Tự tay làm gà hấp kiểu này cả gia đình thi nhau gặp không dừng đũa

Tự tay làm gà hấp kiểu này cả gia đình thi nhau gặp không dừng đũa ai cũng ghiền.

Tự tay làm gà hấp kiểu này cả gia đình thi nhau gặp không dừng đũa ai cũng ghiền.

Tu tay lam ga hap kieu nay ca gia dinh thi nhau gap khong dung dua

Vào mỗi dịp cuối tuần các gia đìnhthường có thời gian quây quần bên nhau ăn bữa cơm chung đông vui, sau một tuần làm việc vất vả, khi đó bạn hãy trổ tài chế biến món ăn để cả nhà thưởng thức. Ngay tuần này bạn có thể chế biến món gà hấp chiêu đãi mọi thành viên bởi vừa thơm ngon bổ dưỡng lại dễ làm và không mất thời gian.

Với các ông chồng thì đây là món để nhậu vô cùng ưng ý, nhất là trong gia đình thì anh chị em tôi vốn đều thích thịt gà, trong tuần nếu có ăn cũng là gà rang, gà rán hoặc ăn ngoài là lẩu gà mãi cũng không thấy yêu thích nữa, nhưng với món gà hấp sả không chỉ không bị béo ngậy như gà rán, cũng không ăn được ít như gà rang và càng ưu điểm hơn đó là không hề bị ngấy bởi vị của dầu mỡ.

Những nguyên liệu cần chuẩn bị đó là gà ta, bạn có thể làm gà ở nhà nếu có sắn hay mua ngoài hàng cũng được, mua thêm sả, muối hạt, ngải cứu, lá chanh - chỉ như vậy là đã đủ nguyên liệu để chế biến món ăn này!

Sau đó là tới khâu sơ chế đầu tiên không thể thiếu đó là sơ chế gà: gà mua về, bạn đem làm sạch, sau đó rửa thật sạch, rồi dùng muối hột chà xát lên mình gà và xả lại thất sạch bằng nước, cho thật sạch, hết mùi hôi sau đó để ráo. Bạn cần nhớ rằng, mua ngải cứu nên chọn những mớ còn non, ngải cứu già sẽ dễ bị đắng, chát và xơ rất khó ăn, rau mua về đem nhặt bỏ lá giá, rửa sạch, để ráo, sau đó lấy sả rửa sạch, bỏ lớp vỏ ngoài, đập dập để riêng. Lá chanh rửa sạch, để cho khô ráo.

Lấy 1 cái nồi đủ rộng để hấp gà ( mẹ tôi bảo nếu dùng nồi đất, thì thịt gà sẽ càng thơm và ngon hơn) và giấy bạc lót 1 bên trong nồi để gà hấp, để cho gà không bị cháy nhé, cho muối hột vào và rải đều khắp đáy nồi, xếp củ đập dập lên phía trên.

Cuối cùng, bạn tiếp tục lót lá ngải cứu lên phía trên, lượng lá đủ nhiều để phủ kín mặt muối, rồi cho thêm 1 vài chiếc lá chanh cho tròn vị và tới lúc này bạn chỉ việc đặt gà lên trên, đậy vung thật kín và bắt đầu hấp gà trên lửa vừa. Để khoảng chừng khoảng 25-30 phút là gà chín.

Theo Khoevadep


món gà

gà hấp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.