Bận chăm 2 con, 8X vẫn đều đặn làm hộp cơm trưa đẹp "hoa mắt" cho chồng đầy ắp thịt

Cũng nhờ có những hộp cơm đủ món ngon và nhiều dưỡng chất mà chồng Diệu Thúy đã tăng được 3kg sau một thời gian vợ chăm sóc.

Cũng nhờ có những hộp cơm đủ món ngon và nhiều dưỡng chất mà chồng Diệu Thúy đã tăng được 3kg sau một thời gian vợ chăm sóc.

Trước đây, vốn làm thiết kế thời trang, nhưng từ khi lấy chồng và sinh hai con liên tục, lại sang Nhật sống nên Diệu Thúy (31 tuổi) ở nhà chăm sóc gia đình. Cũng nhờ có vậy, cô thường xuyên vào bếp nấu ăn hơn, nhất là có thể dành thời gian làm được những hộp cơm trưa vừa ngon, đẹp mắt lại đủ chất cho chồng mang đi làm.

Bận chăm 2 con, 8X vẫn đều đặn làm hộp cơm trưa đẹp hoa mắt cho chồng đầy ắp thịt-1Bận chăm 2 con, 8X vẫn đều đặn làm hộp cơm trưa đẹp hoa mắt cho chồng đầy ắp thịt-2

Diệu Thúy cũng chia sẻ, ngoài thời trang thì sở thích của cô là học nấu ăn, chế biến theo ngẫu hứng để bữa cơm không bị nhàm chán. "Vì đang ở nhà chăm 2 con nhỏ (1 bé 2 tuổi rưỡi, 1 bé 1 tuổi) nên mình vào bếp nấu ăn hàng ngày. Bản thân mình rất thích học hỏi và học nấu ăn cũng không ngoại lệ, mình luôn thích đổi mới không thích lặp lại tránh việc ngán ngấy khi thưởng thức".

8X cho biết, bản thân mới làm cơm cho ông xã mang đi ăn trưa được khoảng nửa năm rồi. Bởi trước đó, Thúy mới sinh bé thứ 2 nên chồng thương vợ, không muốn làm điều này. Còn trước đây, chồng 8X ăn cơm hộp của công ty. Nhưng vì không hợp khẩu vị nên anh không ăn được nhiều, thường xuyên bị đói và mệt. Xót chồng vất vả lại ăn uống không đủ chất nên sau khi sinh con được 6 tháng, cô vợ đảm đã quyết tâm làm cơm cho chồng mang đi mặc dù anh không yêu cầu.

 

Bận chăm 2 con, 8X vẫn đều đặn làm hộp cơm trưa đẹp hoa mắt cho chồng đầy ắp thịt-3Bận chăm 2 con, 8X vẫn đều đặn làm hộp cơm trưa đẹp hoa mắt cho chồng đầy ắp thịt-4

Vì con còn nhỏ, phải chăm và để ý con thường xuyên nên Diệu Thúy đã phải tranh thủ thời gian hết sức. Cơm cô thường cắm hẹn giờ từ tối hôm trước đến 7 giờ sáng hôm sau cơm vừa chín. Rau củ quả 8X cũng rửa sẵn, thịt thái sẵn sáng chỉ việc bật bếp rồi xào, nấu và xếp, trang trí vào trong hộp khoảng 30 phút. 8 giờ, chồng ăn sáng xong là có thể xách hộp cơm đầy ắp món cũng như tình cảm của vợ mang đi làm. 

Bận chăm 2 con, 8X vẫn đều đặn làm hộp cơm trưa đẹp hoa mắt cho chồng đầy ắp thịt-5Bận chăm 2 con, 8X vẫn đều đặn làm hộp cơm trưa đẹp hoa mắt cho chồng đầy ắp thịt-6

Để hộp cơm thêm ngon, có nhiều màu sắc và đủ chất nên Thúy còn làm thêm ruốc cá hồi, gia vị rắc cơm nữa. Cũng do anh không ăn được hải sản nên những hộp cơm chủ yếu chỉ có rau và đủ các món thịt. 8X hay chuẩn bị những món ăn khô, ít nước để phù hợp với mọi thời tiết ở Nhật chẳng hạn như thịt chân giò luộc, thịt xào, thịt cuộn rau củ, thịt nướng, thịt chiên chủ yếu mang hương vị Việt Nam... Ngoài ra cô có để hòn đá khô bên ngoài hộp đựng cơm để bảo quản trong thời tiết nóng cho không bị hỏng mặc thời tiết ở Nhật chỉ nóng vào tháng 8, còn lại là mát mẻ và rất lạnh.

