5 quán ăn nổi tiếng Hà Nội bỗng nhiên đóng cửa: Quán bặt tăm không dấu vết, quán hồi sinh trong sự chào đón

Trong số những quán ăn này, có quán đóng cửa hẳn, có quán sau một thời gian tạm dừng đã mở lại

Trong số những quán ăn này, có quán đóng cửa hẳn, có quán sau một thời gian tạm dừng đã mở lại, có quán có mở lại hay không còn vẫn là điều khó đoán định.

1. Lẩu cua Khôi

Lẩu cua Khôi vốn dĩ rất nổi tiếng ở Sài Gòn và chỉ mới ra Hà Nội cách đây khoảng 2 năm. Tuy vậy vốn có sẵn danh tiếng và chất lượng khi ra Hà Nội vẫn được đảm bảo nên quán nhanh chóng trở nên đông khách, và thậm chí còn là địa chỉ quen của nhiều người.

Lẩu cua Khôi vốn không rẻ, một nổi lẩu một con cua ở đây cũng đã lên đến 650 ngàn. Nhưng quán dù ở Hà Nội hay Sài Gòn cũng chẳng lúc nào vắng khách, bởi đa phần khách đều công nhận giá cả tương xứng chất lượng.

5 quán ăn nổi tiếng Hà Nội bỗng nhiên đóng cửa: Quán bặt tăm không dấu vết, quán hồi sinh trong sự chào đón của thực khách - Ảnh 1.

uyndin

5 quán ăn nổi tiếng Hà Nội bỗng nhiên đóng cửa: Quán bặt tăm không dấu vết, quán hồi sinh trong sự chào đón của thực khách - Ảnh 2.

luanho090

5 quán ăn nổi tiếng Hà Nội bỗng nhiên đóng cửa: Quán bặt tăm không dấu vết, quán hồi sinh trong sự chào đón của thực khách - Ảnh 3.

meowmap

Những chú cua to được vận chuyển bằng máy bay ra Hà Nội hằng ngày còn tươi rói, thịt chắc ngọt, thêm nữa thứ nước dùng chua, ngọt, thanh khiến người ta ăn một lần là nghiện. Ngoài lẩu cua, ở quán còn phục vụ thêm các loại hải sản, ốc chế biến theo kiểu Sài Gòn. Đi kèm đó là món chè bưởi ngon nổi tiếng.

5 quán ăn nổi tiếng Hà Nội bỗng nhiên đóng cửa: Quán bặt tăm không dấu vết, quán hồi sinh trong sự chào đón của thực khách - Ảnh 4.

chengmayy5

5 quán ăn nổi tiếng Hà Nội bỗng nhiên đóng cửa: Quán bặt tăm không dấu vết, quán hồi sinh trong sự chào đón của thực khách - Ảnh 5.

ttranguyen_

5 quán ăn nổi tiếng Hà Nội bỗng nhiên đóng cửa: Quán bặt tăm không dấu vết, quán hồi sinh trong sự chào đón của thực khách - Ảnh 6.

trangnhimtron

Đang kinh doanh tốt, nhưng mới đây, lẩu cua Khôi đóng cửa chi nhánh ở Sài Gòn và thông báo chi nhánh ở Hà Nội cũng chỉ bán hết ngày 30/11 là đóng cửa hẳn. Đồng thời quán cũng không sang nhượng thương hiệu và không còn bất cứ chi nhánh nào hoạt động mang tên Lẩu Cua Khôi. Thông tin này khiến nhiều tín đồ của món lẩu cua vô cùng hoang mang, trong 3 ngày cuối cùng, lúc nào cửa hàng cũng đông nghẹt khách, nhiều người sẵn sàng chờ cả tiếng để ăn món tủ lần cuối.

Dù tiếc nuối là thế, có nhiều đồn đoán về việc quán ăn này bất ngờ đóng cửa, nhưng sự thật là lẩu cua Khôi từ ngày mai sẽ chẳng còn bán, cái tên lẩu cua Khôi cũng sẽ chỉ còn trong kí ức của nhiều người.

