Thưởng thức bánh xèo thơm ngon giòn tan dịp cuối tuần

Nhắc đến ẩm thực Việt Nam không ai không biết đến món bánh xèo. Để giúp các bạn có thể tự tay làm nên món ngon này, chúng tôi sẽ bật mí công thức trong bài viết dưới đây.

Nhắc đến ẩm thực Việt Nam không ai không biết đến món bánh xèo. Để giúp các bạn có thể tự tay làm nên món ngon này, chúng tôi sẽ bật mí công thức trong bài viết dưới đây.

Bánh xèo là một trong những món ăn ngon nổi tiếng của Việt Nam, không chỉ là món ngon được người dân Việt ưa chuộng, đây còn là nét văn hóa ẩm thực được du khách nước ngoài yêu mến.

Cách làm bánh xèo không quá khó. Chỉ cần các bạn bỏ ra một chút thời gian là có thể chuẩn bị ngay món ăn ngon cho cả gia đình dịp cuối tuần này.

Thưởng thức bánh xèo thơm ngon giòn tan dịp cuối tuần-1
 

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm bánh xèo

Món ngon này sẽ chia làm ba phần chính là vỏ bánh, nhân và nước chấm. Vì vậy chúng tôi cũng sẽ theo đó mà hướng dẫn các bạn chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện cách làm.

Với vỏ bánh xèo các bạn cần chuẩn bị

- 200g bột gạo.

- 100ml bia.

- 250ml nước.

- 50ml nước cốt dừa.

- 1/2 thìa cà phê bột nghệ.

- 1/2 thìa cà phê muối.

- Hành lá, dầu ăn.

Nước chấm bánh xèo cần chuẩn bị

- 3 thìa nước mắm.

- 1 thìa đường.

- 1/2 thìa nước sôi.

- 1/2 thìa bột ngọt.

- 1 thìa tỏi.

- 2 trái ớt băm nhuyễn.

- 1 thìa nước cốt chanh.

Nhân bánh xèo cần chuẩn bị

- 200g thịt bò.

- 1 củ hành tây.

- 200g tôm.

- 100g giá đỗ.

- Rau sống, xà lách.

- Gừng, hành khô, tiêu, gia vị...

Cách làm bánh xèo

Bước 1: Hòa bột làm vỏ bánh xèo

Cách nấu món ngon này trước tiên sẽ bắt đầu từ việc hòa bột để làm vỏ bánh xèo. Bạn trộn đều bột gạo với một chút muối, bột nghệ trong một chiếc tô lớn. Sau đó đem pha nước với bia rồi từ từ đổ vào phần bột. Thêm nước cốt dừa vào, và trộn thật đều để thu được hỗn hợp bột lỏng, mịn, không vón cục là hoàn thành.

Hành lá đem rửa sạch sau đó cắt khúc rồi cho vào phần bột vừa trộn cho thêm một chút dầu ăn, lưu ý cần để bột nghỉ khoảng 30 phút.

Bước 2: Sơ chế nhân bánh xèo

Các loại rau đem rửa sạch ngâm muối và vớt ra để ráo nước, hành tây thái múi cau và rửa sạch. Thịt bò sau khi rửa thấm hết nước thì thái lát mỏng. Sau đó bạn ướp tôm với gừng, gia vị, hành khô. Còn thịt bò thì đem ướp thịt với dầu ăn, tỏi, gia vị, gừng, hạt tiêu.

Bước 3: Xào phần nhân bánh xèo

Bạn tiếp tục với món ngon này khi thực hiện xào phần nhân bánh. Làm nóng chảo với dầu ăn, sau đó bạn cho hành tây vào xào thơm với một chút gia vị. Phần tôm đã tẩm ướp cho vào chảo để đảo cùng. Khi tôm gần chín thì cho thịt bò vào tiếp tục đảo cho hỗn hợp nhân chín thì tắt bếp múc ra tô.

Bước 4: Rán bánh xèo

Thưởng thức bánh xèo thơm ngon giòn tan dịp cuối tuần-2
 

Đây là bước quan trọng để bạn làm món ăn ngon này thành công. Bạn cho dầu ăn vào chảo đợi dầu sôi. Đổ bột láng xung quanh chảo cho thật mỏng và sau đó đậy vung khoảng nửa phút. Tiếp đó bạn cho phần nhân và giá lên trên bánh và lại đậy vung thêm khoảng 2 phút.

Bạn nên dùng loại chảo chống dính tốt để làm sẽ giúp việc nấu món ngon này đơn giản hơn. Cuối cùng bạn gập đôi bánh xèo lại và rán bánh đến khi bánh giòn và vàng đều 2 mặt là có thể cho ra đĩa để thực hiện các mẻ bánh tiếp theo.

Cách làm nước chấm bánh xèo

Ớt bỏ hạt, băm nhuyễn. Tỏi bóc vỏ băm nhuyễn. Chanh vắt lấy nước cốt, bạn pha nước chấm theo tỉ lệ: 1 muỗng nước mắm, 2 muỗng nước sôi, 1 muỗng nước cốt chanh, 2 muỗng đường. Khuấy đều hỗn hợp nước chấm và cho thêm ớt, tỏi băm khuấy đều. Nước chấm bánh xèo chuẩn sẽ mang lại cho các bạn cảm giác tuyệt vời khi thưởng thức món ngon này.

Theo VietNamNet


bánh xèo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.