Trải nghiệm mùa thu đầy sắc màu tại Bỉ

Mới gần đây thôi, những rừng cây còn xanh mướt mát, thế mà hôm nay đã được thay bằng màu vàng, màu đỏ, xen lẫn với màu xanh còn sót lại, tạo thành những bức tranh rực rỡ.

Lần đầu trải nghiệm mùa thu đầy sắc màu tại Bỉ, mới hiểu là mùa thu cây thay áo mới là thế nào. Mới gần đây thôi, những rừng cây còn xanh mướt mát, thế mà hôm nay đã được thay bằng màu vàng, màu đỏ, xen lẫn với màu xanh còn sót lại, tạo thành những bức tranh rực rỡ.

Và chẳng bao lâu nữa, cũng những rừng cây đó, sẽ lại rụng hết lá, chỉ còn trơ trọi gốc cây, cành cây khẳng khiu, đen sì, xám xịt, báo hiệu mùa đông đã đến...

Ở Châu Âu này, cảm nhận 4 mùa thật rõ rệt. Mùa xuân tươi non mơn mởn, mùa hạ mãnh liệt, mùa thu rực rỡ và mùa đông lạnh lẽo….

Ngẫm ra cuộc đời của một con người cũng không khác gì 4 mùa của một năm với tuổi thanh xuân phơi phới, với sự mãnh liệt của tuổi trẻ, sự đằm thắm, rực rỡ của tuổi trung niên và sự cằn cỗi nhưng lại rất thâm trầm của tuổi già. Và mỗi mùa của cuộc đời trôi qua rất nhanh, giống như hàng cây thay lá kia vậy. "Life is so short” (Cuộc sống rất ngắn ngủi) nên nếu có thể, hãy luôn cười thật sảng khoái với cuộc đời.

Và lại càng thích câu nói của nhà báo Phạm Lữ Ân trong 1 cuốn sách của mình "Nếu đã biết trăm năm là hữu hạn, cớ gì ta không sống thật sâu…?"

Hãy ngắm nhìn màu sắc thiên nhiên đẹp tựa bức tranh ở Bỉ:

Mời các bạn chia sẻ những cảm nhận khi khám phá một vùng đất mới, một điểm du lịch; khi thưởng thức những đặc sản địa phương... bằng cách gửi mail đến  tintuconline@vietnamnet.vn

Phan Bích Hà/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.