Quán bún ở Phú Quốc mà thực khách phải tự trả tiền tự phục vụ, vậy mà ai đến đây cũng ghé ăn cho bằng được

Hành trình tham quan đảo Ngọc của bạn sẽ thật thiếu sót nếu bỏ lỡ món bún quậy thơm ngon, hấp dẫn tại đây.

Hành trình tham quan đảo Ngọc của bạn sẽ thật thiếu sót nếu bỏ lỡ món bún quậy thơm ngon, hấp dẫn tại đây.

Nhiều người rỉ tai nhau rằng, đến Phú Quốc mà không thưởng thức bún quậy thì coi như phí phạm cả chuyến đi. Mà đâu phải dễ tìm, khắp đảo Ngọc chỉ có duy nhất một quán nhỏ ở gần chợ Dương Đông là nơi phục vụ những tô bún có cái tên độc đáo này. Hơn thế nữa, cách chế biến và thưởng thức món tại đây cũng là điều làm nhiều thực khách ấn tượng.

Bún quậy thực chất là một biến thể từ bún nước Bình Định. Tuy nguyên liệu có phần tương đồng nhưng cách làm và hương vị lại đem đến một trải nghiệm ẩm thực mới mẻ hơn hẳn. Quán có một cung cách phục vụ rất lạ, "muốn ăn phải lăn vào bếp", bạn sẽ phải chuẩn bị mọi thứ từ nước chấm cho đến việc tự mang bún ra bàn thưởng thức.

Ấy vậy mà ai cũng lấy là hứng khởi khi đứng xem quá trình chế biến món tại gian bếp mở. Thực khách tò mò vây quanh xem từng sợi bún tươi được làm tại chỗ. Quán ngâm bột gạo thật mềm, xay nhuyễn, vo thành khối và chỉ khi có khách gọi thì họ mới bắt đầu ép bún và trụng vào nước sôi để làm chín.

Khi đã có bún thì thức ăn kèm như chả cả, tôm, mực lần lượt được cho vào. Không phải được nấu chín từ trước, tất cả nguyên liệu sẽ giã nhuyễn, trộn đều với gia vị rồi quết lên thành tô. Chính phần nước luộc bún đang sôi lúc nãy sẽ được tận dụng làm súp, chan ngập để làm chín món. Hành lá, tiêu phủ đầy lên bề mặt để điểm tô thêm hương sắc cho tô bún thơm ngon, kích thích vị giác.

Lần lượt đứng chờ đến phần mình, thực khách sẽ tự mang ra bàn để thưởng thức. Nhưng đừng quên công đoạn pha nước chấm, quán có hẳn một khu riêng với các nguyên liệu như đường, muối, tiêu, tắc... để thực khách tự nêm nếm theo khẩu vị. Chén nước chấm ngon sẽ tôn lên hương vị món chính, đó là sự đủ đầy của chút mặn ngọt, cay the và chua chua.

Cách ăn đúng của bún quậy là bạn phải cho thêm 1/3 chén nước chấm vào tô, sau đó quậy liên tục đến khi súp đục lại giống như nước vo gạo thì cứ việc "vừa thổi vừa ăn". Nhờ nguyên liệu được chế biến ngay tại chỗ mà từng thành phần lan toả, đan xen thổi một làn gió tươi mới vào vị giác thực khách.

Mùi hành tiêu ngát thơm, sợi bún mềm dai còn đọng lại chút béo béo của bột gạo. Đặc sắc nhất là nước dùng, chẳng phải đậm đà, cầu kì gia vị mà bạn sẽ tận hưởng cái ngọt thanh từ các nguyên liệu dung hòa lại. Gắp miếng chả cả giòn tươi hay con mực dai dai sẽ tiếp thêm nét tinh tế từ biển cả cho tô bún hấp dẫn bội phần.

Quán bún quậy Kiến Xây này có mặt từ năm 1995 tại Phú Quốc. Tuy không phải là nhà hàng sang trọng, phục vụ chu đáo nhưng chính sự độc đáo trong hương vị cũng như trải nghiệm ẩm thực tại đây đã là điều tạo ấn tượng cho du khách gàn xa. Có đến đảo Ngọc thì đừng quên ghé lại để "chờ" những tô bún quậy thơm ngon độc đáo này nhé.

Theo Trí Thức Trẻ


quán bún quậy

quán ngon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.