"Ứa nước miếng" với những bữa sáng thịnh soạn trên thế giới

Là bữa ăn cung cấp năng lượng cho cả ngày dài miệt mài nên ở nhiều quốc gia, bữa sáng được chuẩn bị rất thịnh soạn.

Là bữa ăn cung cấp năng lượng cho cả ngày dài miệt mài nên ở nhiều quốc gia, bữa sáng được chuẩn bị rất thịnh soạn.

1. Ả rập Xê út

Bữa sáng là một bữa ăn quan trọng của Ả rập Xê út và theo truyền thống các món ăn thường được bày biện trên một tấm vải nhựa rộng trải ở trên mặt đất. Điều đặc biệt là bữa ăn sáng ở quốc gia này thường có rất nhiều món được bày biện riêng biệt, trông gần giống như một bàn tiệc buffet và mọi người có thể tự chọn cho mình những món ăn ưa thích. 
 

Đồ ăn phổ biến trên bàn ăn sáng của người Ả rập Xê út thường là phô mai, ô liu, mứt, bánh nan Pakistan, bánh trứng Ả Rập và bánh mì chapati hoặc paratha. Đồ uống phục vụ trong bữa sáng là cà phê hoặc trà Ả rập
 
2. Úc

Từng có thời gian dài bị ảnh hưởng bởi văn hoá Anh nên không có gì đáng ngạc nhiên khi bữa ăn sáng ở Úc mang nhiều âm hưởng của bữa sáng Anh. Người Úc thường ăn một bữa sáng lớn gồm bánh mì nướng phết xốt vegemite, trứng, thịt xông khói, xúc xích, đậu nướng, cà chua và nấm.

 
3. Tây Ban Nha

Trái với nhiều quốc gia trên thế giới, người Tây Ban Nha thường ăn bữa trưa và bữa tối với lượng thức ăn khổng lồ trong khi bữa sáng lại rất nhẹ nhàng. Bữa sáng của người Tây Ban Nha thường bao gồm một số món như bánh sừng bò, mứt, bánh ngọt, phô mai, giăm bông hay bánh mì nướng với bơ. Ngoài ra món bánh Churros chấm xốt socola cũng là một món ăn sáng được ưa chuộng. Đồ uống ưa thích cho bữa sáng là cà phê sữa con leche.

 
4. Nga

Người Nga thường ăn một bữa sáng đơn giản và khỏe mạnh gồm bánh mì, phô mai, xúc xích và trà đen với chanh, mật ong. Vào mùa đông khi thời tiết giá lạnh, người Nga thường thêm các loại cháo như cháo kiều mạch, yến mạch vào thực đơn bữa sáng của mình. Ngoài ra các loại bán pancake nhân thịt trộn bắp cải và phô mai hay bánh bao nóng cũng là lựa chọn lý tưởng cho những người bận rộn vào buổi sáng. 
 

Điều đặc biệt là người Nga rất thích thêm kem chua vào bữa sáng của mình

5. Nhật Bản

Người Nhật thường ăn cơm hoặc cháo vào bữa sáng. Đồ ăn kèm thường có súp siso, natto (đậu tương lên men) và các món như cá nướng, cá hấp, trứng cuộn, rong biển hay dưa muối chua.

 
6. Brazil

Người Brazil có thói quen ăn một bữa sáng nhẹ nhàng, đó thường là một tách lớn cà phê dùng kèm bánh mì Pao frances phết bơ, hoặc ăn kèm cùng các loại phomat, ngũ cốc và hoa quả.


7. Iceland

Người Iceland thường ăn một bữa sáng khá phổ biến giống nhiều quốc gia châu Âu khác gồm các món như trứng, bánh mì, phomat, pate, dồi tiết và bột yến mạch. Món tráng miệng yêu thích của người dân nơi đây là sữa chua.

 
8. Việt Nam

Phở được xem là món ăn phổ biến nhất trên hầu khắp cả Việt Nam. Món ăn này có mùi thơm đặc trưng và nước dùng thanh nhẹ, thường được ăn cùng với thịt gà hoặc thịt bò. Ngoài ra, bún, miến cũng những món ăn sáng rất được yêu thích ở mảng đất hình chữ S. 
 

Ngoài các loại mì thì cháo và bánh mì thịt cũng là lựa chọn lý tưởng cho bữa sáng của người dân nơi đây.
 
9. Châu Phi

Do đây là một lục địa lớn nên các món ăn sáng ở đây được thay đổi tùy theo quốc gia và khu vực. Bữa sáng ở Bắc Phi thường gồm có bánh mì, bơ, phô mai, hoa quả, các chế phẩm từ sữa và ngũ cốc... Ở Nam Phi, do nhiều thế kỉ chịu ảnh hưởng của châu Âu nên người dân ở đây thường ăn sáng với trứng, thịt xông khói, xúc xích, đậu nướng, cà chua, bánh mì và không thể thiếu một tách trà hay cà phê.Tại vùng Tây và Đông Phi, các món ăn sáng có vẻ đơn giản hơn, thường là món bánh Beignets chiên và trứng, hoặc trứng rán với cá mòi hoặc đậu.
 
 
10. Ấn Độ

Bữa sáng ở Ấn Độ thay đổi theo vùng, tuy nhiên vẫn có một số lựa chọn điển hình như bánh roti (bánh mì dẹt), dosas (một loại crepes mỏng với các loại đậu), xốt kem, tương ớt, khoai tây tẩm gia vị và idlis (bánh gạo bột hấp).


Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.