10 quy tắc đi máy bay cho thấy bạn đã là người lịch sự hay chưa

Bạn có chắc mình đã là người lịch sự khi đi trên máy bay không? Hãy cùng xem trong những quy tắc đi máy bay dưới đây, bạn đã thực hiện tốt bao nhiêu quy tắc rồi nhé.

Bạn có chắc mình đã là người lịch sự khi đi trên máy bay không? Hãy cùng xem trong những quy tắc đi máy bay dưới đây, bạn đã thực hiện tốt bao nhiêu quy tắc rồi nhé.

Sử dụng nhà vệ sinh đúng cách

Nhà vệ sinh trên máy bay hạn chế và chỉ phục vụ những trường hợp “cấp bách”, đột xuất, vì thế nó chỉ nhỏ vừa đủ để sử dụng. Đừng quá than thở nếu nó không tiện nghi bằng ở nhà mình, cũng đừng “chiếm hữu” nó quá lâu và đừng làm lộn xộn mọi thứ trong đó.

Kiểm soát mùi hương trên cơ thể mình

Bạn nghĩ trên cơ thể mình đang tỏa ra mùi hương gì, mọi người người xung quanh có cảm thấy khó chịu hay không? Nên kiêm soát tối đa việc đó. Bạn không nên xịt nhiều nước hoa có mùi hương nồng khi đi máy bay, chúng có thể khiến những vị khách xung quanh cảm thấy khó chịu,

Trông chừng những đứa trẻ

Hầu hết mọi người đều muốn được thư giãn trong một chuyến bay dài, vậy nên sự ồn ã của những đứa trẻ nghịch ngợm đúng là phiền phức. Các ông bố, bà mẹ đừng nghĩ rằng: Chúng sẽ chẳng thể nghịch gì ở đây cả. Thực tế, những đứa trẻ có thể nghĩ ra bất cứ trò kì quái gì và ở bất cứ đâu, hãy trông coi chúng cẩn thận và an toàn nhất có thể.

Chọn tư thế ngủ và nghỉ ngơi thoải mái mà hợp lý nhất

Dù ai cũng biết rằng bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi trên một chuyến bay dài, tuy nhiên hãy chọn tư thế nghỉ ngơi cho phù hợp để không trở thành một người bất lịch sự. Hãy chọn cho mình chiếc gối hình chữ U, để tránh bị ngả nghiêng không làm chủ được mình trong lúc ngủ bất chợt.

Chia sẻ chỗ để tay ghế

Nếu như người ngồi cạnh của sổ hay người ngồi ghế ngoài luôn có một bên để tay lý tưởng hoặc một khoảng không thoải mái, thì người ngồi giữa lại phải chịu thiệt thòi khi cả hai bên đều chung vị trí để tay. Hãy thể hiện sự thân thiện của bạn chỉ qua một hành động chia sẻ nhỏ thôi, đơn giản chỉ vì lúc này bạn nhường người khác, sau đó bạn cũng được mọi người nhường lại.

Cân nhắc thời gian ra vào chỗ ngồi

Hãy thể hiện mình là người lịch sự khi làm bất cứ việc gì cũng nên để ý. Chẳng hạn, bạn muốn đi vệ sinh nhưng lại thấy tiếp viên đẩy xe thức ăn giữa lối, đừng vì nhu cầu của mình mà chen lấn xô đẩy người khác, điều đó thực sự khiến người ngồi nhìn thôi cũng không thoải mái, và ắt hẳn rằng họ có thể đánh giá bạn là người bất lịch sự ngay lập tức.

Để hành lý gọn gàng, đúng chỗ

Ai đi du lịch cũng đều muốn mang đầy đủ tư trang cho mình, đôi khi chỉ vì đầy đủ quá mức khiến đống hành lý của bạn trở nên cồng kềnh, nghẹt thở. Khoang để hành lý xách tay phía trên luôn chỉ có giới hạnh, vì thế đừng lấy hành lý của người khác ra và đặt đồ của mình vào. Hãy xử lý gọn nhẹ bằng cách để túi nhỏ ngay dưới chân, tự bạn có thể quản lý và không phiền nhiễu đến ai.

Lưu ý mỗi khi muốn ngả ghế ra sau

Dù trên ô tô hay trên máy bay, bạn cũng nên quan sát xem người ngồi sau đang làm gì và việc bạn ngả ghế có vướng bận gì đến họ không. Giả dụ họ đang sử dụng bàn ăn thì hãy tế nhị thông báo cho họ để tránh những mẫu thuẫn không hay có thể bất chợt xảy ra.

Kiểm soát lượng đồ uống có cồn vào cơ thể

Nhiều vị khách nam thường có thói quen “giết thời gian” trên chuyến bay dài bằng những ly đồ uống có cồn. Nhưng đâu phải ai xung quanh bạn cũng đều thoải mái với mùi bia rượu tỏa ra từ cơ thể bạn, và nhất là việc sau khi sử dụng đồ uống bạn cứ phải ra vào nhà vệ sinh liên tục,

Cư xử lịch sự với nhân viên và tiếp viên trên máy bay

Khi tiếp viên hàng không nhắc nhở bạn về những quy định thắt dây an toàn hay dựng thẳng lưng ghế khi cất cánh, bạn nên lắng nghe và thực hiện. Vì đơn giản, họ không phải người đưa ra những quy định đó và cũng không thể ép bạn, họ chỉ thực hiện công việc theo quy định và nhất là những lời nhắc nhở đó hoàn toàn là tốt nhất cho bạn.

Theo Khám phá


máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.