Ở nơi vừa Á vừa Âu, không đâu đẹp lạ như Thổ Nhĩ Kỳ!

Những thông tin và hình ảnh về đất nước Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến tôi mê mẩn. Và nhất là khi xem phim 007, Taken2... tôi lại càng nghiền vẻ đẹp của đất nước này hơn.

Những thông tin và hình ảnh về đất nước Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến tôi mê mẩn. Và nhất là khi xem phim 007, Taken2... tôi lại càng nghiền vẻ đẹp của đất nước này hơn. Vậy là quyết tâm nhịn ăn nhịn uống nhịn mặc dành 3 tuần đi Thổ chơi.

Tại sao tôi lại dành hẳn 3 tuần - một thời gian khá dài để đi Thổ? Có nhiều bạn hỏi tôi: "Sao không kết hợp đi EU hay gì gì đó..." Nhưng tôi không thấy thời gian đó lâu chút nào và cũng không muốn đi nhiều nơi như vậy. Vì tôi luôn đi chơi theo kiểu tào lao chứ không như mọi người có lịch trình cụ thể, "có lớp có lang", có tìm hiểu kỹ càng.

Thành phố tranh rất đặc biệt và vô cùng bắt mắt

Đối với tôi, đi chơi mà, phải thật thoải mái, nên đừng bài bản quá - đó cũng là một lời tự bào chữa cho kẻ đi tào lao như tôi.

Phải nói, khi đặt chân đến Thổ đã khiến tôi mê đắm. Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia rất đặc biệt, nằm ở phía Đông Địa Trung Hải, với diện tích trải dài trên cả 2 châu lục: Âu và Á.


Hoàng hôn Istanbul

Ở Thổ có những con đường có tranh Graffiti khiến tôi cảm thấy đây như một thành phố tranh rất đặc biệt và vô cùng bắt mắt. Không hổ danh một đất nước Hồi giáo luôn được ca ngợi bởi bề dày nghệ thuật, hội họa, điêu khắc và kiến trúc của mình...

Đến với Istanbul – thành phố ‘trái tim’ của Thổ Nhĩ Kỳ với vẻ đẹp châu Âu cổ kính. Được ngắm vẻ đẹp hoàng hôn Istanbul là một điều tuyệt vời với những cảm xúc đan xen khó tả. Khó có thể miêu tả hết vẻ đẹp Á Âu nhưng tôi mong sớm được trở lại xứ sở đẹp này.

Ở nơi vừa Á vừa Âu, không đâu đẹp lạ như Thổ Nhĩ Kỳ!









Hüsnü Ala Cafe với view quá tuyệt


Mời các bạn chia sẻ những cảm nhận khi khám phá một vùng đất mới, một điểm du lịch; khi thưởng thức những đặc sản địa phương... bằng cách gửi mail đến  tintuconline@vietnamnet.vn

Thiện Nguyễn/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.