Trào lưu món nướng 5.000 đồng

Xiên tôm, thịt, đậu hủ... được tẩm ướp thơm phức, cay the, nướng trên lửa than hoa nóng sốt với giá mềm chỉ từ 5.000 đồng/que là một trong những kiểu ăn vặt yêu thích của người Sài Gòn.

Xiên tôm, thịt, đậu hủ... được tẩm ướp thơm phức, cay the, nướng trên lửa than hoa nóng sốt với giá mềm chỉ từ 5.000 đồng/que là một trong những kiểu ăn vặt yêu thích của người Sài Gòn.

Dù có mặt ở TP.HCM khoảng hai năm, nhưng trào lưu “nướng xiên 5k” (nướng xiên 5.000 đồng) mới thực sự rộ lên thời gian gần đây. Nếu có dịp đi ngang khu dân cư Trung Sơn (Q.8); khu Ngã năm Chuồng Chó (Q.Gò Vấp)... vào lúc chiều tối, bạn sẽ thấy rất nhiều những quán nướng vỉa hè đông đúc người, xe.

 

Buffet ngoài trời

Sức hút của trào lưu nướng xiên que trước tiên nằm ở sự đa dạng trong thực đơn. Mặc dù mỗi quán đều có những thực đơn và công thức tẩm ướp riêng biệt để “chiêu dụ” thực khách, nhưng tựu chung, các quán “xiên nướng 5k” luôn đưa ra thực đơn với hàng chục món nướng hấp dẫn như: hồ lô nướng, đậu bắp nướng chao, ba rọi nướng sả ớt, răng mực nướng, chân gà nướng, tôm nướng muối ớt, tàu hủ cá, cá kèo nướng muối ớt... Đây là những món mà trước đây bạn phải ghé nhiều nơi mới có thể thưởng thức hết.

 

Các xiên nướng đều được ướp gia vị đậm đà, thơm cay và vẫn giữ được vị tươi ngọt của thực phẩm. Nếu thịt ba rọi xiên nướng sa tế thơm phức; hồ lô, lạp xưởng và xúc xích vàng ruộm, tứa mỡ; thịt, tôm nướng muối ớt cay nồng... thì tàu hủ chả thơm hương sả, ớt, dai dai lại có vị rất lạ, đáng để thử. Để đảm bảo hương vị thơm ngon, nóng sốt, các nguyên liệu được đặt trên lò than hoa hồng rực. Vỉ nướng cũng được thay liên tục để làm sạch than muội.

 

Một trong những điểm hút hàng của trào lưu “xiên nướng 5k” là giá cả phải chăng, cho phép thực khách chọn nhiều món, tự tay tạo cho mình một bữa tiệc nướng để thưởng thức. Sau khi lựa thực đơn như ý, bạn sẽ thỏa thích xoay những xiên que chín vừa tới hay hơi sém, chín mềm hay thật săn... Những xiên nướng vừa ra lò được chấm cùng tương ớt, nước chấm muối tiêu xanh thơm, cay, beo béo khi được pha cùng ít xốt mayonnaise, ăn kèm với rau răm, dưa leo ngâm nước đá giòn sần sật.

 

Giá siêu rẻ

Ở các quán nướng, giá thức uống cũng khá mềm, chỉ từ 2.000 - 8.000 đồng/ly. Người ăn cũng thêm nhiều lựa chọn khác như lẩu một người hay các món nướng ngói có giá từ 30-50.000 đồng/đĩa. Một bữa tiệc “thả ga” chỉ tốn từ 60-80.000 đồng/người.

Các món xiên nướng tự chọn với mức giá mềm đặc biệt thu hút những nhóm bạn trẻ, nhóm gia đình. Không gian nướng cũng khá giản tiện, thoáng mát với những bộ bàn ghế thấp được xếp thành hàng, đông đúc nhưng vẫn đảm bảo được sự riêng tư nhất định. Thế giới xiên nướng nhộn nhịp nhất từ 16 - 17g, đây cũng là thời điểm thú vị nhất để ăn món nướng, hợp với những ai thích vừa “tám” chuyện, vừa nghe tiếng thực phẩm xèo xèo, tí tách trên lửa, nhâm nhi món ngon.

 

Anh Đức, quản lý của Panda BBQ (Q.8, TP.HCM) - một quán xiên nướng 5.000 đồng nổi tiếng, cho biết vào ngày cuối tuần, đến 19g là khách đã đầy các bàn. Những ngày trong tuần, trung bình mỗi lượt quán phục vụ khoảng 80-120 khách. Anh Đức cũng cho biết thêm, thời gian tới Panda BBQ sẽ mở thêm chi nhánh thứ 5 để đáp ứng nhu cầu ngày càng đông đảo của thực khách.

 


Theo PNO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.