6 món giải khát trong truyền thuyết ai cũng mê khi đến Bangkok

Nếu du lịch Thái Lan, đặc biệt là Bangkok, tuyệt đối đừng bỏ qua món nước lựu, kem dừa, trà sữa hay chè Thái siêu hấp dẫn dưới đây nhé!

Nếu du lịch Thái Lan, đặc biệt là Bangkok, tuyệt đối đừng bỏ qua món nước lựu, kem dừa, trà sữa hay chè Thái siêu hấp dẫn dưới đây nhé!

Ẩm thực đường phố của Thái Lan đã quá nổi tiếng thế giới với những món ăn mang hương vị rất đặc trưng, độc đáo và ấn tượng vô cùng. Nhưng hơn thế nữa, với khi hậu nhiệt đới nắng nóng, người Thái đã sáng tạo ra nhiều thứ nước uống, món ăn giải nhiệt cho ngày hè mà khiến cho bất cứ ai cũng phải xuýt xoa, khen ngợi khi được một lần nếm thử. 

Nước lựu

Đây có thể nói là thứ nước uống “thần thánh” giải nhiệt cực nhanh, khiến bạn đang từ cảm giác nóng nực, oi ả bỗng nhiên cảm thấy mát lạnh toàn thân, sảng khoái vô cùng. Lựu ở Thái Lan quả rất to với ruột đỏ chót và ngọt lịm. Người bán hàng khéo léo tách hết hạt lựu và ép nhuyễn chúng với đá bào, chắt lọc ra một thứ nước uống thơm ngon, ngọt thanh, mát mẻ vô cùng. Nước lựu được đựng trong những chai nhựa nhỏ, có màu đỏ đậm rất đặc trưng, được bán rất nhiều trên khắp các con phố gần các khu chợ tại Bangkok, giá từ 15 đến 40 ngàn đồng/ chai tùy kích cỡ.

nước lựu
Nước lựu được đặt trên những tủ đá bào để đảm bảo độ lạnh và tươi ngon cho thức uống tuyệt vời này

nước lựu
Để quầy hàng thêm phần hấp dẫn, người bán thường tách sẵn quả lựu trang trí xung quanh khiến quầy nước lựu rực đỏ bắt mắt vô cùng

nước lựu
Tách lựu là một nghệ thuật, và người bán nước lựu có khả năng tách lựu rất nhanh chóng để phục vụ nước ép cho khách

Nước cam, quýt ép nguyên chất

Lang thang trên những con đường trung tâm Thái Lan, bạn chắc chắn sẽ bắt gặp hình ảnh những chiếc xe đẩy hay những quầy hàng nho nhỏ trong khu chợ với đầy những chai nước màu vàng đậm vô cùng bắt mắt trong ngày trời nắng. Đó chính là các quán bán nước cam, quýt ép, thứ đồ uống mát lạnh ngon lành cho bạn thoả cơn khát ngày hè.

cam éo
Nước cam ép nguyên chất, không đường với vị ngon tự nhiên được nhiều du khách yêu thích.

Vị cam ngọt nhưng không bị khé, vẫn có chút chua chua thơm thơm khiến cho bạn muốn uống hết chai này đến chai khác. Thiên nhiên ưu đãi cho đất nước Thái Lan khí hậu nắng nóng nhưng nhiều ánh nắng vàng rực rỡ nên trái cây thường rất ngon. Chính vì thế, hầu hết các loại nước ép tại Bangkok đều không bỏ đường để giữ nguyên được hương vị ngon ngọt tự nhiên của trái cây. Một chai nước cam, quýt nguyên chất có giá từ 20 ngàn đến 40 ngàn đồng.

cam ép
Những chiếc xe đẩy bán nước cam ép di động là một hình ảnh rất quen thuộc khi du lịch Bangkok.

Trà sữa Thái

Trên đường phố Bangkok, thật không khó để bắt gặp những quầy hàng bán trà sữa, thứ nước uống đầy tự hào của người Thái. Thêm một điều thú vị khi mua trà sữa, bạn sẽ được nhìn ngắm cảnh lắc trà điệu nghệ vô cùng của người bán.

trà thai
Trà sữa Thái là một đồ uống đã phổ biến gần như toàn Châu Á, tuy nhiên, bạn phải thưởng thức trà sữa Thái ở Bangkok để cảm nhận được hương vị ngon đặc biệt mà không nơi đâu có được. 

trà thai
Một người bán trà sữa thể hiện tại nghệ lắc trà của mình 

Trà sữa Thái mang hương vị vô cùng đặc trưng của Ẩm thực Thái Lan với sự kết hợp tinh tế của nước trà đặc và các loại thảo mộc như quế, hồi, đinh hương... quyện với vị sữa béo ngọt ngào, êm dịu. Nếu như trà xanh sữa được nhiều du khách yêu thích bởi vị ngọt thanh mát thơm thơm mùi cây cỏ thì trà đỏ sữa lại là một thứ đồ uống gây nghiện vô cùng vì vị hơi cay và thơm nồng của hồi, quế.

