Tuyệt chiêu giúp thịt heo, thịt gà chiên xào lâu cỡ nào cũng chẳng sợ khô, dai

Từng miếng thịt heo khi tôi nấu theo cách này thịt mềm thật mềm, tưởng như ngậm vào là tan ngay ấy.

Từng miếng thịt heo khi tôi nấu theo cách này thịt mềm thật mềm, tưởng như ngậm vào là tan ngay ấy.

Thịt heo, thịt gà là hai loại thực phẩm phổ biến và quen thuộc với chúng ta. Không chỉ mang đến giá trị dinh dưỡng cao, thịt heo, thịt gà còn có thể chế biến thành nhiều món ăn, mang đến những hương vị tuyệt vời, thay đổi khẩu vị.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm nấu ăn lâu năm, tôi nhận ra rằng thịt heo, thịt gà khi chiên xào lâu trên bếp sẽ dễ bị mất nước, trở nên khô, chẳng còn ngọt thịt, thậm chí là còn khá dai nữa. Lúc đó thì hương vị ngon cỡ nào, trình bày đẹp mắt ra sao cũng chẳng thể vớt vát được những lát thịt khô, dai, cứng.

Và đây cũng là tình huống chẳng thể nào cứu chữa bởi càng chữa thì càng khô, dai. Nhưng đây lại là tai nạn làm bếp của khá nhiều chị em, tôi cũng nằm trong số đó. Mỗi lần như thế, ăn miếng thịt cứng và dai nhách tôi bực khủng khiếp, quyết tâm phải tìm cho được cách để thịt không bị khô hay dai nữa.

Tôi học lóm được tuyệt chiêu từ một vị đầu bếp giúp thịt chẳng còn khô hay dai nữa. Tôi chia sẻ với các bạn nhé, đây là một cách ướp thịt giúp cân bằng độ ẩm thịt, giúp thịt vẫn giữ được lượng nước trong quá trình nấu nướng. Và kết quả là miếng thịt đạt độ săn chắc chuẩn mà vẫn mềm, ngọt, cực kì hấp dẫn. Tôi đã thử rồi và từng miếng thịt khi tôi nấu theo cách này thịt mềm thật mềm, tưởng như ngậm vào là tan ngay ấy. Các đầu bếp phương Tây gọi đây là kĩ thuật velveting.

Cụ thể hơn nhé, đây là những nguyên liệu tôi cần:

- 1 lòng trắng trứng

- 1 muỗng cà phê rượu nếp

- 1 muỗng cà phê bột bắp

- 1 ít muối

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, đánh tan lòng trắng trứng, sau đó cho bột bắp, rượu và nhúm muối nhỏ vào. Trộn thật đều để tất cả nguyên liệu tan hết. Sau đó đổ hỗn hợp vào chén thịt, đảo đều cho thịt thấm, bọc kín bằng màng bọc thực phẩm, rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút.

Tôi học được tuyệt chiêu giúp thịt heo, thịt gà chiên xào lâu cỡ nào cũng chẳng sợ khô, dai - Ảnh 1.

Đánh tan lòng trắng trứng, sau đó cho bột bắp, rượu và nhúm muối nhỏ vào, trộn đều (Ảnh: seriouseats)

Tôi học được tuyệt chiêu giúp thịt heo, thịt gà chiên xào lâu cỡ nào cũng chẳng sợ khô, dai - Ảnh 2.

Đổ hỗn hợp vào hộp đựng thịt, đảo đều cho thịt thấm (Ảnh: seriouseats)

- Tiếp theo, cho ít nước vào chảo đun sôi cùng vài giọt dầu ăn. Cho thịt đã ướp vào chảo chần sơ. Nếu thịt bị dính với nhau, bạn có thể dùng đũa tách nhẹ ra. Đừng lo lắng khi thấy lợn cợn màu trắng nổi lên vì đó là lòng trắng trứng, nó sẽ không xuất hiện trong món ăn bạn sẽ nấu đâu.

Tôi học được tuyệt chiêu giúp thịt heo, thịt gà chiên xào lâu cỡ nào cũng chẳng sợ khô, dai - Ảnh 3.

Đừng lo lắng khi thấy lợn cợn màu trắng nổi lên vì đó là lòng trắng trứng, nó sẽ không xuất hiện trong món ăn bạn sẽ nấu đâu. (Ảnh: seriouseats)

- Chần khoảng 30 giây bạn có thể vớt ra rồi để ráo nước.

Tôi học được tuyệt chiêu giúp thịt heo, thịt gà chiên xào lâu cỡ nào cũng chẳng sợ khô, dai - Ảnh 4.

Vậy là xong rồi đó (Ảnh: seriouseats)

Vậy là thịt đã sẵn sàng để bạn chiên hay xào rồi đó. Hãy thử đi, bạn sẽ cảm nhận được thịt mềm thật mềm, gần như tan trọng miệng luôn đấy nhé.

Theo Thời đại


hướng dẫn nấu ăn

thịt lợn

thịt gà

mẹo nấu ăn ngon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.