6 quán cà phê Đà Nẵng được lòng cả dân bản địa lẫn du khách

Mỗi quán cà phê mang một phong cách khác nhau. Và chính nét đặc trưng độc đáo ấy khiến chúng ghi điểm tuyệt đối với cả người Đà Nẵng lẫn du khách.

Mỗi quán cà phê mang một phong cách khác nhau. Và chính nét đặc trưng độc đáo ấy khiến chúng ghi điểm tuyệt đối với cả người Đà Nẵng lẫn du khách.

Long - Quán cà phê hơn 30 năm tuổi
 
Được mệnh danh là "quán cà phê chưa bao giờ vắng khách", Long là điểm đến quen của những người cà phê Đà Nẵng, từ giới trẻ cho đến dân công sở hay các cụ già. Nằm ở góc đường Lê Lợi và Quang Trung, quán là hình mẫu cho kiểu cà phê đường phố ở thành phố ven biển này với những bộ bàn ghế gỗ nhỏ nhắn thấp bé. Và có khi chẳng cần dùng đến bàn, người ta vẫn cứ ngồi san sát nhau và tán gẫu râm ran. 

Long - thương hiệu cà phê đã hơn 30 năm có lẻ của Đà Nẵng. 
Đây được mệnh danh là quán cà phê chưa bao giờ vắng khách.

Chiếc cốc cà phê to làm bằng thủy tinh trên có in tên quán, như một thương hiệu đã in sâu vào lòng người suốt hơn 30 năm có lẻ. Đến Đà Nẵng, nếu muốn sống trọn vẹn với không khí cà phê đường phố, bạn chắc chắn nên đến Long để chậm rãi thưởng thức những giọt đắng mang hương vị và dấu ăn rất riêng do quán tự sản xuất.
 
Là điểm đến của giới trẻ cho đến dân công sở hay các cụ già.

longcf
Cà phê ở Long là loại cà phê truyền thống.
 
Cộng - Cà phê đậm chất thời bao cấp
 
Dân hay lê la cà phê chắc chẳng ai lạ gì hệ thống cà phê Cộng nổi tiếng của Thủ đô. Vậy có gì khiến khách du lịch vào đến tận Đà Nẵng vẫn phải ghé thăm quán cà phê này? Câu trả lời cho bạn chính là bởi Cộng Đà Nẵng sở hữu một ví trị quá đẹp, quá đắc địa: ngay trên con đường Bạch Đằng, bên dòng sông Hàn với hướng nhìn ra sông vô vùng thơ mộng. Ngoài ra quán cà phê này còn rất được lòng cả dân bản địa lẫn du khách nhờ lối trang trí mang đậm phong cách bao cấp rất ấn tượng... 

So với mặt bằng cà phê chung ở Đà Nẵng, đồ uống ở Cộng có phần nhỉnh hơn nhưng khách quen cho rằng xứng đáng vì lạ miệng và độc đáo. Cộng đặc biệt đông vào buổi tối, nhất là trên tầng 2 bởi tại dây, du khách có thể nhìn thằng ra sông, hóng gió, quan sát du thuyền đi lại.

cong2.jpg
 Cộng cafe được ưa chuộng bởi phong cách đậm chất thời bao cấp


Cách trang trí mộc mạc và đơn sơ, theo một chủ đề thống nhất.
 

Những món nội thất cũ kỹ của thời bao cấp khiến người ta như lạc vào không khí của những năm tháng đã qua.

The Top Bar - À la Carte

Tọa lạc tầng thượng khách sạn A La Carte, The Top Bar là địa chỉ cà phê sang chảnh nhất nhì Đà Nẵng. Từ quán cà phê này, bạn không chỉ nhìn thấy được cả thành phố Đà Nẵng mà còn ngắm được cả vùng biển và núi nữa. The Top Bar dù là ban ngày hay ban đêm đều vô cùng đẹp với không gian thoáng đãng, nhẹ nhàng, lãng mạn. Đồ uống ở The Top Bar không rẻ, nhưng sự sang trọng, thoải mái của nơi này vẫn khiến du lịch nhất định phải ghé qua để khám phá trọn vẹn Đà Nẵng.

al2-7309-1431968634.jpg

The Top Bar tọa lạc tầng thượng khách sạn A La Carte - Nguồn: internet

the top bar

Quán sở hữu hướng view tuyệt đẹp. 

