Ăn chơi tại thành phố Tongyeong - nơi U23 tập huấn

HÀN QUỐC Là nơi có môi trường trong lành và khí hậu dễ chịu, đảo Tongyeong còn có nhiều trải nghiệm thư giãn dành cho du khách.

HÀN QUỐC Là nơi có môi trường trong lành và khí hậu dễ chịu, đảo Tongyeong còn có nhiều trải nghiệm thư giãn dành cho du khách.


Nằm cách thủ đô Seoul khoảng 325 km, Tongyeong là một thành phố cảng thuộc tỉnh Gyeongsangnam-do. Nơi đây có bờ biển đẹp với những hòn đảo xanh tươi bao quanh. Với khí hậu dễ chịu và môi trường trong lành, Tongyeong là điểm du lịch quanh năm với người dân xứ sở kim chi. Đó cũng là lý do HLV Park Hang-seo chọn thành phố này làm nơi tập huấn của tuyển U23 Việt Nam, tạo điều kiện hồi phục thể chất lý tưởng cho các cầu thủ bị chấn thương.
 

Ăn chơi tại thành phố Tongyeong - nơi U23 tập huấn-1


Cảng Gangguan là một trong những điểm dừng chân quen thuộc, với các khu chợ truyền thống, nhà hàng, cửa hiệu ven đường. Tại đây còn có mô hình con tàu chiến bằng gỗ từ thế kỷ 16. Ảnh: Korean Trip Tips.

Ăn chơi tại thành phố Tongyeong - nơi U23 tập huấn-2


Để ngắm toàn cảnh thành phố, du khách có thể đi cáp treo lên đỉnh Mireuksan (461 m so với mực nước biển). Đây là hệ thống cáp treo dài nhất tại Hàn Quốc với quãng đường 1.975 m, lên đài quan sát panorama để ngắm tàu thuyền tấp nập ra vào cảng. Đó cũng là lý do Tongyeong được mệnh danh là "Napoli của châu Á". Ảnh: Visit Korea.
 

Ăn chơi tại thành phố Tongyeong - nơi U23 tập huấn-3


Nếu cáp treo là lựa chọn để ngắm Tongyeong từ trên cao, Skyline Luge lại là nơi du khách khám phá thành phố ngay trên mặt đất. Những người ưa tốc độ có thể thử sức trên đường đua uốn lượn ven biển. Địa điểm này phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ, bởi trẻ cao từ 110 cm đã có thể điều khiển những chiếc xe có cấu tạo đơn giản và trang bị đầy đủ thiết bị an toàn. Ảnh: Skylineluge Tongyeong​.
 

Ăn chơi tại thành phố Tongyeong - nơi U23 tập huấn-4


Để mua hải sản tươi nhất trong ngày, bạn hãy đến chợ truyền thống Jungang, đối diện cảng Gangguan. Chợ mở cửa từ chiều và đông đúc vào buổi tối. Đến đây, thực khách có thể tự tay chọn hải sản và nhờ các tiểu thương chế biến, bỏ thêm tiền để thuê một chiếc bàn gần đó và thưởng thức đặc sản cá sống truyền thống.

Những người thích dậy sớm có thể đến chợ truyền thống Seoho, nơi nhộn nhịp lúc bình minh. Tại đây, thực khách có thể thưởng thức shirakguk, súp lá củ cải và cơm được ngư dân ăn vào bữa sáng. Chợ cũng có hải sản tươi sống, nhưng cá khô đa dạng hơn. Ảnh: Korea Tour Information.
 

Ăn chơi tại thành phố Tongyeong - nơi U23 tập huấn-5


Ra ngoại ô thành phố, công viên Dara, du khách được tận hưởng cảnh non nước thanh bình. Từ lâu đây là điểm lý tưởng để chụp ảnh mặt trăng, nhưng nhiều khách tham quan cũng ghé để ngắm bình minh. Ảnh: Visit Korea.
 

Ăn chơi tại thành phố Tongyeong - nơi U23 tập huấn-6


Làng bích họa Dongpirang hấp dẫn khách thích chụp hình, với vô số tác phẩm sáng tạo của các nghệ sĩ như 99 bậc thang (99 Steps), ghế hình mông (Butt Chairs) hay ghế mô phỏng trò chơi dân gian Malttukbakgi của người Hàn Quốc. Ảnh: Visit Korea.
 

Ăn chơi tại thành phố Tongyeong - nơi U23 tập huấn-7


Bao quanh Tongyeong là 567 hòn đảo lớn nhỏ. Nổi bật nhất là đảo Somaemuldo, nơi có con đường biển dài 50 m nối với một hòn đảo Hải Đăng. Con đường bằng đá cuội tròn này chỉ hiện ra hai lần mỗi ngày khi thủy triều rút. Đảo Somaemuldo có những kiến tạo đá cổ thú vị như hòn đá hình anh chị Nammaebawi, đá hình khủng long  Gongryongbawi... Ảnh: Visit Korea.
 

Ăn chơi tại thành phố Tongyeong - nơi U23 tập huấn-8


Tongyeong nổi tiếng với văn hóa dajji, nơi nhà hàng chuẩn bị đủ thức ăn tương ứng với lượng rượu khách đặt. Đặc sản tại những nhà hàng của thành phố cảng này là các loại hải sản tươi sống, thực đơn thay đổi liên tục tùy vào những gì được bán ở chợ vào ngày hôm đó.

Một địa chỉ gợi ý cho du khách là nhà hàng Beoksudajji, nơi phục vụ bữa cơm truyền thống của một gia đình Hàn Quốc trong quá khứ. Tới đây du khách không nên bỏ lỡ món cua ngâm tương ganjang gejang. Giá cả trung bình 40.000 won (khoảng 800.000 đồng) một người. Nhà hàng nhận đặt bàn cho hai khách trở lên. Ảnh: Visit Korea.

 

Theo VnExpress

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vnexpress.net/du-lich/an-choi-tai-thanh-pho-tongyeong-noi-u23-tap-huan-4028237.html

Du lịch Hàn Quốc

Hàn Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.