì nghỉ tuyệt vời.

bãi sao
Biển Phú Quốc xanh như ngọc. - Ảnh: instagram

bãi sao
Chiếc ghế đu "thần thánh" ở Phú Quốc vô cùng hút khách đến chụp ảnh check in.  - Ảnh: instagram

bãi sao
Chỉ có cát, nước biển và những hàng dừa cũng đủ để bạn có kì nghỉ đáng nhớ. - Ảnh: instagram


Theo Trí thức trẻ

Những vùng biển Việt tuyệt đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.