Top 10 địa điểm có tên kì lạ nhất thế giới

Dưới đây là danh sách 10 địa điểm sở hữu tên gọi kì lạ nhất thế giới.

Dưới đây là danh sách 10 địa điểm sở hữu tên gọi kì lạ nhất thế giới.

10. Comdom, Pháp


Tại Pháp, Comdom còn được gọi là Comdom-en-Armagnac. Địa điểm có tên kì lạ này nằm trên Via Podiensis và được biết đến với hai lâu đài là Château de Pouypardin và Château de MOTHES -  những điểm thu hút lượng lớn khách du lịch đến đây. Tên của thị trấn và ý nghĩa tên của thị trấn (trong tiếng Anh có nghĩa là bao cao su) không liên quan với nhau. Điều này là bởi vì tên của thị trấn được bắt nguồn từ chữ 'Condate-ó-Magos' hoặc 'condatómagos'. Tên của thị trấn cũng được thay đổi theo thời gian và đổi thành "Conddóm", được viết là "Comdom" trong tiếng Anh khiến nhiều người hiểu lầm.
 
9. Pussy, Pháp

 
Đây là một ngôi làng nhỏ kì lạ nằm ở La Léchère, Pháp và tên ban đầu là Roman. Nó có nguồn gốc từ chữ 'Pussius' – tên một người Roman, chủ sở hữu làng trong thời kỳ La Mã. Nhiều người đến thành phố này đã lầm tưởng vì cái tên khá nhạy cảm của nó trong tiếng Anh có nghĩa là "âm đạo".
 
8. Hell, Na Uy

 
Hell (địa ngục) là tên một trong những ngôi làng tại Na Uy với số dân ước tính là khoảng 1.440 người. Nhờ vào tên gọi của mình, ngôi làng đã trở thành một điểm đến thu hút khách du lịch.  Tên gọi của ngôi làng được lấy từ chữ "hellir 'là một từ Bắc Âu cổ có nghĩa là "vách đá, hang động". Điều kỳ lạ về ngôi làng này là mặc dù nó được gọi là "địa ngục" nhưng  nó được xem là một trong những nơi lạnh nhất trên trái đất . Nhiệt độ tại đây vào mùa đông có thể đạt tới -25°C.
 
7. Dildo, Canada


Thị trấn nằm trên đảo Newfoundland ở Canada. Tên của thị trấn được đặt từ năm 1711 và nguồn gốc của tên này đến nay vẫn chưa có lời giải. Mặc dù tên gọi này đem lại sự nổi tiếng cho thị trấn nhưng đã có rất nhiều chiến dịch kêu gọi chính quyền thay đổi tên gọi này. Tuy nhiên, tất cả các chiến dịch này đều thất bại.
 
6. Llanfairpwllgwyngyllgogerychwyrndrobwllllantysiliogogogoch, United Kingdom

 
Một ngôi làng lớn nằm trên đảo Anglesey, Wales, Vương quốc Anh có tên gọi là Llanfairpwllgwyngyllgogerychwyrndrobwllllantysiliogogogoch - đây cũng là địa điểm có tên dài nhất ở Vương quốc Anh. Ngôi làng cũng được gọi là Llanfairpwllgwyngyll, Llanfair PG và Llanfairpwll. Tên của ngôi làng được xếp hạng là tên địa điểm dài nhất ở châu Âu và thứ 2 về tên địa danh dài nhất trên thế giới. 
 
5. Pee Pee Township, Hoa Kì


 
Pee Pee là một thị trấn mà nằm ở Ohio, Hoa Kỳ. Nó có tổng dân số khoảng 7.776 dân. Tên của thị trấn được bắt nguồn từ tên của một dòng suối nhỏ có tên là Pee Pee Creek. Một trong những người định cư sớm nhất tại đây đã khắc từ PP của mình trên một thân cây bên bờ suối và đây là lý do tại sao nó được đặt tên Pee Pee Creek.
 
4. Intercourse, Hoa Kỳ 

 
Ngôi làng nằm ở Pennsylvania, Hoa Kỳ và tên của nó được coi là một trong những cái tên kỳ lạ nhất trên thế giới. Từ "Intercourse" đã được sử dụng trong thời gian đầu của ngôi làng để nhắc đến sự tương tác xã hội và mô tả tình thân hữu. Tên của ngôi làng và vị trí của nó khiến nó trở thành một trong những địa điểm phổ biến cho khách du lịch. Nơi đây được sử dụng làm địa điểm quay cho các bộ phim như  phim “Witness” (Nhân chứng). 
 
3. Truth or Consequences, Hoa Kỳ 

 
Đây là một thành phố nằm ở New Mexico, Hoa Kỳ và thường được gọi bằng tên viết tắt là "T hoặc C". Tên ban đầu của thành phố là Hot Springs, nhưng tên này đã được thay đổi vào năm 1950 là Truth or Consequences. Nguyên nhân là vì mục đích dự thi một chương trình. Thành phố này đã thay đổi tên của nó để giành chiến thắng trong một chương trình đố vui radio.
 
2. Kilmore, Ireland 

 
Kilmore cũng được viết là 'Killmore' và nó nằm ở County Wexford, Ireland. Tên của làng không được sử dụng để khuyến khích người dân hoặc những khách "giết chết" nhiều như chính ý nghĩa tên gọi của nó. Tên này có nguồn gốc xuất phát từ từ Chill Mhor, nghĩa là "nhà thờ lớn '. 

1. Fucking, Áo 
 
 

Tại Áo, thị trấn này được đặt tên là "Fucking" trong thế kỷ thứ XI và người ta cho rằng một người đàn ông tên là Focko , người sáng lập của làng, là người đã đặt tên cho nó. Ngôi làng này là không đông dân lắm, nó chỉ có 104 người dân, nhưng cái tên độc đáo của nó làm cho nó được biết đến rộng rãi đối với nhiều người dân trên khắp thế giới đặc biệt là ở các nước nói tiếng Anh (trong tiếng anh từ Fuck có nghĩa là giao hợp, quan hệ tình dục).

Biển hiệu đường bộ của làng đã trở thành điểm du lịch phổ biến cho tất cả những người đến thăm làng đến mức mà du khách từ khắp nơi trên thế giới thích được chụp ảnh bên cạnh những chiếc biển này. Rất nhiều khách du lịch còn đánh cắp chiếc biển hiệu này để làm kỷ niệm.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.