Bận chăm 2 con, 8X vẫn đều đặn làm hộp cơm trưa đẹp hoa mắt cho chồng đầy ắp thịt-7Bận chăm 2 con, 8X vẫn đều đặn làm hộp cơm trưa đẹp hoa mắt cho chồng đầy ắp thịt-8

Do chồng kén ăn nên Thúy chỉ nấu các món anh thích và đủ dưỡng chất. Cũng may, từ ngày được vợ chăm sóc chu đáo bằng những hộp cơm đầy ắp tình yêu và món ngon mà chồng cô đã tăng được 3kg. Đây là điều khiến cô vợ đảm rất hạnh phúc vì thấy việc làm của mình thực sự có ý nghĩa.

"Anh ấy rất vui vì được vợ nấu cơm mang đi, ăn hôm nào cũng khen ngon và rất no. Bản thân mình cũng yêu thích cái đẹp nên mỗi sáng được trang trí cơm hộp cho chồng cũng là một sở thích và niềm vui", Diệu Thúy cho biết.

Bận chăm 2 con, 8X vẫn đều đặn làm hộp cơm trưa đẹp hoa mắt cho chồng đầy ắp thịt-9Bận chăm 2 con, 8X vẫn đều đặn làm hộp cơm trưa đẹp hoa mắt cho chồng đầy ắp thịt-10

 

Khi đăng những hộp cơm nấu cho chồng lên mạng xã hội, 8X đã nhận được cơn mưa lời khen của chị em nội trợ. Phần lớn đều cho rằng cô chuẩn mực là người vợ đảm đang, không thể chê vào đâu được. "Nhìn là muốn ăn rồi, đảm quá đi", "Sao chị chăm thế", "thật kì công, quá đẹp, đủ dinh dưỡng", "Vợ người ta luôn không bao giờ làm mình thất vọng"... Không những thế, bài post của Thúy còn nhận được gần 2500 like, điều này chắc chắn là động lực để cô vào bếp nhiều hơn mỗi ngày.

 

 

 

Bận chăm 2 con, 8X vẫn đều đặn làm hộp cơm trưa đẹp hoa mắt cho chồng đầy ắp thịt-11Bận chăm 2 con, 8X vẫn đều đặn làm hộp cơm trưa đẹp hoa mắt cho chồng đầy ắp thịt-12Bận chăm 2 con, 8X vẫn đều đặn làm hộp cơm trưa đẹp hoa mắt cho chồng đầy ắp thịt-13Bận chăm 2 con, 8X vẫn đều đặn làm hộp cơm trưa đẹp hoa mắt cho chồng đầy ắp thịt-14Bận chăm 2 con, 8X vẫn đều đặn làm hộp cơm trưa đẹp hoa mắt cho chồng đầy ắp thịt-15Bận chăm 2 con, 8X vẫn đều đặn làm hộp cơm trưa đẹp hoa mắt cho chồng đầy ắp thịt-16Bận chăm 2 con, 8X vẫn đều đặn làm hộp cơm trưa đẹp hoa mắt cho chồng đầy ắp thịt-17Bận chăm 2 con, 8X vẫn đều đặn làm hộp cơm trưa đẹp hoa mắt cho chồng đầy ắp thịt-18Bận chăm 2 con, 8X vẫn đều đặn làm hộp cơm trưa đẹp hoa mắt cho chồng đầy ắp thịt-19Bận chăm 2 con, 8X vẫn đều đặn làm hộp cơm trưa đẹp hoa mắt cho chồng đầy ắp thịt-20

 

 

Theo Khám Phá

 

mâm cơm

thực đơn bữa ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.