Aquarium - cà phê thủy sinh ấn tượng
 
Giữa tiết trời nắng cháy của mảnh đất miền Trung, thật tuyệt vời khi được đắm mình vào không gian xanh mát của hồ nước với những đàn cá bơi lội xung quanh. Nằm trên con đường Nguyễn Chí Thanh, Aquarium là một mô hình cà phê thủy sinh ấn tượng đang được các bạn trẻ Đà Nẵng ưa chuộng. Hồ cảnh có mặt khắp mọi nơi: từ chiếc hồ to ngay chính giữa quán, hồ be bé ở quầy phục vụ và dọc khắp các bức tường. 

Nếu bạn có dự định đến Đà Nẵng và mong muốn khám phá những quán cà phê đang được yêu thích ở thành phố này, hoặc đơn giản là tìm một nơi tránh nắng trước khi ra biển, đừng quên ghé qua Aquarium. Tại đây bạn có thể vừa nhâm nhi thức uống, vừa ngắm các loại tôm, tép, cá cảnh đẹp và lạ, như một thú vui tiêu khiển trong ngày. 
 
Aquarium đi theo mô hình cà phê thủy sinh ấn tượng.
 
 
Hồ cá cảnh có mặt ở hầu khắp mọi nơi trong quán.  
Daisy - hoài cổ với phong cách vintage
 
Chắc chắn các cô gái sẽ rất thích thú quán cà phê nhỏ nhắn nằm trong con hẻm đường Lê Hồng Phong. Đúng như cái tên xinh đẹp Daisy, quán cà phê này được bao phủ trong một bầu không khí nhẹ nhàng, lãng mạn và hoài cổ, rất hợp để bạn khám phá một góc Đà Nẵng nhẹ nhàng, lẫng đãng. Daisy có cả không gian trong nhà và ngoài trời với nhiều góc đẹp, mang phong cách vintage, đáp ứng được nhu cầu thư giãn và cả "pose ảnh" của nhiều bạn trẻ.
 

Tên quán được cách điệu bên trong chiếc... bánh xe cũ.


Với nhiều góc hình đẹp để du khách chụp ảnh nghệ thuật.
 

Quán mang bầu không khí nhẹ nhàng, lãng mạn và hoài cổ... Nội thất đa phần bằng gỗ và phụ kiện cũng đậm chất vintage.
 
Biển Báo - Cà phê “độc, lạ, ý nghĩa”
 
Nằm trên đường Trần Nhân Tông, quán cà phê này là một điểm đến mới mẻ và thú vị, rất được lòng giới trẻ và dân văn phòng Đà Nẵng nhờ không gian sân vườn rộng thoáng, bãi cỏ xanh tươi, con đường lát đá uốn lượn được trang trí bằng hàng loại các ký hiệu, biển báo, slogan về giao thông ngập tràn mọi nơi. Thậm chí ngay cả trên menu, ly tách... cũng đồng nhất chủ đề thú vị ấy. Ngoài ra lâu lâu quán cà phê này còn có chương trình ca nhạc hay các triển lãm nho nhỏ, thú vị.  Có lẽ đó là lý do vì sao không tọa lạc tại vị trí đắc địa nhưng Biển Báo vẫn tạo dấu ấn trong lòng “thượng đế”. 
 
Không gian sân vườn rộng thoáng với bãi cỏ xanh tươi…
 

Ngập tràn các ký hiệu, biển báo và slogan về giao thông.  

Thực đơn cũng gây sự nhờ vào hình ảnh biển báo.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.