Sử dụng muôi xới cơm hàng chục năm nhưng bạn đã biết những chấm tròn có tác dụng gì chưa?

Những chiếc muôi nhựa xới cơm của nồi cơm điện thường có chấm tròn nhưng rất ít người để ý đến tác dụng của nó...

Những chiếc muôi nhựa xới cơm của nồi cơm điện thường có chấm tròn nhưng rất ít người để ý đến tác dụng của nó, dĩ nhiên những chấm đó không phải chỉ là vật trang trí.

Nồi cơm điện là phương tiện nấu nướng quen thuộc, được rất nhiều gia đình sử dụng để nấu cơm hoặc thực hiện một vài mục đích nấu ăn khác như luộc rau, hầm thức ăn, hấp các loại củ quả... thậm chí là để làm bánh. Thông thường, khi mua nồi cơm điện thì chiếc muôi xới cơm bằng nhựa màu trắng là phụ kiện đi kèm không thể thiếu.

Những chiếc muôi này thường có hai mặt khác nhau, một mặt nhẵn còn mặt bên ngoài có những chấm tròn nhỏ đều nhau, lồi lên. Chiếc muôi này có thể gắn bó với nhà bạn hàng chục năm nhưng đã bao giờ bạn thắc mắc, những chấm tròn trên chúng có công dụng gì chưa? Nhiều người còn cho rằng chúng thật thừa thãi, hay chỉ là để trang trí thôi, có người lại nói chúng giúp chống dính khi xới cơm... Tuy nhiên, tác dụng thật của chúng khiến ai cũng phải ngã ngửa.

Sử dụng muôi xới cơm hàng chục năm nhưng bạn đã biết những chấm tròn có tác dụng gì chưa?-1

Những người thường xuyên nấu cơm sẽ thấy, khi nấu cơm, các hạt cơm rất dễ dính vào thành nồi mặc dù đã có một lớp chống dính bên ngoài. Nhất là khi bạn nấu gạo dẻo lại để cơm qua 1 đêm. Khi ấy, ngâm nước để cơm mềm  hẳn ra có vẻ mất thời gian, mà dùng giẻ mềm cọ nồi thì lại khó sạch. Nếu dùng cọ sắt chắc chắn sẽ làm hỏng mất lớp chống dính.

Do đó, ngay lúc này, những chấm tròn trên chiếc muôi đã phát huy tác dụng thực sự. Chúng ta chỉ việc ngâm nồi một lúc cho cơm mềm ra chút xíu rồi dùng mặt có các chấm tròn của chiếc muôi nhựa cọ xát nhẹ nhàng vào các hạt cơm bám trên thành nồi một lát. Các chấm tròn này cứng hơn giẻ mềm mà nhưng nó không sắc như cọ sắt nên sẽ không thể làm hỏng nồi. Sau khi cọ xát xong, dùng muôi cạo nhẹ nhàng để cơm rơi ra hết. Cuối cùng, dùng giẻ mềm cọ sạch nồi cơm.

Sử dụng muôi xới cơm hàng chục năm nhưng bạn đã biết những chấm tròn có tác dụng gì chưa?-2

Bằng cách này, lõi nồi cơm điện sạch sẽ hoàn toàn mà không hề bị hỏng lớp chống dính. Có thể dù bây giờ mới biết đến công dụng của những chấm tròn trên chiếc muối xới cơm nhưng vẫn chưa phải là muộn, bạn hãy tận dụng nhé để bảo vệ tuổi thọ lâu dài cho nồi cơm điện của gia đình!


Theo Khám phá


Mẹo hay nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.