Trở lại Maldives - một quốc đảo xinh đẹp và đáng nhớ

Lần này tôi đi Maldives theo kiểu dân ba lô, ngủ khách sạn bình dân, ăn uống đơn giản... nhưng vẫn có một chuyến đi tuyệt vời.

Lần đầu đi Maldives tôi đã đặt resort (khu nghỉ dưỡng) để tận hưởng thiên đường bình yên này. Lần này tôi lấy tiêu chí là "ngon bổ rẻ" nên đi đảo theo kiểu dân ba lô, ngủ khách sạn bình dân, ăn uống đơn giản... nhưng vẫn có một chuyến đi tuyệt vời và trải nghiệm nhiều hơn hẳn so với lần trước. Thích nhất là được gặp gỡ, nói chuyện và sống với người dân Maldives thân thiện, hiền hậu, vui tính và dễ gần.

Xin chia sẻ một vài bí quyết cho mọi người đi Maldives kiểu "du lịch bụi":


Thiên đường biển Maldives

Visa: Đến Maldives không cần visa, mọi người cần in vé máy bay và đặt phòng khách sạn ra sẵn để phòng khi bộ phận xuất nhập cảnh hỏi thì đưa.

Vé máy bay: Nhiều hãng máy bay có vẻ rẻ, bạn nên đặt càng sớm càng tốt.

Ở Male: Thông thường, mọi người sẽ phải ở lại thủ đô Male một đêm hoặc lúc vừa đến hoặc là lúc từ đảo về. Male nhỏ, khách sạn không rẻ, giá phòng khoảng 50-60 đô-la nhưng tiện nghi sơ sài. Ở Male, bạn có thể tranh thủ đi bộ lòng vòng xem chợ cá, chợ trái cây, đền Hồi giáo cũng như cuộc sống của thủ đô nhỏ xíu này. Từ sân bay vào Male rất dễ, chỉ cần vác ba lô ra phía trước sân bay là gặp bến phà, mua vé phà chưa tới 1 đô-la.


Vẻ đẹp lộng lẫy nơi đây

Ra đảo: Đảo Maafushi là lựa chọn của đa số dân ba lô khi đi Maldives. Có thể thuê cano riêng ra đảo nếu bạn đi nhóm đông hoặc đi phà công cộng. Phà công cộng nhà nước đi theo lịch, theo giờ với giá 2 đô-la/người. Đi mất gần 2 tiếng trong khi đi cano chừng 35 phút. Giá thuê cano 1 lượt từ Male đi Maafushi chừng 170 đô-la. Maafushi có nhiều khách sạn nho nhỏ, giá cũng từ 50 đô-la trở lên... Khách sạn tuy nhỏ nhưng rất dễ thương, sạch sẽ. Ở Maafushi biển không đẹp lắm khi so với các đảo có resort (khu nghỉ dưỡng) sang trọng hay sand-bank (cồn cát nổi lên giữa biển), và có duy nhất một bãi tắm nhỏ dành cho du khách tắm vì trên đảo này chỉ có nơi đây cho phép du khách mặc bikini còn lại thì không vì phải theo luật đạo Hồi - quốc giáo của Maldives.

Hàng ngày, bạn có thể tắm biển, lang thang trên các con đường nhỏ nhưng sạch sẽ và yên bình để ngắm những cổng nhà đủ màu sắc của dân bản địa rồi tắm biển, ăn uống ở vài nhà hàng nơi đây.

Ở đây có bán rất nhiều tour (chương trình tham quan) hàng ngày cho du khách. Bạn có thể mua tour đi lặn ngắm cá và san hô, mua tour đi tắm biển ở sand-bank (cồn cát nổi lên giữa biển), mua tour đi coi cá heo, mua tour đi tham quan các resort gần đó (tùy resort sang trọng mức nào, xa gần ra sao mà có giá khác nhau). Người dân ở Maldives thân thiện, hiền hậu nên đừng quá lo lắng.


Vũ điệu 2 con chim ở Maafushi

Theo tôi, sand-bank (cồn cát nổi lên giữa biển) và lặn biển là nên đi vì không đâu có sand-bank đẹp như ở Maldives. Cái lợi khi đi bụi từ Maafushi là giá tour luôn rẻ hơn gấp nhiều lần so với khi bạn mua tour ở resort sang. Maafushi không có nhiều lựa chọn về hàng quán nên cứ thoải mái thử hết các quán trong thời gian ở đây. Có nhà hàng buffet tối 10 đô-la 1 suất ăn cũng ổn. Bạn không cần đổi tiền Maldives vì ở đây dùng đô-la song song. Lưu ý nên đổi tiền đô lẻ và tiền mới.

Bình minh và hoàng hôn ở Maafushi khá đẹp, nhớ dành thời gian đi ngắm những khoảnh khắc rất đẹp này. Khi đi Maldives bạn lưu ý tránh đi vào tháng 6 và tháng 7 vì đây là mùa mưa, còn lại đa số là nắng đẹp. Hãy đến và trải nghiệm một quốc đảo xinh đẹp Maldives.

Những hình ảnh về một Maldives xinh đẹp:




Hãy đến và trải nghiệm một quốc đảo xinh đẹp Maldives


Ở Maafushi có những cánh cổng sắc màu thật đẹp

Mời các bạn chia sẻ những cảm nhận khi khám phá một vùng đất mới, một điểm du lịch; khi thưởng thức những đặc sản địa phương... bằng cách gửi mail đến  tintuconline@vietnamnet.vn

Bài và ảnh: Thiện Nguyễn/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.