Tổ hợp những quán ăn lúc nào cũng tấp nập khách ở khu Trường Chinh, Đại La

Khu Trường Chinh, Đại La không phải là phố ẩm thực nhưng cũng có kha khá những quán ăn nổi tiếng đến độ luôn tấp nập khách.

Khu Trường Chinh, Đại La không phải là phố ẩm thực nhưng cũng có kha khá những quán ăn nổi tiếng đến độ luôn tấp nập khách.

1. Bún bung Bà Minh

Quán nằm gần đoạn ngã tư Trường Chinh giao với Ngã Tư Sở, khá nhỏ khi chỉ có vài bàn vỉa hè và vài bàn kê bên trong nhà một cửa hàng bán đồ điện. Quán chuyên bún bung với các lựa chọn đi kèm khá đa dạng như mọc, sườn, thịt chân giò hay lưỡi. 

Tổ hợp những quán ăn lúc nào cũng tấp nập khách ở khu Trường Chinh, Đại La - Ảnh 1.
Tổ hợp những quán ăn lúc nào cũng tấp nập khách ở khu Trường Chinh, Đại La - Ảnh 2.

Điểm cộng của bún ở đây là thứ nước dùng thơm, chua chua vị dễ chịu. Các nguyên liệu ăn kèm cũng khá ổn, mọc mềm, thơm vìcó cả nấm hương và mộc nhĩ, vừa thơm lại giòn giòn sừn sựt. Miếng sườn được nấu kĩ, khá mềm nhưng vẫn còn độ chắc của thịt. Dọc mùng ăn cũng không bị ngứa.

Tổ hợp những quán ăn lúc nào cũng tấp nập khách ở khu Trường Chinh, Đại La - Ảnh 3.
Tổ hợp những quán ăn lúc nào cũng tấp nập khách ở khu Trường Chinh, Đại La - Ảnh 4.
Tổ hợp những quán ăn lúc nào cũng tấp nập khách ở khu Trường Chinh, Đại La - Ảnh 5.

Một tô bún ở đây trung bình là 25 ngàn đồng, trừ khi gọi nhiều loại nhân ăn kèm, khá hợp lý để ăn sáng, kể cả trong những ngày kinh tế chẳng mấy rủng rỉnh. Các loại nhân ăn kèm trong bát bún không quá hào phóng nhưng tính ra vẫn đủ ăn và phù hợp với giá bán. Đặc biệt quán có kèm trà đá miễn phí. Quán chỉ bán sáng, đến khoảng 9 giờ là nghỉ.

2. Bún ốc cô Nga

Quán nằm trong một con ngõ nhỏ, khá gần với hàng bún bung Bà Minh. Quán bún ốc cô Nga chỉ bán buổi sáng với đủ các loại ốc to, nhỏ và nấu theo kiểu ốc chuối đậu. Theo nhận xét của nhiều người thì nước dùng bún ở đây có vị chua cay, đậm đà, đúng hương vị cổ truyền. Đặc biệt ốc trong tô bún làm rất sạch, con ốc mập mạp, chắc thịt, ăn giòn. 

Tổ hợp những quán ăn lúc nào cũng tấp nập khách ở khu Trường Chinh, Đại La - Ảnh 6.
Tổ hợp những quán ăn lúc nào cũng tấp nập khách ở khu Trường Chinh, Đại La - Ảnh 7.
Tổ hợp những quán ăn lúc nào cũng tấp nập khách ở khu Trường Chinh, Đại La - Ảnh 8.

Quán bún này nắm khá sâu trong ngõ nhưng cứ sáng đến là tấp nập khách. Một bát bún trung bình chỉ 25 ngàn. Ngoài bún ốc, ở đây còn có riêu bò hoặc có thể ăn thập cẩm tùy ý. Về không gian, quán có cả chỗ ngồi trong nhà và chỗ ngồi ngoài ngõ.

Tổ hợp những quán ăn lúc nào cũng tấp nập khách ở khu Trường Chinh, Đại La - Ảnh 9.
Tổ hợp những quán ăn lúc nào cũng tấp nập khách ở khu Trường Chinh, Đại La - Ảnh 10.

