Bánh mì mà làm kiểu này, đảm bảo cả nhà không mê mới lạ

Chỉ cần một chút biến tấu trong cách thực hiện là bạn đã có một hộp bánh mì nhân trái cây khô nhỏ xinh để nhâm nhi rồi đấy.

Chỉ cần một chút biến tấu trong cách thực hiện là bạn đã có một hộp bánh mì nhân trái cây khô nhỏ xinh để nhâm nhi rồi đấy.

>> Làm bánh mì nướng muối ớt – món ngon đang được "check-in" ầm ầm trên bản đồ ăn vặt

Nguyên liệu:

250g bột mì

3g men nở

135g nước

20g trứng

12g sữa bột

45g đường

2,5g muối

25g bơ

40g quả việt quất khô hoặc nho khô…

10g mật ong

Cách làm:

Bước 1

Cho bột mì, men nở, nước, trứng, sữa bột, đường và muối vào âu trộn đều sau đó nhào cho đến khi thành khối bột mịn. Ủ bột cho nở gấp 2,5 lần sau đó nhào lại qua bột rồi để bột vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút. Tiếp đó lấy khối bột ra cán thành một tấm rồi dùng cọ quét một lớp mật ong lên trên, rắc việt quất khô lên.

Bước 2

Gấp 3 mép tấm bột lại như trên hình. Dùng thanh cán cán mỏng tấm bột.

Bước 3

Gấp tấm bột lại, dùng thanh cán cán bột thành một tấm với độ dày vừa phải. Tiếp đó dùng dao cắt tấm bột thành từng miếng nhỏ.

Bước 4

Xếp bánh vào khay nướng, ủ bánh nở gấp đôi rồi dùng một chiếc cọ quét lòng đỏ trứng lên trên. Cho bánh vào lò đã được làm nóng tới 190 độ C, nướng bánh khoảng 10 phút là bánh chín. Lấy bánh ra để cho nguội bớt là xong.

Thành phẩm:

Từng chiếc bánh mì viên nhân trái cây nhỏ xinh có màu vàng thật đẹp mắt phải không bạn? Chiếc bánh vừa giòn giòn bên ngoài lại xốp mềm bên trong, khi ăn cắn phải quả khô thanh ngọt rất thú vị. Món bánh này sẽ làm các bạn nhỏ thích ngất ngây đó.

Bánh mì mà làm kiểu này, đảm bảo cả nhà không mê mới lạ - Ảnh 5.
Chúc bạn thành công!

>> Những quán bánh mì chảo "ngon điên đảo" nườm nượp khách ở Hà Nội

Theo Trí thức trẻ

bánh mì

ăn sáng

bữa sáng

bánh mì sandwich

bánh mì ngon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.