2. Xôi Yến

Hồi đầu tháng 5, thông tin Xôi Yến đột ngột đóng cửa khiến giới quan tâm đến ẩm thực khá bàng hoàng. Bởi ngay trước khi đóng cửa, quán vẫn kinh doanh rất bình thường, khi đóng cửa cũng không có một thông thông chính thức nào về việc nghỉ bán, chỉ đơn giản là đóng cửa không bán mà thôi. Lúc đầu người ta còn nghĩ, chắc quán nghỉ vài hôm, nhưng càng đợi càng không thấy tin tức gì. Và bây giờ sau khoảng nửa năm, ai cũng biết Xôi Yến ngừng bán thật rồi.

5 quán ăn nổi tiếng Hà Nội bỗng nhiên đóng cửa: Quán bặt tăm không dấu vết, quán hồi sinh trong sự chào đón của thực khách - Ảnh 7.

Trước khi đóng cửa, xôi Yến luôn là tiệm xôi đắt khách nhất nhì Hà Nội. - @ahvi_ukiyo

20 năm gắn bó với Thủ đô, xôi Yến được ưa chuộng một phần cũng bởi sự đa dạng của nó. Ở đây có đủ xôi trắng, xôi xéo với khoảng 20 loại thức ăn kèm, từ đơn giản như thịt kho, trứng cho đến gà xào nấm. Cũng bởi thế, bát xôi ở đây có giá trung bình từ 30 ngàn đến... vô cùng, tuỳ lượng đồ ăn kèm bạn chọn. Nếu ăn khỏe, chọn 5, 6 loại nhân kèm, bát xôi có khi lên tới gần trăm ngàn cũng là chuyện dễ hiểu.

5 quán ăn nổi tiếng Hà Nội bỗng nhiên đóng cửa: Quán bặt tăm không dấu vết, quán hồi sinh trong sự chào đón của thực khách - Ảnh 8.

@beselfish.bebrave

5 quán ăn nổi tiếng Hà Nội bỗng nhiên đóng cửa: Quán bặt tăm không dấu vết, quán hồi sinh trong sự chào đón của thực khách - Ảnh 9.

Chất lượng của xôi Yến, có lẽ vẫn là chủ đề khiến nhiều người tranh cãi. Kẻ chê, người khen. Nhưng thực ra trong ẩm thực, mỗi người mỗi khẩu vị, cùng một miếng ăn nhưng cảm nhận mỗi người mỗi khác là chuyện thường ngày ở huyện. Chỉ có điều, ai cũng phải thừa nhận là kiếm được một hàng xôi bán từ sáng sớm đến quá nửa đêm mà đa dạng như xôi Yến ở Hà Nội thì quả thực không nhiều. Đó cũng là lý do nhiều người vẫn nhớ thương quán xôi này.

photo-1

3. Phở gà trộn Lương Văn Can

Quán phở trộn ở số 10 Lương Văn Can này là một trong những địa chỉ ăn tối, ăn đêm quen thuộc của người Hà Nội với giờ bán từ khoảng 17 giờ chiều đến 3 giờ sáng. Quán bán phở gà, chuyên gà trộn với điểm nổi bật là nước trộn đậm đà, gà thịt chắc nhưng lại mềm, miếng gà xé to, ăn khá đã miệng. Ưu điểm là thịt gà ở đây thơm ngon, chất lượng chứ không phải loại gà công nghiệp bở bùng bục.

5 quán ăn nổi tiếng Hà Nội bỗng nhiên đóng cửa: Quán bặt tăm không dấu vết, quán hồi sinh trong sự chào đón của thực khách - Ảnh 10.

zizohanoi

5 quán ăn nổi tiếng Hà Nội bỗng nhiên đóng cửa: Quán bặt tăm không dấu vết, quán hồi sinh trong sự chào đón của thực khách - Ảnh 11.

ms.qanh

Một bát phở trộn ở đây có giá khoảng 35 ngàn. Ngoài tô phở trộn, một phần ăn còn có giá, hành khô, rau mùi.... có cả một bát nước dùng phở ăn kèm cho đỡ ngấy nữa. Chính bởi sự chất lượng của gà, giá cả bình dân lại bán khuya nên dù là quán vỉa hè và hơi chật xíu, quán cũng khá là đông khách.

