8 biến tấu tuyệt ngon của món phở Việt Nam

Đó không chỉ là phở bò, phở gà mà còn là những món phở lạ hơn như phở chua hay rán giòn….

Đó không chỉ là phở bò, phở gà mà còn là những món phở lạ hơn như phở chua hay rán giòn….

1. Phở nước

Phở là món ăn phổ biến, có mặt khắp nơi trên đất nước Việt Nam, từ các quán ăn bình dân đến các nhà hàng cao cấp. Một tô phở ngon ngoài bánh phở và thịt tươi còn kể đến phần nước dùng nóng hổi, đậm đà vị ngọt của nước xương, thơm mùi quế, gừng, thảo quả. Khi ăn thực khách thường thêm chút tương ớt cay cay và vắt một lát chanh tươi để bát phở thêm tròn vị.
 
phở
Tô phở bò tái chín ngon điển hình của đất kinh kì.  
Đi ăn phở gà ngon "miễn chê" trên phố Hàng Vôi 7
Nước dùng phở gà thanh hơn phở bò, khi ăn thường rắc kèm chút lá chanh thái chỉ cho dậy mùi.
2. Phở trộn

Phở trộn là một biến tấu gần gũi từ phở nước, món ăn này mát và dễ ăn. Nguyên liệu của món phở trộn ngoài bánh phở và thịt bò, gà thì còn có các loại rau thơm, hành phi và lạc rang trộn cùng một thứ nước sốt màu nâu sóng sáng thơm ngon. Dùng đũa trộn đều những sợi phở với phần nhân và nước xốt cho hòa quyện rồi từ từ thưởng thức bạn sẽ thấy cái ngon của phở trộn quả là khó cưỡng.
 
phở trộn

3. Phở xào

Phở xào cũng nằm trong danh sách những món ăn dễ làm, dễ ăn và dễ gây nghiện. Nguyên liệu để chế biến món ăn này ngoài bánh phở, thịt bò thì còn có các loại rau như rau cải xanh xào cùng để giảm độ ngán cho món ăn.
 

4. Phở cuốn

Phở cuốn được xem là đặc sản của Hà Nội. Cũng là phở nhưng món phở cuốn được làm từ những lá phở to bản, cuốn với phần nhân gồm thịt bò xào, rau sống, chút giá, khi ăn chấm với nước mắm chua ngọt. Đơn giản là vậy nhưng món phở này luôn được yêu thích bởi các làm đơn giản cũng như hương vị thơm ngon của nó. 
 
phở cuốn
Phở cuốn là món ăn nhẹ ngon và dễ làm.
 
5. Phở chiên phồng

Kể đến những món ăn ngon từ phở thì không thể không kể đến món phở chiên phồng. Những lá phở được cắt thành hình vuông vắn, chiên ngập dầu cho đến khi phồng lên vàng rộm sẽ được bày ra đĩa, dội lên trên phần bò xào rau cải thơm lựng. Khi ăn, bạn gắp một miếng phở chiên, chấm cùng nước xốt sóng sánh và thưởng thức. 

"Thèm thuồng" với 10 khu phố ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội 17

6. Phở rán

Đừng nhầm lẫn món ăn này với phở chiên phồng bạn nhé! Nếu phở chiên phồng được chiên phồng thật to thì phở rán được để nguyên sợi và chiên thành từng bánh ròm rụm. Phở rán cũng ăn kèm với nước xốt, thường là xốt bò nóng hổi hay xốt đầy đủ gồm thịt bò, hành tây, cà rốt và tim cật, bầu dục.
  
phở rán
Bạn có thể thêm dưa góp vào bát chấm, vị chua chua ngọt ngọt của su hào cà rốt sẽ giúp món ăn đỡ ngán hơn. - ảnh: lozi
 
7. Phở chua

Phở chua vốn là đặc sản của Lạng Sơn nhưng nhờ hương vị hấp dẫn mà món ăn này đã vượt khỏi biên giới xứ Lạng mà có mặt ở nhiều tiệm ăn trên cả nước. Một bát phở chua đúng điệu sẽ bao gồm bánh phở, thịt lợn xá xíu, rau sống thái nhỏ, lạc, khoai lang thái sợi chiên giòn rồi cuối cùng chan một ít nước chua đặc sản. Đặc điểm là món ăn này rất ngon khi ăn nguội, vì thế là món ăn thích hợp ăn vào mùa hè hoặc những ngày oi bức.
 
phở chua

8. Phở sốt vang

Nếu phở cuốn, phở trộn được yêu thích hơn vào những ngày nóng bức thì có thể nói phở sốt vang là món phở thích hợp ăn vào những ngày se lạnh. Một tô phở sốt vang được chan lên thứ nước dùng hơi sền sệt màu nâu đỏ, vừa ăn cùng những miếng thịt , miếng gân hầm như, béo ngậy và thơm đậm đà sẽ làm bạn ấm người ngay tức khắc.
 

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.