Thế giới có hàng trăm món gà nhưng đặc sắc nhất phải kể đến 5 món này

Thịt gà được xem là loại nguyên liệu nấu ăn thông dụng ở nhiều quốc gia. Tuy vậy những món gà đặc sắc như 5 cái tên dưới đây lại không nhiều.

Thịt gà được xem là loại nguyên liệu nấu ăn thông dụng ở nhiều quốc gia. Tuy vậy những món gà đặc sắc như 5 cái tên dưới đây lại không nhiều.

1. Gà ăn mày, Trung Quốc

Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch tới Hàng Châu, Trung Quốc thì đừng quên nêm thử món gà ăn mày. Đây là món ăn điển hình cho trường phái ẩm thực Triết Giang. Khi dọn ra mâm, gà được đặt nguyên cả con trên lá sen. Khi ăn miếng gà mềm, ngọt thịt, ít dầu mỡ, có vị tươi mới với hương thơm quyến rũ sẽ kích thích vị giác của thực khách.

Thế giới có hàng trăm món gà nhưng đặc sắc nhất phải kể đến 4 món này - Ảnh 1.
Thế giới có hàng trăm món gà nhưng đặc sắc nhất phải kể đến 4 món này - Ảnh 2.

Cách chế biến đầu tiên của món gà này là đắp đất quanh gà rồi vùi vào lửa nướng. Khi gà chín, chỉ cần gỡ lớp bùn khô thì lông gà cũng được nhổ ra, tạo thành một món ăn vô cùng hấp dẫn. Món gà ăn mày ngày nay về cơ bản vẫn giữ nguyên cách thức chế biến xưa nhưng đã có một số cải thiện về kỹ thuật làm cho món ăn sạch sẽ và hấp dẫn hơn.

2. Gà Kung Pao

Đây là món ăn đặc sản của tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Thành phần của món này gồm thịt gà nấu với ớt, đậu phộng nên có vị cay đặc trưng. Để làm món này, người ra xắt thịt ức nhỏ thành những miếng vừa ăn rồi xào chung với đậu phộng và nhiều gia vị khác như gừng, dầu mè, nước tương, ớt khô...

Thế giới có hàng trăm món gà nhưng đặc sắc nhất phải kể đến 4 món này - Ảnh 4.
Thế giới có hàng trăm món gà nhưng đặc sắc nhất phải kể đến 4 món này - Ảnh 5.

Món gà thơm ngon hài hòa cả vị ngọt ngào lẫn hương cay đậm đà, kích thích vị giác, đem lại ấn tượng mạnh cho những ai đã từng được thưởng thức. Gà Kung Pao rất được ưa chuộng tại các nhà hàng của người Hoa ở Mỹ và Châu Âu. Ngày này ngoài thịt gà, người ta còn sáng tạo ra nhiều món Kung Pao bằng các loại thịt khác như thịt heo, thịt bò...

3. Cơm gà Hải Nam

Đến Singapore mà không thưởng thức cơm gà Hải Nam thì thật là đáng tiếc, bởi đây được coi là món ăn "quốc hồn quốc túy" của Đảo quốc sư tử. Mỗi phần ăn gồm có cơm dẻo thơm, gà chặt vừa miếng dọn kèm một tô nước luộc gà ngọt thanh, mấy lát dưa leo, ớt cùng nước xốt sóng sánh đậm đà.

Thế giới có hàng trăm món gà nhưng đặc sắc nhất phải kể đến 4 món này - Ảnh 7.
Thế giới có hàng trăm món gà nhưng đặc sắc nhất phải kể đến 4 món này - Ảnh 8.

Cơm gà ngon phải đảm bảo hạt cơm dẻo tơi, không bết dính nhưng cũng không rời rạc. Gà luộc mềm nhưng không bở, kết hợp với sốt tạo nên một vị ngon riêng biệt, khó có thể lẫn lộn với cơm gà ở các quốc gia khác. Giá cho món ăn này từ 4 - 7 đô la Singapore/ phần.

4. Gà rán sốt cay (Buldak Chicken)

Một trong những món nhất định nên nếm khi đến Hàn Quốc chính là món gà rán sốt cay. Những miếng gà cắt lớn được chiên rồi sốt với ớt cay xè có thể khiến bạn vừa ăn vừa xuýt xoa, nhưng không vì thế mà người ta có thể phủ nhận vị ngon của chúng.

Thế giới có hàng trăm món gà nhưng đặc sắc nhất phải kể đến 4 món này - Ảnh 10.
Thế giới có hàng trăm món gà nhưng đặc sắc nhất phải kể đến 4 món này - Ảnh 11.

Bên cạnh phiên bản gà rán sốt cay truyền thống, người Hàn còn phát minh thêm phiên bản gà rán sốt cay phô mai. Với phiên bản này, gà chủ yếu được làm từ thịt ức gà thái miếng nhỏ, tẩm ướp, chiên vàng và cho thêm một lớp phô mai lên bề mặt. Ngoài độ ngọt, thơm, phô mai béo ngậy cũng là yếu tố để nhiều người nghiện món này từ lần nếm đầu tiên.

Thế giới có hàng trăm món gà nhưng đặc sắc nhất phải kể đến 4 món này - Ảnh 14.

5. Gà rán

Đơn giản chỉ là gà rán lên nhưng món ăn đến từ Mỹ lại có sức lan tỏa khủng khiếp. Trên thực tế, ngày nay gần như đến bất cứ quốc gia nào, người ta cũng tìm thấy những thương hiệu ăn nhanh bán kiểu gà rán này, cho dù tùy thương hiệu, chúng sẽ có đôi chút khác biệt về công thức, gia giảm.

Thế giới có hàng trăm món gà nhưng đặc sắc nhất phải kể đến 4 món này - Ảnh 15.
Thế giới có hàng trăm món gà nhưng đặc sắc nhất phải kể đến 4 món này - Ảnh 16.

Gà rán của Mỹ là gà rán tẩm bột, đi kèm đó là rất nhiều gia vị pha chế kì công và chính là một trong những niềm tự hào của nước Mỹ. Lớp bột giòn tan, bên trong là thịt gà mềm ngọt ngày nay đã trở thành thực đơn không thể thiếu của rất nhiều người và cũng là cứu cánh của rất nhiều du khách khi đến một nơi xa, chưa biết ăn gì. Kiểu gá rán này thường được bán kèm với khoai tây chiên và nước có gas.

Theo Helino

thịt gà

món ngon từ thịt gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.