Thanh nhiệt, mát lạnh với 3 loại chè bổ dưỡng từ rong biển

Rong biển là một loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, nhiều khoáng chất và các vitamin… Hãy học cách chế biến những món chè hấp dẫn từ rong biển để giải nhiệt cho ngày hè oi bức.

Rong biển là một loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, nhiều khoáng chất và các vitamin… Hãy học cách chế biến những món chè hấp dẫn từ rong biển để giải nhiệt cho ngày hè oi bức.

1. Chè hạt sen rong biển


Nguyên liệu: Hạt sen khô: 2 dây hoặc 70g. Đường phèn: 170g. Rau câu dẻo: 10g. Đường cát: 80g. Nước: 800ml. Rong biển tươi: 50g.

Cách làm:  Đổ 800ml nước vô nồi bắc lên bếp nấu. Đổ 10g rau câu vào chén đường trộn thật đều. Nước sôi đổ hỗn hợp rau câu vào nồi, quậy đều cho rau câu tan, nấu lửa liu riu chừng 5 phút, sau đó bắc xuống. Cho rau câu qua rây lược, chờ nguội cho vào tủ lạnh.

Hạt sen khô rửa sơ cho hết bụi. Đun sôi 1,2l nước sau đó thả hạt sen đã rửa sạch vào, vặn lửa nhỏ nấu cho đến khi hạt sen mềm. Trong khi nấu hạt sen thì bắc nồi nước khác lên bếp nấu.Nước sôi thả rong biển vào nấu chừng 1 phút. Trút rong biển qua rây/rổ cho ráo. Hạt sen nấu chín mềm, đổ qua rây. Cho 170g đường phèn vào nồi nước nấu hạt sen.

Khi đường tan thì đổ hạt sen trở ngược vào nồi nước đường, lưu ý từ khi đổ hạt sen vào nồi nước đường thì không bắc lên nấu nữa, vì nấu tiếp thì hạt sen lập tức bị sượng. Chờ nguội. Trong khi đợi chè hạt sen nguội, đem rau câu ra cắt khối vuông vuông hoặc bào sợi. Sau khi chè hạt sen nguội cho rong biển và rau câu vào trộn đều và dùng. Dùng lạnh sẽ ngon hơn.

2. Chè rong biển đậu xanh


Nguyên liệu: Rong biển: 50g. Đậu xanh: 100g. Đường phèn.Vani: 1 ống

Cách làm:
Rong biển ngâm trong nước lạnh, rửa sạch nhớt và cắt khúc, để ráo. Đậu xanh bạn rửa sạch ngâm khoảng 2 tiếng cho nở, sau đó vớt ra để ráo. Cho đậu xanh vào nồi nấu đến khi đậu mềm. Bạn cho đường phèn vào khuấy đều cho tan hết đường, thêm đậu xanh hấp chín vào tắt lửa thêm vài ống vani vào để chè thơm hơn.

Đợi khi chè nguội cho rong biển vào, nếu bạn cho rong biển vào khi nước còn nóng hay đang sôi thì sợi rong biển sẽ bị mềm ra ăn không còn ngon.

3. Chè nha đam, đậu xanh, rong biển


Nguyên liệu: 150g đậu xanh (có thể chọn đậu xanh cà hoặc đậu xanh hột), 1 nhánh nhỏ nha đam (lô hội). Vài lá rong biển tươi, 150g bột đường phèn. Ít muối.

Cách làm: Ngâm đậu xanh trong nước khoảng 4 tiếng sau đó mang đi hấp chín. Cắt bỏ vỏ xanh nha đam và thái hạt lựu, sau đó chà qua với muối nhiều lần và rửa sạch. Rửa rong biển qua nước cho bớt mặn và cắt nhỏ.

Nấu nồi nước đường phèn. Khi đường tan, cho đậu xanh vào nấu khoảng 10 phút. Cho nha đam, rong biển và ít muối vào nồi chè. Nấu thêm 5 phút thì tắt bếp.

Trong cách nấu chè nha đam này, bạn cần nhớ đậu xanh nên hấp thay vì nấu để giúp hạt còn nguyên, không vỡ nát. Việc cho nha đam và rong biển vào sau cùng nhằm tránh nấu quá lâu tất cả sẽ mềm và làm món chè mất ngon.

Hà Linh (tổng hợp)
Theo VietNamNet


hướng dẫn nấu ăn

giải nhiệt ngày hè

chè

vào bếp

rong biển


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.