4 món trộn nên ăn ngay để quên đi dư âm của cỗ bàn ngày Tết

Rõ ràng những món trộn mát mẻ, dễ ăn, nhẹ bụng chính là lựa chọn lý tưởng nhất để giải ngấy sau những ngày cỗ bàn triền miên.

Rõ ràng những món trộn mát mẻ, dễ ăn, nhẹ bụng chính là lựa chọn lý tưởng nhất để giải ngấy sau những ngày cỗ bàn triền miên.

1. Bún bò trộn

Trong danh sách của món chống ngấy sau Tết thì bún bò trộn vốn là món rất được ưa chuộng. Bởi bản thân bún đã có vị chua nhẹ, độ giòn, mát ăn rất đã. Về nguyên liệu, thịt bò vốn ít béo lại thêm có vị chua của dứa, ăn kèm giá, dưa chuột nên càng dễ ăn hơn. Trộn đều bát bún trộn với bún, thịt, rau, lạc rang, hành phi lên, ăn bạn sẽ thấy tô bún cân bằng, hài hòa về vị giác này mới hấp dẫn làm sao.

4 món trộn nên ăn ngay để quên đi dư âm của cỗ bàn ngày Tết - Ảnh 1.

2. Phở trộn

Ngày đầu năm, so với phở nóng truyền thống, phở trộn có ưu thế hơn hẳn khi vừa giải quyết được cơn thèm phở, vừa rất dễ ăn. Nói đến phở trộn thì nổi bật nhất chính là phở gà và phở tíu. Sau Tết người ta thường ngán gà, nhưng tô phở gà trộn với bánh phở mềm mát, chút thịt gà xé, lạc rang, hành phi thơm, đu đủ thái sợi được rưới thêm chút nước sốt có vị chua chua ngọt ngọt sẽ khiến bạn quên đi cái ngán về thịt gà.

4 món trộn nên ăn ngay để quên đi dư âm của cỗ bàn ngày Tết - Ảnh 2.

Ngoài ra muốn lạ miếng hẳn, thì món phở tíu cũng là món trộn giải ngán nên thử. Phở tíu với thịt xá xíu, ít lạc rang, giá đỗ, hành khô và nước dùng chua, ngọt sẽ khiến bạn đánh bay cả tô ngay cả trong "tình trạng" chẳng muốn ăn gì.

4 món trộn nên ăn ngay để quên đi dư âm của cỗ bàn ngày Tết - Ảnh 3.

3. Bánh đa, miến cua trộn

Bánh đa, miến cua vốn là món ăn giải ngấy rất được ưa thích sau Tết. Ngoài bánh đa nước thì món bánh đa trộn cũng được ưa thích không kém. Bát bánh đa, miến cua trộn sẽ khiến bạn phải bất ngờ với nào là đậu rán, giò tai, chả cá, hành phi, thịt bò, gạch cua, rau... đầy ắp. Vị ngon thanh đạm của bánh đa, miến trần vừa tới lại ngấm nước dùng đậm đà, đồ ăn đủ "đính kèm" như giò tai sần sật, thịt bò mềm thơm... đủ để không trống trải nhưng không bị ngấy.

4 món trộn nên ăn ngay để quên đi dư âm của cỗ bàn ngày Tết - Ảnh 4.
4 món trộn nên ăn ngay để quên đi dư âm của cỗ bàn ngày Tết - Ảnh 5.

4. Miến lươn trộn

Sau nhiều ngày "chiến đấu" liên tiếp với thịt heo, thịt gà… một tô miến lươn trộn với cọng miến dai mềm, lươn chiên giòn tan là một giải pháp không tồi. Bát miến lươn trộn dậy mùi thơm với những miếng lươn khô thơm nức hành phi, lạc rang, dưa chuột và cà rốt đi kèm nước xốt đậm đà, có vị chua chua ngọt ngọt sẽ khiến bạn dễ dàng quên đi cái ngán của cỗ Tết.

4 món trộn nên ăn ngay để quên đi dư âm của cỗ bàn ngày Tết - Ảnh 6.
4 món trộn nên ăn ngay để quên đi dư âm của cỗ bàn ngày Tết - Ảnh 7.

Theo Trí thức trẻ


cỗ Tết

món trộn

giải ngấy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.