Sên mứt dừa thường gặp nhất tình trạng đường không kết tinh và đây là cách “chữa cháy”

Nhiều chị em ban đầu rất hào hứng nhưng sau đó thì hoảng cả lên vì sên mãi mà mứt không kết tinh, hay mứt dừa cứng quá. Lỗi phổ biến nhất mà mọi người gặp phải đó là đường không kết tinh.

Nhiều chị em ban đầu rất hào hứng nhưng sau đó thì hoảng cả lên vì sên mãi mà mứt không kết tinh, hay mứt dừa cứng quá. Lỗi phổ biến nhất mà mọi người gặp phải đó là đường không kết tinh.

Sên mứt dừa thường gặp nhất tình trạng đường không kết tinh và đây là cách “chữa cháy” - Ảnh 1.

Cứ mỗi dịp Tết đến, mứt dừa là một trong những món mứt quen thuộc và phổ biến nhất. Từ Bắc đến Nam, hầu hết khay mứt của mọi nhà đều có một ngăn nhỏ dành cho mứt dừa. Đây là loại mứt dễ ăn lại dễ thực hiện. Do đó, mứt dừa luôn được nhiều người yêu thích và trổ tài thực hiện vào mỗi dịp Tết.

Tuy mứt dừa dễ thực hiện nhưng không phải vì vậy mà ai cũng thành công hoàn toàn mỗi khi bắt tay vào sên mứt dừa. Nhiều chị em ban đầu rất hào hứng nhưng sau đó thì hoảng cả lên vì sên mãi mà mứt không kết tinh, hay mứt dừa cứng quá. Lỗi phổ biến nhất mà mọi người gặp phải đó là đường không kết tinh.

Thế nên nếu bạn phải tình trạng này thì thử giải quyết theo cách sau nhé.

Lý do để mứt dừa không kết tinh là bởi thiếu đường. Do đó, đường được dùng để ngâm với dừa phải có tỉ lệ chuẩn xác nhất định. Bạn không nên tự ý gia giảm với lý do không thích ăn ngọt hay muốn nhiều ngọt hơn. Để đường kết tinh, bạn cần phải ướp 600gr đường cho 1kg dừa nạo đã thái sợi, nếu dùng dừa non, bạn ướp với 400gr đường.

Sên mứt dừa thường gặp nhất tình trạng đường không kết tinh và đây là cách “chữa cháy” - Ảnh 2.

Để đường kết tinh, bạn cần phải ướp 600gr đường cho 1kg dừa nạo đã thái sợi, nếu dùng dừa non, bạn ướp với 400gr đường.

Không chỉ vậy, nếu có thể, bạn nên ướp dừa với đường cho đến khi thấy sợi dừa có độ trong. Còn nếu không có thời gian, bạn phải ngâm đường với dừa nạo trong khoảng thời gian tối thiểu 2 giờ đồng hồ hoặc cho đến khi đường đã hoàn toàn tan. Khi đó bạn mới có thể tiến hành sên mứt được.

Sên mứt dừa thường gặp nhất tình trạng đường không kết tinh và đây là cách “chữa cháy” - Ảnh 3.

Nếu có thể, bạn nên ướp dừa với đường cho đến khi thấy sợi dừa có độ trong.

Khi đường không kết tinh, bạn có thể chữa cháy bằng cách rửa lượng dừa đang sên dưới nước sạch, sau đó ướp lại đường theo tỉ lệ chuẩn là bạn đã có thể tiếp tục sên được rồi.

Ngoài ra, đường còn có thể bị cháy nữa. Đối với vấn đề đường bị cháy, lý do phổ biến là bởi lửa quá lớn. Nhiều chị em do nóng vội nên đã vặn lửa lớn để tiết kiệm thời gian nhưng cuối cùng lại nhận về lượng đường bị cháy khét. Cách giải quyết duy nhất là bạn phải sên mứt ở lửa nhỏ thôi nhé.

Theo Helino


món ngon đón Tết

mứt dừa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.