7 món ăn đường phố Hong Kong khiến bạn phải mê mệt từ lần thử đầu tiên

Cá viên chiên, heo quay giòn bì hay chiếc bánh waffle vừa giòn vừa thơm của đường phố Hong Kong sẽ chinh phục bạn nhanh đến bất ngờ.

Cá viên chiên, heo quay giòn bì hay chiếc bánh waffle vừa giòn vừa thơm của đường phố Hong Kong sẽ chinh phục bạn nhanh đến bất ngờ.

Năng động, hiện đại với những tòa nhà chọc trời, sự góp mặt của những thương hiệu thời trang nổi tiếng, Hong Kong vẫn được xem là một điểm đến hấp dẫn của Châu Á. Và một lý do nữa khiến du khách "chết mê" ở xứ Cảng thơm này chính ẩm thực nói chung và ẩm thực đường phố nói riêng.

Nói đến ẩm thực đường phố Hong Kong, người đã từng được đi, từng được nếm trải, thế nào cũng nuốt miếng đánh ực khi bồi hồi nhớ lại về những miếng thịt quay, ngỗng quay béo ngậy, món cá viên chiên huyền thoại cay nồng, tảng bánh waffle thơm, mềm như tan trong miệng... Và còn quá nhiều món khác không sao kể xiết.

Còn nếu bạn chưa có dịp đến Hong Kong? Cũng chẳng sao đâu, hãy bỏ ra vài phút mà xem xét những món ăn này đi, xem có đứng ngồi không yên vì quá thèm được khám phá không nào?

1. Mực ngâm nước muối

Món đầu tiên phải nhắc đến ở Hong Kong thời gian gần đây chính là mực khổng lồ đã khiến cộng đồng mạng sôi sục thời gian vừa qua. Ở Hong Kong món này còn được gọi là orange cuttlefish hoặc "Lu shui mo yu" (có thể hiểu là mực ngâm nước muối) vốn là đặc sản vỉa hè tại đây.

mực
Món mực này được chế biến từ mực nang cỡ khủng.

Khác với những loại mực thường thấy ở Việt Nam, trong clip trên đây, mực nang để om phải lớn khoảng 3 đến 4kg thậm chí là hơn. Bạn đừng ngạc nhiên thế, bởi trên thế giới còn có thể bắt được những con mực nang lên tới cả trăm cân cơ mà. Và cũng chính vì con mực lớn đến thế nên chỉ cần cắt một hai dẻ nhỏ cũng đủ để có một bát mực to đùng rồi.

mực
Những miếng mực dày chưa ăn đã khiến người ta phải thèm thuồng. Món ăn có giá 45 đô la Hong Kong (tương đương 130.000đ) một phần.

2. Lòng heo chiên

Bạn không thể tự nhận mình là tín đồ ẩm thực đường phố thực sự nếu chưa thử qua món lòng heo chiên. Lòng heo được nhồi thịt chiên, ăn kèm tương, giấm siêu ngon. Những miếng lòng giòn, thơm được xiên vào chiếc que để du khách tiện thưởng thức. Các món ăn làm từ nội tạng ở Hong Kong vốn vô cùng đặc sắc vì thế đừng bỏ qua món này nhé!

hong kong

hong kong

lòng

lòng

3. Waffle trứng

Chắc hẳn bạn đã từng được nghe đến món waffle nổi tiếng ở Hong Kong rồi phải không? Kì thực, cách chế biến của món này khá đơn giản, chỉ cần đổ hỗn hợp bột và trứng vào một máy nướng bánh đặc biệt là bạn đã có chiếc bánh waffle trông như những vỉ trứng gà thơm ngon. Waffle trứng của Hong Kong có ruột rỗng, giòn và mỏng, món này ăn nóng rất thơm, phần viền bánh giòn tan còn những "quả trứng" thì hơi dai, để nguội sẽ cứng.

gif

hk

4. Đậu phụ thối

Một món nữa bạn cũng nhất định phải thử ở xứ cảng thơm chính là đậu phụ thối. Đánh như cái tên, mùi đậu phụ thối rất khó chịu, một số người không thể ngửi được mùi của đậu hũ thối, họ cho rằng nó giống mùi phô mai xanh hay thậm chí là mùi ống cống... Nhưng với những người biết ăn thì đậu hũ càng nặng mùi, càng ngon. Khi ăn, bạn sẽ cảm thấy nó thơm một mùi rất lạ lẫm, lại béo béo và thêm một ít tương ớt nữa thì tuyệt vời.

dau phu

dau phu

5. Chả cá viên

Trong danh sách những món ăn đường phố  tiêu biểu ở Hồng Kông thì không thể không nhắc đến món cà ri chả cá. Thịt cá được lọc, giã nguyễn, vo tròn thành từng viên, chiên vàng rồi nấu chung với nước cà ri. Chả có có mùi thơm, cay, ngọt đặc trưng khiến bạn ăn một lần là nhớ mãi. Có lẽ vì thế đây là món bắt buộc bạn nên nếm thử khi đến xứ cảng thơm.

hong kong

CA

CA

6. Dim sum

Đa dạng, tinh tế, dim sum là món quà tuyệt vời mà nếu bỏ qua khi du lịch Hong Kong thì sẽ tiếc đến chết mất. Dim sum ở xứ cảng thơm thực sự đa dạng với hàng chục loại được chế biến bằng các phương thức như hấp, luộc, nướng, chiên. Cách chế biến tỉ mỉ, chu đáo trong từng miếng dimsum khiến bạn bị thuyết phục tuyệt đối từ lần đầu nếm thử.

hong kong

hk

hk

7. Thịt quay

Nhắc đến thịt quay ở Hong Kong, người ta thường nghĩ đến món ngỗng quay huyền thoại trước tiên. Nhưng những người đã có dịp du lịch ở đây thì nói rằng, thực ra món quay nào ở đây cũng ngon cả, từ ngỗng, lợn sữa quay đếm thịt quay, thịt xá xíu. Đương nhiên để ngon nổi bật bạn sẽ phải đến những quán có tiếng, nhưng nếu muốn lê la đúng chất vỉa hè thì cứ ghé "đại" một tiệm thịt quay nào đó đông khách để thử món mình đi. Bạn sẽ không phải thất vọng đâu!

hk
Quầy thịt quay hấp dẫn ở Hong Kong.

hong kong
Lợn sữa quay.

hong kong

hk
Thịt heo quay


Theo Trí thức trẻ

ẩm thực thế giới

món ăn ngon

món ăn đường phố


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.