Thịt lợn nấu chung với những thực phẩm này: Lợi chẳng thấy đâu chỉ thấy họa tới nhà, bỏ ngay đi còn kịp

5 thực phẩm dưới đây khi kết hợp với thịt lợn sẽ khiến thịt lợn mất chất gây đầy bụng khó tiêu.

5 thực phẩm dưới đây khi kết hợp với thịt lợn sẽ khiến thịt lợn mất chất gây đầy bụng khó tiêu.

Thịt lợn với tôm, ốc

Nhiều người thường có thói quen nấu ốc chuối đậu, kết hợp giữa thịt lợn và ốc. Tuy nhiên cách nấu này là sai lầm bởi khi nấu thịt lợn bạn đừng bao giừ kết hợp với tôm ốc bởi thịt lợn vào các loại thực phẩm này rất kỵ nhau. Nếu các bà nội trợ không biết mà kết hợp giữa các thực phẩm này với nhau sẽ gây lên bệnh đầy bụng khó tiêu, rối loạn tiêu hóa…

Thịt lợn với gừng

Trong các loai thực phẩm tương khắc với thịt lợn có gưng. Bởi thịt lợn thuộc thủy, gừng sống thuộc hỏa, khi ăn vào, thủy hỏa tương khắc sẽ sinh ra chứng phong thấp. Bên cạnh đó, các y văn cũng cho rằng không nên ăn thịt lợn sẽ gây khí tiêu chướng bụng, đầy bụng.

Thịt lợn nấu chung với những thực phẩm này: Lợi chẳng thấy đâu chỉ thấy họa tới nhà, bỏ ngay đi còn kịp-1

Thịt kết hợp với ốc gây khó tiêuThịt lợn nấu chung với những thực phẩm này: Lợi chẳng thấy đâu chỉ thấy họa tới nhà, bỏ ngay đi còn kịp-2

Thịt lợn và thịt bò

Thịt lợn và thịt bò là hai loại thịt cùng giàu chất dinh dưỡng, nhiều protein. Vì vậy, khi kết hợp hai loại thịt này với nhau sẽ làm mất đi dư vị của món ăn và gây mất chất của hai loại thịt. Các bà nội trợ tốt nhất nên nấu riêng từng loại thịt, vừa đảm bảo mùi vị món ăn, vừa không làm mất chất 2 loại thịt.

Thịt lợn và rau thơm

Nhiều người thường có thói quen ăn thịt kèm rau sống, rau thơm cho đỡ ngán nhưng việc này sẽ khiến cho bạn gặp rắc rối về mặt tiêu hóa. Bởi trong rau thơm có tính ôn, khiến ha khí. Trong khi đó, thịt lợn lại ích khí chính sự tương khắc này khiến cho hai thực phẩm này khi kết hợp gây khó tiêu cho người sử dụng.

Thịt lợn nấu chung với những thực phẩm này: Lợi chẳng thấy đâu chỉ thấy họa tới nhà, bỏ ngay đi còn kịp-3

Thịt lợn kết hợp rau thơm kỵ nhau

Thịt lợn và đậu tương

Nhiều bà nội trợ thường kết hợp nấu cháo xườn heo với đậu tương cho con trẻ. Tuy nhiên điều này hoàn toàn sai lầm bởi đậu tương có chứa nhiều phốt phó khi kết hợp với thịt lơn sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng có trong thịt lợn nhất là thịt nạc và xương. Vì vậy, bạn đừng bao giờ dại dột đem hai loại thực phẩm này kết hợp lại với nhau để tránh mắc họa.


Theo Khoevadep


thịt lợn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.