3. Xôi sườn cay, Trường Chinh

Đây là một quán xôi vỉa hè nằm trên phố Trường Chinh, đoạn gần với Ngã Tư Sở). Dù là quán vỉa hè nhưng lượng khách ghé đến đây rất đông khách, lý do bởi món xôi sườn cay với thứ nước sốt cay xè của quán vô cùng ngon miệng và độc đáo.

Tổ hợp những quán ăn lúc nào cũng tấp nập khách ở khu Trường Chinh, Đại La - Ảnh 11.
Tổ hợp những quán ăn lúc nào cũng tấp nập khách ở khu Trường Chinh, Đại La - Ảnh 12.

Bát xôi ở đây có phần hơi bé, một bát xôi chỉ tầm lưng lưng nhưng không quá ít mà vừa để đủ no. Ngoài món sườn rang vừa miệng, thơm lừng, ở đây còn có có đủ các loại chả, thịt, xúc xích như nhiều hàng xôi khác.

Tổ hợp những quán ăn lúc nào cũng tấp nập khách ở khu Trường Chinh, Đại La - Ảnh 13.
Tổ hợp những quán ăn lúc nào cũng tấp nập khách ở khu Trường Chinh, Đại La - Ảnh 14.

Xôi Trường Chinh chuyên bán tối, giờ bán từ 5 giờ chiều đến nửa đêm, giá xôi ở đây khoảng 25-35k/suất tuỳ loại. Thế nên nếu bạn muốn tìm một món chắc dạ để ăn thì đây là địa chỉ rất nên ghé. Đặc biệt vào những ngày mát trời, một bát xôi với đầy ắp chả thịt lại có thêm nước sốt cay thì quả là ngon không gì bằng.

4. Bún đậu Cây Bàng, Đại La

Quán bún đậu này đông khách đến mức cứ đến buổi trưa là khách lại ngồi tràn ở vỉa hè đển ăn. Điểm đáng chú ý ở quán này là các đồ gia giảm cho suất bún được bày biện cực đẹp mắt và hợp lý để phục vụ công tác chế biến nhanh nhất. Đậu được chiên sơ, chả xếp lớp, mắm tôm xếp thành chồng, có người cắt bún riêng. Cảnh tượng náo nhiệt ấy khiến thực khách đặc biệt ấn tượng.

Tổ hợp những quán ăn lúc nào cũng tấp nập khách ở khu Trường Chinh, Đại La - Ảnh 15.

Diện tích quán là cả một căn nhà 3 tầng đều phục vụ cho việc buôn bán. Phần vỉa hè bên ngoài nhà dùng để chế biến và bày biện các suất ăn.

Tổ hợp những quán ăn lúc nào cũng tấp nập khách ở khu Trường Chinh, Đại La - Ảnh 16.
Tổ hợp những quán ăn lúc nào cũng tấp nập khách ở khu Trường Chinh, Đại La - Ảnh 17.

Miếng chả cốm dày, béo núc được xếp lớp nhìn đã thấy thích mắt rồi.

Nói bún đậu Đại La ngon chẳng hề quá lời, đậu là thứ đậu đặt ở chính làng Mơ béo, mềm, chiên vàng giòn 4 mặt. Khi ăn, vẫn cảm nhận được độ giòn của vỏ, lớp ruột mềm thơm, không khô. Đặc biệt phần nước chấm ở đây vô cùng đặc biệt, dù là mắm tôm, nước mắm hay bột canh đều được cho thêm chút sa tế tự làm giúp cho phần nước chấm có một vị riêng rất đặc trưng.

Tổ hợp những quán ăn lúc nào cũng tấp nập khách ở khu Trường Chinh, Đại La - Ảnh 18.
Tổ hợp những quán ăn lúc nào cũng tấp nập khách ở khu Trường Chinh, Đại La - Ảnh 19.

Một suất bún đậu chả cốm ở đây có giá là 30 ngàn, suất bún lại đầy đặn nên rất được lòng thực khách.

Điểm hạn chế duy nhất của quán ăn này là khi tới vào giờ cao điểm bạn sẽ gặp khó khăn đôi chút trong việc đỗ xe, bạn có thể gửi xe ở chợ gần đó hoặc kiên nhẫn đợi ít phút để chú nhân viên giúp bạn cất xe nhé! Quán bán từ khoảng 11h trưa tới 2h chiều.