5 quán ăn nổi tiếng Hà Nội bỗng nhiên đóng cửa: Quán bặt tăm không dấu vết, quán hồi sinh trong sự chào đón của thực khách - Ảnh 12.

ngoc.anh98_

5 quán ăn nổi tiếng Hà Nội bỗng nhiên đóng cửa: Quán bặt tăm không dấu vết, quán hồi sinh trong sự chào đón của thực khách - Ảnh 13.

liktinii

Đang kinh doanh tốt là thế nhưng từ vài tháng gần đây bỗng nhiên quán đóng cửa không lý do. Có nhiều lời đồn đoán về lý do cũng như thời điểm quán sẽ mở cửa lại, nhưng đến giờ, quán phở này vẫn bặt tăm. Việc quán đóng cửa khiến nhiều người không khỏi hẫng hụt về việc từ nay mất đi một điểm ăn đêm ngon và chất lượng.

4. Bánh trôi tàu bác Phạm Bằng

Quán bánh trôi tàu của gia đình cố nghệ sĩ Phạm Bằng là một trong những địa chỉ ẩm thực lâu năm, gắn liền với nhiều thế hệ người Thủ đô. Và vào mùa đông đến, ghé phố Hàng Giầy ăn một bánh trôi tàu cũng thành thói quen khó bỏ của nhiều người. Cũng bởi thế, khi quán bánh trôi tàu nhà bác Phạm Bằng đóng cửa, rất nhiều người đã tỏ ra tiếc nuối.

5 quán ăn nổi tiếng Hà Nội bỗng nhiên đóng cửa: Quán bặt tăm không dấu vết, quán hồi sinh trong sự chào đón của thực khách - Ảnh 14.
5 quán ăn nổi tiếng Hà Nội bỗng nhiên đóng cửa: Quán bặt tăm không dấu vết, quán hồi sinh trong sự chào đón của thực khách - Ảnh 15.

Trên một nhóm chuyên về ẩm thực, nhắc đến bánh trôi tàu Phạm Bằng, nhiều người bày tỏ ra nuối tiếc "từ ngày nhà bác nghỉ bán, mình không còn được ăn những món này nữa vì không tìm ra ở đâu được cái hương vị theo mình suốt tuổi thơ".

Cũng bởi thế, khi biết quán mở lại vào ngày 28/11 vừa qua, giới mộ thực Hà Nội đã rất xôn xao, đón đợi. Và vào ngày đầu tiên bán hàng, quán chỉ bán chưa đầy 3 tiếng đã hết nhẵn bánh, anh Tùng - con trai bác Bằng còn phải đứng cửa xin lỗi khách vì hết hàng sớm quá.

5 quán ăn nổi tiếng Hà Nội bỗng nhiên đóng cửa: Quán bặt tăm không dấu vết, quán hồi sinh trong sự chào đón của thực khách - Ảnh 16.

Vậy bánh trôi tàu Phạm Bằng có gì đặc biệt? Thực ra rất đơn giản thôi, chỉ là bánh trôi tàu, lục tàu xá, chí mà phù như rất nhiều quán khác ở Hà Nội. Nhưng các món ở đây nấu theo công thức cũ của người Hoa, bánh trôi gồm 1 viên nhân dừa xào, một viên nhân vừng, thêm nữa gạo là gạo ngon gặt từ năm trước nên bột bánh lúc nào cũng mềm, dẻo mà không nát. Chí mà phù sánh mịn, béo, ăn không bị cảm giác lạo xạo trong miệng, lục tàu xá có thêm hạt sen bùi tí vỏ quýt, mã thầy, hiếm thấy ở quán nào khác.

5 quán ăn nổi tiếng Hà Nội bỗng nhiên đóng cửa: Quán bặt tăm không dấu vết, quán hồi sinh trong sự chào đón của thực khách - Ảnh 17.

Bánh trôi tàu, chí mà phù, lục tàu xá ở đây đều đồng giá 20 ngàn/ bát

5 quán ăn nổi tiếng Hà Nội bỗng nhiên đóng cửa: Quán bặt tăm không dấu vết, quán hồi sinh trong sự chào đón của thực khách - Ảnh 18.
5 quán ăn nổi tiếng Hà Nội bỗng nhiên đóng cửa: Quán bặt tăm không dấu vết, quán hồi sinh trong sự chào đón của thực khách - Ảnh 19.

