Sơn thủy hữu tình ở Nà Hang - Tuyên Quang

Nà Hang (hay còn gọi là Na Hang và có nghĩa là "ruộng cuối") là vùng núi thuộc tỉnh Tuyên Quang, nơi có phong cảnh sơn thuỷ hữu tình, có rừng nguyên sinh được bảo tồn vào loại tốt nhất miền Bắc.

Nà Hang (hay còn gọi là Na Hang và có nghĩa là "ruộng cuối") là vùng núi thuộc tỉnh Tuyên Quang, nơi có phong cảnh sơn thủy hữu tình, có rừng nguyên sinh được bảo tồn vào loại tốt nhất miền Bắc.

Có thủy điện với sản lượng điện đứng thứ 3 sau thủy điện Sơn La và Hòa Bình, có lòng hồ với phong cảnh làm người yêu thiên nhiên và cũng có nhiều cơ hội trải nghiệm như tôi cảm thấy có thể "đứng tim" và chỉ thốt được 1 câu "thật là tuyệt vời"... với cảnh quan nơi đây.

Dòng sông Gâm uốn lượn xung quanh 99 ngọn núi, những cánh rừng nguyên sinh rậm rì, xanh mướt, soi bóng xuống dòng sông, vẽ nên cảnh quan như những bức tranh thủy mặc... Những núi đá vôi trùng điệp, mọc lên tại chỗ dòng sông phình to ra, tạo thành 1 quần thể tại Cọc Vài và không hổ danh là "Hạ Long trên cạn"...

5 tiếng lênh đênh trên sông, nghe bài hát về Nà Hang với 99 ngọn núi, thưởng thức đặc sản vùng hồ, ghé thăm đền thiêng Pắc Tạ, lắng nghe câu chuyện về rừng cây nguyên sinh của người Tuyên Quang, tôi bỗng thấy thư thái lạ thường và càng thêm yêu thiên nhiên, cảnh vật tươi đẹp của mảnh đất hình chữ S...

Và càng thấm thía câu nói của Ralph Waldo Emerson "Life is a journey, not a destination" - "Cuộc đời là một hành trình, không phải là một điểm đến"...

Một vài hình ảnh về phong cảnh sơn thủy hữu tình của Nà Hang:

Mời các bạn chia sẻ những cảm nhận khi khám phá một vùng đất mới, một điểm du lịch; khi thưởng thức những đặc sản địa phương... bằng cách gửi mail đến  tintuconline@vietnamnet.vn

Phan Bích Hà/VietNamNet



Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.