trà thai

Dừa dứa

Không ai có thể từ chối khi được mời uống thử một trái dừa dứa, loại dừa đặc biệt chỉ có thể thưởng thức ở Thái Lan. Nước dừa dứa rất ngọt và thơm, mùi thơm này giống như mùi của một trái dứa chín cây. Vừa được thưởng thức một trái dừa mát lạnh, ngọt dịu vừa được hít ngửi một thứ mùi thơm của trái cây vào độ chín, dừa dứa gây nghiện cho bất cứ một thực khách nào dù chỉ là một lần nếm thử. 

nước dừa
Dừa dứa thường được ướp lạnh trong các thùng đá, trái dừa nhỏ nhưng rất nhiều nước và thơm ngọt

nước dừa

nước dừa
Bạn có thể uống nguyên quả hoặc cầm cốc mang đi vô cùng tiện lợi

Các xe bán dừa có rất nhiều tại Bangkok, dừa thường được vùi trong đá vụn để giữ độ mát, mang tính giải khát rất cao cho các du khách. Với một mức giá khoảng 30.000đ/quả, bạn đã được thưởng thức loại thức uống này nổi tiếng của xứ Chùa Vàng.

Kem dừa

Thái Lan là đất nước của những trái dừa thơm ngọt, ngậy béo nhất. Chính vì thế, ẩm thực Thái Lan có rất nhiều các món ăn sử dụng dừa làm nguyên liệu chế biến. Tuy nhiên, nếu đến đây mà bạn chưa thử qua món kem dừa xiêm tuyệt đỉnh ngon được bán rất nhiều trên đường phố, thì đó thật sự là một sự uống phí lớn trong chuyến du lịch.

kem dừa
Kem dừa xiêm ngon nhất chắc hẳn chỉ có thể ăn ở Thái Lan

Kem dừa được đựng trong vỏ dừa được nạo bớt cùi dừa, chỉ để lại một vài lớp cùi mỏng mềm phía bên dưới lót cho kem. Người bán hàng sẽ múc một viên kem từ chiếc máy làm kem rất to ngay bên cạnh, sau đó rắc các loại Topping lên trên, bạn có thể chọn topping theo sở thích, thường thì sẽ có ngô ngọt, thạch dừa, xôi dừa, lạc, hạt đác hoặc một số loại đỗ. 

kem dừa
Một quầy bán kem dừa có thể bắt gặp trong bất kỳ khu chợ nào ở Bạngkok


kem dừa

Phải thừa nhận rằng không nơi đâu mà kem dừa lại ngon từ ăn tại Thái Lan. Vị kem ngọt vừa phải, ngậy béo mùi sữa và thơm bùi vị dừa. Dưới thời tiết nắng nóng tại các khu chợ ở Bangkok mà được thưởng thức một trái kem dừa thì mọi cảm giác oi bức đều tiêu tan. Giá bán một trái kem dừa khoảng 30.000 đ nhưng bạn sẽ được 1 viên kem to bự với rất nhiều đồ ăn kèm vô cùng ngon miệng.

kèm dừa

Chè Thái

Món tráng miệng đặc trưng trong các nhà hàng Thái Lan chính là chè Thái. Chè Thái có nhiều loại với nguyên liệu rất phong phú và đa dạng từ chè hoa quả, chè thạch rau câu cho đến các loại chè đậu, chè trân châu dẻo . Tuy nhiên, loại chè Thái nổi tiếng nhất vẫn là chè Thái sầu riêng. 

chè thai

Chè Thái đậm mùi thơm của cốt dừa, vị ngọt thanh của thạch lá dứa, của hoa quả tươi và vị thơm nồng đặc trưng của sầu  riêng. Có lẽ đã ăn chè Thái sầu riêng rồi bạn sẽ thấy mê mẩn hương vị ngon đặc biệt của món ăn này. Dạo trên đường phố Thái Lan hoặc vào các khu chợ,  bạn có thể dễ dàng thấy các quầy bán chè Thái khắp nơi. Thứ đồ ăn giải khát, giải nhiệt vô cùng ngon miệng này được nhiều rất nhiều du khách trẻ tuổi yêu thích. Một cốc chè thái được bán khoảng từ 15 ngàn đến 20 ngàn, thường khách du lịch sẽ mua và mang đi thay vì ngồi ăn tại chỗ.

chè thai

chè thai

Theo Trí thức trẻ

món ngon

Ẩm thực đường phố

ẩm thực Việt Nam

ẩm thực thế giới

đặc sản

du khách

món chay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.