8 món ăn ngoại đã trở thành "một phần tất yếu" của hội chợ ẩm thực Việt

Pizza, kem dừa hay cơm cuộn tuy là món ăn ngoại nhưng chúng đã thân thuộc với người Việt đến mức bạn có thể dễ dàng tìm mua ở bất hội chợ ẩm thực hay khu chợ đêm nào.

Pizza, kem dừa hay cơm cuộn tuy là món ăn ngoại nhưng chúng đã thân thuộc với người Việt đến mức bạn có thể dễ dàng tìm mua ở bất hội chợ ẩm thực hay khu chợ đêm nào.

1. Bánh gạo Tteobokki

Đây là món ăn vặt đường phố nổi tiếng của Hàn Quốc, tuy nhiên ngày nay, bạn chỉ ghé các quán ăn chuyên đồ Hàn hoặc đơn giản hơn là đến các hội chợ ấm thực hay khu chợ đêm lớn là đã có thể thưởng thức được món này. Món bánh dẻo thơm thấm vị cay ấm và ngọt nhẹ đặc trưng của tương ớt Hàn Quốc sẽ khiến bạn khó có thể quên được. Một phần Tteobokki giá khoảng 30 ngàn đồng.

8 món ăn ngoại đã trở thành một phần tất yếu của hội chợ ẩm thực Việt - Ảnh 1.

2. Chả cá Odeng

Nổi tiếng không kém chính là chả cá Odeng - món ăn đậm chất đường phố nổi tiếng của xứ kim chi. Những xiên chả cá thường được giữ nóng trong nước dùng hải sản và không thể thiếu chút xốt ớt khi ăn. Nếu chưa có dịp sang Hàn thử odeng, bạn có thể ghé các hội chợ ẩm thực để nếm thử món này. Những xiên chả cá dai dai, cay cay rất dễ ăn mà giá cũng chỉ khoảng 25, 30k/ phần.

8 món ăn ngoại đã trở thành một phần tất yếu của hội chợ ẩm thực Việt - Ảnh 2.

3. Cơm cuộn

Nói hội chợ ẩm thực là thế giới của món Hàn không sai. Một trong những món Hàn được ưa chuộng và bán nhiều nhất ở các hội chợ chính là cơm cuộn. Lý do bởi món này giá bình dân, dễ ăn, dễ mang đi, no lâu. Ngoài cơm cuộn truyền thống, món cơm cuộn chiên cũng rất được ưa thích.

8 món ăn ngoại đã trở thành một phần tất yếu của hội chợ ẩm thực Việt - Ảnh 3.
8 món ăn ngoại đã trở thành một phần tất yếu của hội chợ ẩm thực Việt - Ảnh 4.

4. Mì tương đen

Mì tương đen hay Jajangmyeon là nón ăn nhiều người muốn thử bởi màu sắc gây tò mò của nó. Thành phần của món mì này gồm thứ tương đen chunjang, thịt và rau cắt nhỏ, và đôi khi có cả hải sản.

8 món ăn ngoại đã trở thành một phần tất yếu của hội chợ ẩm thực Việt - Ảnh 5.

5. Khoai tây lốc xoáy

Đây cũng là một món ăn du nhập từ Hàn với hình thức lốc xoáy vô cùng bắt mắt. Thay vì những sợi khoai tây chiên, món khoai tây này được tạo hình từ nguyên một củ khoai, khi chiên sẽ rất giòn. Món khoai tây lốc xoáy này thường được phủ thêm một lớp bột phô mai thơm béo, bắt miệng. Cái tiện của món này là có que xiên, dễ cầm đi ăn mà không lo bẩn tay.

8 món ăn ngoại đã trở thành một phần tất yếu của hội chợ ẩm thực Việt - Ảnh 6.

6. Kem dừa

Món kem Thái Lan này từ một vài năm nay đã trở thành món giải khát rất được lòng giới trẻ. Những viên kem dừa dược đựng trong chính quả dừa, trên có dừa bào, lạc rang đủ khiến người ta hài lòng cả về hình thức lẫn nội dung. Ở các hội chợ, món này được ưa thích bởi kem lạ miệng lại được đựng trong vỏ dừa nên dễ cầm theo.

8 món ăn ngoại đã trở thành một phần tất yếu của hội chợ ẩm thực Việt - Ảnh 7.

7. Pizza

Món ăn từ nước Ý xa xôi đã trở thành một phần không thể thiếu của người Việt. Thường người ta hay ăn pizza trong nhà hàng, nhưng gần đây các hội chợ cũng phục vụ món này dưới dạng pizza mini hoặc cắt thành miếng nhỏ, tiện cho du khách thưởng thức.

8 món ăn ngoại đã trở thành một phần tất yếu của hội chợ ẩm thực Việt - Ảnh 8.

8. Trà sữa

Đây có lẽ là thức uống phổ biến bậc nhất ở các hội chợ. Không chỉ trà sữa trân châu của Đài Loan mà trong các hội chợ ẩm thực, món trà sữa Thái Lan cũng vô cùng được ưa chuộng. Cũng dễ hiểu thôi, sau một vòng hội chợ mệt và khát thì một ly trà sữa để giải nhiệt quả là lựa chọn hoàn hảo mà.

8 món ăn ngoại đã trở thành một phần tất yếu của hội chợ ẩm thực Việt - Ảnh 9.

Theo Trí thức trẻ

Ẩm thực đường phố

món ăn vỉa hè

giá bình dân

món ăn vặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.