Than thở mẹ chồng nấu cơm cữ đầy ắp móng giò, nàng dâu bị "ném đá" nhưng lại được đồng cảm khi tiết lộ điều này

Mới đây, mâm cơm cữ của chị M.M chính là nguyên nhân gây ra màn tranh luận không nhỏ trong một nhóm kín dành cho các bà mẹ trẻ.

Mới đây, mâm cơm cữ của chị M.M chính là nguyên nhân gây ra màn tranh luận không nhỏ trong một nhóm kín dành cho các bà mẹ trẻ.

Với các chị em phụ nữ, không chỉ mâm cơm hàng ngày mà cơm cữ cũng vô cùng quan trọng. Nguyên nhân không chỉ đơn giản là ai cũng phải ăn mà vì sau khi sinh xong, cơ thể họ đã trải qua một sự thay đổi rất lớn. Do đó thời gian ở cữ chính là lúc chị em được cung cấp nhiều dinh dưỡng nhất cho cả mình lẫn con.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể lĩnh nhiệm vụ chăm "gái đẻ" mà thông thường sẽ là do những người có kinh nghiệm như mẹ đẻ hoặc mẹ chồng phụ trách. Và lúc này, các bà mẹ trẻ sẽ phải làm theo đủ thứ kiêng cữ của người đi trước. Từ đi đứng, tắm gội cho đến ăn uống đều phải dè chừng, chẳng phút tự do, chẳng thể làm điều thoải mái.

Và mới đây, có một mẹ trẻ đã chia sẻ mâm cơm cữ của mình khiến nhiều chị em chú ý. Cụ thể, chị M.M đã đăng trong một hội nhóm dành cho các bà mẹ trẻ trên mạng xã hội bức ảnh chụp bữa cơm ở cữ của mình. Kèm theo đó là những dòng than thở: "Cơm cữ của em ạ. Mẹ chồng em nấu. Mọi người cho em xin ý kiến về bữa cơm cữ này chứ em ngán đến tận cổ rồi."
 

Than thở mẹ chồng nấu cơm cữ đầy ắp móng giò, nàng dâu bị ném đá nhưng lại được đồng cảm khi tiết lộ điều này-1

Mâm cơm cữ của chị M.M.

Nhìn qua thì thấy mâm cơm cữ của người mẹ trẻ này đều là các món ăn được cho rằng có lợi cho người mới sinh như móng giò hầm đu đủ, ruốc bông và cơm. Vì vậy mà với những lời chia sẻ này của chị M.M không ít chị em chưa rõ đầu đuôi thế nào đã ngay lập tức dành những lời lẽ khá gay gắt:

- Ngán cái gì nhỉ? Nhiều người còn không có gì mà ăn kia kìa.

- Mình chỉ mong có được một bữa cơm như thế này do mẹ đẻ hay mẹ chồng nấu mà còn không được đây này.

- Không phải tự nấu mà ăn là sướng rồi, còn bạn cảm thấy không nuốt nổi thì tự nấu mà ăn là xong.

Bên cạnh đó cũng có không ít người để lại bình luận cảm thông với chị M.M: "Nhìn vào đúng là ngán thật. Không có chút rau nào luôn", "Hình như hơi khô nhỉ?",...

Trước những ý kiến trái chiều này của hội chị em, bà mẹ trẻ đã phải giải thích hoàn cảnh của mình: "Em không muốn ăn thật chứ có dám chê hay đòi hỏi gì đâu. Nhưng cứ phải như em các mẹ mới hiểu tại sao lại ngán. Một ngày mẹ chồng em bắt em ăn 5 bữa đều móng giò cả, tính ra cứ 2 tiếng là lại 1 lần móng giò. Mà còn ruốc khô, cơm khô và không có canh hay rau gì nữa nên em toàn phải đặt 1 cốc nước bên cạnh lúc ăn cho nhanh trôi."

Ngay sau khi nghe chị M.M giải thích thì hội chị em đã đồng cảm hơn rất nhiều:

- 2 tiếng một lần móng giò á? Chắc em xin đầu hàng thôi chứ không ăn được đâu.

- Thế thì ngán là đúng rồi. Mà lần sau chia sẻ gì thì bạn nói rõ ra không mọi người lại hiểu nhầm nhé!

 



Theo  Helino

 


mâm cơm cữ

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.