Quán cháo trai 30 năm đông khách ở Hà Nội

Đây có lẽ làm quán cháo trai chuyên nghiệp và đông khách nhất ở trung tâm Hà Nội.

Đây có lẽ làm quán cháo trai chuyên nghiệp và đông khách nhất ở trung tâm Hà Nội.

Là món ăn dân dã, cháo trai thường chỉ bán trong các khu chợ hoặc ở những gánh hàng rong quanh phố phường. Thế nên một tiệm có cửa hàng, biển hiệu hẳn hoi như cháo trai Trần Xuân Soạn dễ trở thành nổi tiếng, nhất là với tuổi đời trên dưới 30 năm và lượng khách đông đúc mỗi ngày.

Quán bán từ 11h trưa cho đến tối muộn, đông nhất là tầm chiều 16-17h. Lúc này tiệm thường xuyên trong tình trạng kín chỗ, phải cơi nới cho khách ngồi thêm ngoài vỉa hè mới đủ.

Gọi là sang chảnh hơn những gánh hàng rong hay quán chợ, song tiệm cháo trai Trần Xuân Soạn cũng bình dị. Không gian quán chưa tới ba chục mét vuông, xếp đủ 7-8 chiếc bàn gỗ và loạt ghế nhựa. Khu bếp nằm "lộ thiên" phía ngoài cửa với 2 nồi cháo lớn bắc trên bếp than hồng, một chiếc bàn inox nhỏ bày tô thịt trai cùng bát hành dăm, hành phi thái sẵn. Cạnh đó, chậu quẩy thật lớn nằm ngay lối đi vào như mời chào khách.

Tô thịt trai cùng bát hành dăm, hành phi trông hấp dẫn khách.

Chậu quẩy lớn, giờ cao điểm luôn được cắt sẵn, đầy ắp. Nhìn vào những "xô chậu" đồ ăn được chuẩn bị sẵn sàng là biết quán đắt khách thế nào.

Cháo có giá 25.000 đồng/bát. So với mức giá chung của món này, giá như vậy là cao hơn rất nhiều nơi. Tuy nhiên, tô cháo đầy đặn, nhiều trai, luôn đậm đà, nóng hổi, bao năm vẫn giữ chất lượng là điểm cộng mà các khách ruột chấm cho quán.

Tô cháo đầy đặn, trai nhiều đến mức "nhai mỏi hàm" nên cháo trai Trần Xuân Soạn là bữa lót dạ chiều rất lý tưởng.

Cháo nấu ngọt đậm đà, trai xào vừa miệng, từng cái quẩy cũng giòn ngon, quán lại phục vụ nhanh và chuyên nghiệp. Nhờ những ưu điểm này mà suốt 30 năm nay, tiệm luôn đắt khách.

Người đến ăn tại quán đông đúc mà khách mua mang về cũng nhiều.

Nhân viên quán chỉ 3-4 người nhưng tác phong làm rất thuần thục, nhanh nhẹn.

Với tuổi đời lâu năm cũng chất lượng ổn định, cháo trai Trần Xuân Soạn dù có thể đắt gấp đôi nhiều nơi nhưng vẫn được người Hà Nội lựa chọn và ủng hộ nhiệt tình.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.