5. Mỳ vằn thắn Tuấn Tàu

Mỳ vằn thắn ở đây khá nổi tiếng, một bát đầy đủ gồm thịt xá xíu, sủi cảo hấp lẫn sủi cảo rán, trứng, gan, rau cải, hẹ, khá đầy đặn. Nước dùng ở đây đậm đà, lượng mỳ cho cực nhiều nên đủ để ăn no căng bụng. 

Tổ hợp những quán ăn lúc nào cũng tấp nập khách ở khu Trường Chinh, Đại La - Ảnh 20.
Tổ hợp những quán ăn lúc nào cũng tấp nập khách ở khu Trường Chinh, Đại La - Ảnh 21.

Tuy vậy sủi cảo ở đây được nhận xét là hơi khô và có phần ít thịt. Một bát mỳ ở đây giá trung bình là 30 ngàn đồng. Về không gian, quán nhỏ xinh nhưng phục vụ nhanh, nhiệt tình, nhanh nhẹn.

Tổ hợp những quán ăn lúc nào cũng tấp nập khách ở khu Trường Chinh, Đại La - Ảnh 22.

6. Quẩy Nóng - Đại La 

Quẩy ở đây được làm rất khéo. Bột bánh mỏng manh, hai cánh quẩy nở đều, lại được rán rất vừa để có màu vàng nâu hơi ngả sang màu cánh gián. Quẩy nóng giòn rụm, nhưng vẫn giữ được độ xốp, độ dẻo của bột. Hai cánh quẩy cũng "buông thả" tự do, uốn lượn, thỉnh thoảng có chiếc cong cong như hình cánh bướm chứ không cứng cáp, thẳng đuột như quẩy giòn.

Tổ hợp những quán ăn lúc nào cũng tấp nập khách ở khu Trường Chinh, Đại La - Ảnh 23.
Tổ hợp những quán ăn lúc nào cũng tấp nập khách ở khu Trường Chinh, Đại La - Ảnh 24.

Nước mắm chấm quẩy ngọt hơn và nhạt hơn nước mắm chấm nem, nhưng được gia giảm thêm bởi chút dưa góp, khi thì dưa chuột, lúc là đu đủ, cà rốt và không thể thiếu tương ớt. Thêm nữa, quán ở đây dùng tương ớt xay kiểu "cổ" (tương ớt ăn phở) để thêm vào nước mắm chứ không dùng tương ớt mịn hay tương ớt cà chua như ở một số quán khác.

Tổ hợp những quán ăn lúc nào cũng tấp nập khách ở khu Trường Chinh, Đại La - Ảnh 25.
Tổ hợp những quán ăn lúc nào cũng tấp nập khách ở khu Trường Chinh, Đại La - Ảnh 26.

7. Lẩu Gật Gù

Quán nằm trong top những quán lẩu ngon, rẻ ở Hà Nội với các món lẩu đa dạng. Ở quán, bạn dễ dàng tìm thấy đủ món lẩu như lẩu gà, lẩu ếch và lẩu riêu cua bắp bò với mức giá trung bình 150 ngàn đến 200 ngàn/ nồi đủ cho 3 đến 4 người ăn. Thậm chí lượng đồ ăn được đánh giá là hào phóng và đầy đặn so với mức giá.

Tổ hợp những quán ăn lúc nào cũng tấp nập khách ở khu Trường Chinh, Đại La - Ảnh 27.
Tổ hợp những quán ăn lúc nào cũng tấp nập khách ở khu Trường Chinh, Đại La - Ảnh 28.

Bên cạnh yếu tố đồ ăn gi bình dân, quán còn có ưu điểm là không gian mới, thoáng đãng, rộng có phòng riêng cho các nhóm hội họp trên 30 người, có khu vực để xe trong nhà an toàn và rộng,… Giá rẻ, lượng khách đến đông nên quán ăn này thường hay hết bàn, đặc biệt vào dịp lễ Tết, cuối tuần. 

Tổ hợp những quán ăn lúc nào cũng tấp nập khách ở khu Trường Chinh, Đại La - Ảnh 29.
Tổ hợp những quán ăn lúc nào cũng tấp nập khách ở khu Trường Chinh, Đại La - Ảnh 30.

Theo Trí thức trẻ

quán ăn ngon

bún đậu mắm tôm

quán ăn nổi tiếng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.