Ngày quán mở lại, rất nhiều người vốn là khách hàng lâu nắm của quán đã quay trở lại, xếp hàng từ sớm để nếm lại hương vị xưa. Có người cho rằng bánh ở đây hơi ngọt, nhưng có người bảo rằng đã giảm ngọt hơn so với lúc ông Bằng làm. Ý kiến có thể còn một vài điểm trái chiều, nhưng cứ nhìn vào sự đón nhận nồng nhiệt của thực khách hẳn sẽ thấy quán bánh trôi tàu Phạm Bằng được yêu mến thế nào!

5. Bún ốc cô Huê

Quán bún ốc cô Huê nếu tính về thâm niên đã bán được 20 năm có lẻ, nhưng thời gian quán được xếp vào hàng nổi tiếng, nhắc đến bún ốc là nghĩ đến ngay thì mới chỉ 3, 4 năm nay. Trước quán vốn là gánh hàng rong bán dạo trong phố cổ, sau mới ngồi trong một con ngõ nhỏ trên phố Nhà Chung.

5 quán ăn nổi tiếng Hà Nội bỗng nhiên đóng cửa: Quán bặt tăm không dấu vết, quán hồi sinh trong sự chào đón của thực khách - Ảnh 20.

Gánh bún ốc cô Huê khi còn ở Nhà Chung.

5 quán ăn nổi tiếng Hà Nội bỗng nhiên đóng cửa: Quán bặt tăm không dấu vết, quán hồi sinh trong sự chào đón của thực khách - Ảnh 21.

Hiện tại, quán cô Huê đã có cửa hàng ở Đặng Dung

Đang bán "ngon trớn" như thế bỗng dưng nơi cô ngồi trong ngõ Nhà Chung xảy ra một vài tranh chấp, thế là quán của cô mất chỗ ngồi. Quán cô Huê phải tạm nghỉ bất ngờ, khách đến ăn tìm mãi không thấy gánh hàng quen. Cũng may chỉ sau vài tháng nghỉ, quán cô đã tìm được địa chỉ mới ở Đặng Dung và mở bán trở lại, vẫn giữ món bún ốc truyền thống.

Gánh bún này bán hai loại ốc to (ốc nhồi) và ốc nhỏ (ốc vặn) và chỉ có duy nhất ốc thôi chứ tuyệt nhiên không thêm đậu, thịt bò, giò tai gì như nhiều hàng bún khác. Bù lại, ốc ở đây làm khéo và ngon, ốc luộc chín tới nên ăn giòn, và dù là ốc bé hay to đều được làm kỹ và sạch nên khi ăn không bị cảm giác tanh hay sạn. Con ốc sạch, nước dùng chua, cay khiến người ta dễ dàng đánh bay hai bát nếu còn bụng và dù đã no rồi vẫn thấy thòm thèm.

5 quán ăn nổi tiếng Hà Nội bỗng nhiên đóng cửa: Quán bặt tăm không dấu vết, quán hồi sinh trong sự chào đón của thực khách - Ảnh 22.
5 quán ăn nổi tiếng Hà Nội bỗng nhiên đóng cửa: Quán bặt tăm không dấu vết, quán hồi sinh trong sự chào đón của thực khách - Ảnh 23.
5 quán ăn nổi tiếng Hà Nội bỗng nhiên đóng cửa: Quán bặt tăm không dấu vết, quán hồi sinh trong sự chào đón của thực khách - Ảnh 24.

Hiện tại quán ăn này đã được cô giao lại cho con gái và con rể bán, còn bản thân do sức khoẻ yếu đã nghỉ ngơi. Hương vị hiện tại cũng có nhiều khen chê trái chiều, nhưng dù sao việc quán mở lại cũng giúp cho ẩm thực Hà Nội thêm đa dạng và người mê bún ốc có thêm địa chỉ để lựa chọn.

Theo Trí Thức Trẻ


Xôi Yến

lẩu cua Khôi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.